ClockThứ Tư, 23/05/2018 21:00

Đã có doanh nghiệp thu mua ớt cho người dân

TTH.VN - Sau nhiều nỗ lực kết nối của các ban ngành của huyện Phong Điền, ngày 23/5, đã có một số doanh nghiệp về vùng Ngũ Điền thu mua ớt cho bà con nông dân.

Công ty CP Đầu tư Quốc tế Thiên An "lỗi hẹn" với người dânỚt chín đỏ đồng chờ doanh nghiệp thu mua

 

 

Người dân Điền Hòa tất bật thu hoạch ớt

Ghi nhận chiều tối ngày 23/5, người dân trồng ớt trên địa bàn các xã Điền Lộc, Điền Hòa, Điền Hương (Phong Điền) đã ra ruộng, tranh thủ tiết trời mát mẻ thu hoạch ớt. Nhiều bao tải được đóng ven chân ruộng để đựng ớt chờ các doanh nghiệp, cơ sở chế biến thu mua. Tại một số ruộng ớt, người dân tập trung thu hoạch số diện tích chín đỏ, có khả năng bị hư hỏng nếu tiếp tục để trên ruộng, đóng vào bao.

Bà Nguyễn Thị Hối (thôn 10, xã Điền Hòa) cho biết từ sáng đến nay, cả gia đình hơn 5 người đều huy động hái ớt bán cho một doanh nghiệp tại Quảng Trị. Với giá từ 4-5 nghìn đồng/kg ớt tươi.

Niềm vui của nông dân Ngũ Điền khi có doanh nghiệp đến thu mua ớt

Tương tự, một số hộ gia đình cũng hái ớt bán cho các cơ sở nhỏ hoặc các chợ trên địa bàn. Hy vọng giải quyết được số nông sản này, không để hư hỏng trên đồng và cho kịp khung lịch thời vụ.

Ông Nguyễn Văn Cho, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, trong khoảng 20 ha ớt các hộ dân trên địa bàn trồng theo hợp đồng của Công ty CP Đầu tư Quốc tế Thiên An (Hải Phòng), hiện còn khoảng 40 tấn ớt tươi chưa thu hoạch. Các ban ngành của huyện Phong Điền đang xúc tiến kết nối với một số doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh Quảng Trị, Quảng Ngãi để giúp người dân thu mua ớt với giá cả hợp lý. Trong đó, huyện đã liên lạc với Công ty An Thuận Phát (Quảng Ngãi) và hiện công ty đang thương thảo giá cả để thu mua cho người dân.

Trước đó, ngày 22/5, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu cũng đã có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Phong Điền về tình hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn, trong đó có việc tìm đầu ra cho cây ớt. Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu chỉ đạo huyện Phong Điền và các địa phương khẩn trương kết nối các doanh nghiệp đến thu mua ớt cho người dân.

Như Thừa Thiên Huế Online đã thông tin, có hàng trăm hộ dân trên địa bàn huyện Phong Điền được hợp đồng trồng ớt xuất khẩu với Công ty CP Đầu tư Quốc tế Thiên An từ đầu năm 2018. Công ty ký hợp đồng cam kết thu mua 5.500 đồng/kg ớt tươi. Tuy nhiên, sau vài đợt thu mua đầu tiên, đến nay công ty này “im hơi lặng tiếng” khiến các hộ trồng ớt rơi vào hoàn cảnh khó khăn.

Clip nông dân thu hoạch ớt để bán cho doanh nghiệp

Tin, ảnh, clip: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

TIN MỚI

Return to top