ClockThứ Sáu, 20/05/2022 15:18

Đa dạng các khóa dạy bơi cho trẻ em

TTH - Với đặc thù là một huyện vùng trũng có nhiều diện tích sông, hồ, đầm phá, biển, để phòng nguy cơ đuối nước, hằng năm các địa phương ở huyện Quảng Điền đều chủ động tổ chức các lớp dạy bơi cho trẻ em.

25 học viên tham gia lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp sởChủ động phòng tránh đuối nước cho trẻ emĐua bơi - một góc nhìn khác

Tổ chức dạy bơi cho học sinh tại Trường tiểu học Quảng Thái

Được sự hỗ trợ của Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai miền Trung thông qua Quỹ Thiện Tâm, đầu tháng 5/2022, Trường tiểu học Quảng Thái đưa vào vận hành bể bơi phòng tránh đuối nước với đầy đủ tiêu chuẩn trong khuôn viên nhà trường. Khai trương các lớp học đầu tiên, nhà trường tổ chức dạy bơi cho 120 em học sinh lớp 3, lớp 4, lớp 5.

Chị Nguyễn Thị Hồng, ở thôn Tây Hoàng cho biết, nghe thông tin trên báo, đài thấy nhiều trẻ bị đuối nước, tôi rất lo lắng nên đăng ký cho con mình đi học bơi. Tại đây cháu được học bài bản nên gia đình yên tâm hơn khi cháu tự đi chơi, nhất là đến những nơi gần sông nước.

Thầy Trần Cho, Hiệu trưởng Trường tiểu học Quảng Thái cho biết, sau khi tổ chức dạy bơi miễn phí và cấp chứng chỉ cho 120 em, từ hè này, nhà trường tổ chức các lớp bơi nâng cao cho các em có nhu cầu với các kiểu bơi như: Bơi sải, bơi ngửa, bơi bướm… Để đảm bảo an toàn cho các em học bơi, trường đã cử 3 huấn luận viên là giáo viên của trường được đào tạo bài bản cùng 4 nhân viên cứu hộ, 1 nhân viên y tế thường xuyên có mặt tại bể bơi.

“Sau lớp này, chúng tôi sẽ tổ chức rút kinh nghiệm và tiếp tục tổ chức dạy bơi cho các cháu lớp 1, 2. Tiếp đến, vận động tất cả các học sinh trên địa bàn xã cùng học bơi, sau đó phổ cập bơi cho học sinh tiểu học trên địa bàn xã” - thầy Trần Cho kỳ vọng.

Ngoài Trường tiểu học Quảng Thái, trên địa bàn huyện hiện có bể bơi ở Trường tiểu học số 2 Quảng Thành được xây dựng bài bản và tổ chức dạy bơi từ nhiều năm nay. Ngoài ra, một số trường ở khu vực trung tâm thị trấn Sịa phối hợp với đơn vị tư nhân có bể bơi Xuân Phú tổ chức dạy bơi cho học sinh. 

Không có bể bơi được đầu tư bài bản, xã Quảng Lợi tổ chức các lớp dạy bơi cho thanh, thiếu nhi độ tuổi từ 8 tuổi trở lên tại khu vực đầm phá Tam Giang. Các đoạn bể đều có cắm biển báo độ sâu từng khu vực, được quây lưới bảo vệ và bố trí áo phao cứu hộ. Lớp học do một giáo viên giảng dạy cùng 2 kỹ thuật viên giám sát, hỗ trợ nhằm đảm bảo an toàn cho các em. Tại xã Quảng Thọ, Đoàn Thanh niên xã cũng tận dụng sông Bồ để tổ chức các lớp dạy bơi và phòng, chống đuối nước cho thanh, thiếu nhi và học sinh…

Ông Đỗ Xuân Long, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Quảng Điền cho biết, hằng năm, đơn vị tổ chức các lớp phổ cập bơi và dạy bơi cho các em học sinh nhằm phát triển phong trào tập luyện bơi ở cơ sở, từng bước giảm tai nạn đuối nước ở trẻ em. Qua đó, nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng về phòng, chống đuối nước cho trẻ em, gia đình, trường học, cộng đồng và xã hội; nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, hướng dẫn về phòng, chống tai nạn đuối nước và công tác quản lý, tổ chức các hoạt động bơi và phát triển phong trào tập luyện bơi cho trẻ em.  

Tai nạn đuối nước thường xảy ra đối với trẻ em, học sinh vào dịp nghỉ hè. Các cấp chính quyền địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức cho trẻ em, học sinh để các em biết và tuân thủ các quy định nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân; thường xuyên nhắc nhở, khuyến cáo học sinh không tắm, chơi đùa gần ao, hồ, sông, suối, hố công trình… không đảm bảo an toàn, tiềm ẩn nguy cơ đuối nước; tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường với gia đình học sinh để quản lý, giám sát học sinh trong thời gian được nghỉ hè, không được lơ là, chủ quan dẫn đến tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước...

Bài, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới

Với nhiều quy hoạch lớn mang tầm chiến lược ở Thừa Thiên Huế cũng như Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) và nhiều luật mới đã, sắp ban hành, hy vọng sẽ tạo động lực cho Thừa Thiên Huế bứt phá trong tương lai gần.

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới
Hương Thủy: Phát động phong trào bơi an toàn

Lễ phát động bơi an toàn, phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em và khai mạc giải bơi học sinh phổ thông TX. Hương Thủy năm học 2023-2024 diễn ra ngày 23/3. Hoạt động do Phòng GD&ĐT và Trung tâm VH,TT&TT thị xã phối hợp tổ chức.

Hương Thủy Phát động phong trào bơi an toàn
“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
Đa dạng thủy sản nuôi thích ứng biến đổi khí hậu

Trong điều kiện biến đổi khí hậu, môi trường diễn biến phức tạp thì việc thay đổi tư duy sản xuất, đa dạng hóa đối tượng nuôi thủy sản trên vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai là điều gần như tất yếu.

Đa dạng thủy sản nuôi thích ứng biến đổi khí hậu

TIN MỚI

Return to top