ClockThứ Hai, 06/04/2020 21:39

Đã có 657 công dân hoàn thành thời gian cách ly

TTH.VN - Chiều 6/4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tiếp tục trao giấy chứng nhận cho 123 công dân hoàn thành thời gian cách ly tại Khung T2, điểm tiếp nhận Trường cao đẳng Nghề số 23 .

Cán bộ, chiến sĩ giúp người dân vận chuyển hành lý ra xe

Trong đó có 4 công dân đến từ Hà Giang, Thanh Hóa, Đà Nẵng và Hà Tĩnh còn lại 119 công dân có hộ khẩu Thừa Thiên Huế. Các công dân này đều sinh sống làm việc và học tập tại nước Lào.

Trong thời gian 14 ngày cách ly tại Trường cao đẳng Nghề số 23, các công dân được bảo đảm 100% về chế độ ăn uống cũng như các cơ sở vật chất sinh hoạt, được cơ quan y tế đo thân nhiệt và theo dõi sức khỏe hằng ngày. Ngành y tế cũng đã lấy mẫu xét nghiệm 2 lần/1 công dân và tất cả 123 công dân đều có kết quả âm tính với vi rút SARS – COVID – 2.

Trong niềm vui mừng khi đã hoàn thành xong thời gian cách ly, các công dân đã không giấu được niềm xúc động và lòng biết ơn sâu sắc với Đảng, Nhà nước ta cũng cũng sự chăm sóc tận tỉnh của cán bộ, chiến sĩ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh cũng như đội ngũ y tế trong suốt thời gian vừa qua.

 Ông Nguyễn Hữu Toản (xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc tâm sự: “Thay mặt toàn thể bà con ở địa điểm cách ly Khung T2, tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn sâu sắc. Khi trở về địa phương, tôi sẽ tiếp tục cách ly tại nhà và tuân thủ các chủ trương của chính quyền và mong đại dịch sớm qua nhanh để cuộc sống mọi người trở lại như trước đây.”    

Sau khi thực hiện xong 14 ngày cách ly theo quy định của Bộ Y tế, những công dân này sẽ được bàn giao cho chính quyền các địa phương và sẽ tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà và được cơ quan y tế địa phương quản lý theo dõi tình hình sức khỏe để bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Đến thời điểm hiện tại, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID – 19 tỉnh đã tiến hành trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly cho 657 công dân tại 2 điểm là Trường Quân sự tỉnh và Trường cao đẳng Nghề số 23 theo đúng thời gian quy định.

                                                                  Tin, ảnh: Thảo - Đạo

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành cùng doanh nghiệp tạo tác động xã hội

“Doanh nghiệp tạo tác động xã hội và kinh doanh bền vững: nhận thức và chính sách hỗ trợ” là chủ đề của hội thảo do Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Cục Phát triển doanh nghiệp - Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức chiều 10/4.

Đồng hành cùng doanh nghiệp tạo tác động xã hội
Thông tin quy định nhập cảnh và vé máy bay đi Pháp hậu Covid

Nước Pháp được biết đến như một trung tâm văn hóa của thế giới, là cái nôi của nghệ thuật Châu Âu và là kinh đô thời trang sầm suất. Một lần đến nước Pháp để cảm nhận được sự hào hoa và lãng mạn của đất nước xinh đẹp này quả là một trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc đời. Đã đến lúc đặt vé máy bay đi Pháp và hiện thực hóa chuyến du lịch Pháp của riêng bạn rồi đấy!

Thông tin quy định nhập cảnh và vé máy bay đi Pháp hậu Covid
An toàn phòng dịch và bài toán mở cửa du lịch

Phát triển du lịch theo hướng thích nghi an toàn là nội dung buổi tọa đàm do Viện Nghiên cứu phát triển phối hợp với Sở Du lịch tổ chức ngày 16/10 với chủ đề “Phát triển du lịch và kinh tế theo hướng bình thường mới”.

An toàn phòng dịch và bài toán mở cửa du lịch
Return to top