ClockThứ Tư, 09/11/2022 15:29

Đa dạng hình thức tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho học sinh

TTH - Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong toàn xã hội, nhất là đối với học sinh có vai trò hết sức quan trọng, nhằm trang bị cho các em có cả ý thức và kiến thức thượng tôn pháp luật ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Trên địa bàn huyện A Lưới luôn có sự quan tâm, chung tay thực hiện nghiêm túc của các lực lượng và đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Tuyên truyền, phổ biến Luật Biên phòng cho học sinh khu vực biên giớiHội thảo về văn hóa ứng xử trong học đườngTuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em cho học sinh

Công an tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ cho các em học sinh (ảnh minh họa). Ảnh: N. TRÚC

Có mặt trong một buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại Trường THCS & THPT Trường Sơn trên địa bàn xã Lâm Đớt, huyện A Lưới. Chương trình có sự phối hợp giữa nhà trường và đội tuyên truyền viên pháp luật của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 92 thực hiện.

Thầy giáo Hiệu trưởng Võ Sỹ Đoàn chia sẻ: Nhằm trang bị những kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh, nhà trường đã chú trọng việc nâng chất lượng môn học giáo dục công dân và các môn học khác, nhất là sự gương mẫu của các thầy, cô giáo, đặc biệt là các thầy, cô giáo chủ nhiệm trong việc giáo dục học sinh chấp hành nghiêm pháp luật. Bên cạnh đó, nhà trường cũng thường xuyên tổ chức những hoạt động ngoại khóa, để mời cán bộ tuyên truyền viên của các đơn vị Bộ đội, Công an, Biên phòng tổ chức những buổi nói chuyện truyền thống và tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh. Các nội dung tuyên truyền đã mang lại hiệu quả tích cực cho học sinh của nhà trường. Những hiện tượng học sinh tụ tập gây cản trở giao thông, học sinh đi xe đạp dàn hàng ba, hàng bốn, lạng lách, đánh võng hay ngồi xe máy không đội mũ bảo hiểm, bỏ học, la cà tụ tập, chơi game, bạo lực học đường... rất ít xảy ra.

Kết thúc buổi tuyên truyền về Luật Phòng chống ma túy, chúng tôi gặp Đại úy Nguyễn Thế Công, cán bộ trực tiếp tuyên truyền của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 92, anh cho biết: Chúng tôi xác định đây là một nội dung khó, cần phải hết sức linh hoạt trong phương pháp thì mới tạo sự hứng thú cho người nghe, nhất là ở lứa tuổi thanh, thiếu niên. Với mục tiêu phải sinh động, dễ hiểu, dễ nhớ và thu hút người nghe. Chúng tôi đã thường xuyên thay đổi về phương pháp. Lần này bằng hình thức tuyên truyền miệng, nhưng các nội dung chúng tôi đều thiết kế trình chiếu PowerPoint, chọn lọc hình ảnh hoạt động thích hợp của học sinh tại trường; ở nội dung trọng tâm chúng tôi khéo léo đưa ra những câu hỏi để các em xung phong trả lời và được nhận các phần thưởng khi trả lời đúng; chương trình tuyên truyền còn được kết hợp với hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ và tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Vì vậy, chương trình tuyên truyền pháp luật đã thu hút được đông đảo học sinh của nhà trường tham gia với thái độ rất tích cực.

Phấn khởi cầm trên tay chiếc mũ bảo hiểm xinh xắn, em Hoàng Thái Dương học sinh lớp 11A1 cười rất tươi khoe với chúng tôi. Đây là phần thưởng mà cháu vừa được nhận trong chương trình tuyên truyền pháp luật, cháu rất vui và rất thích phần thưởng ý nghĩa này. Buổi tuyên truyền hôm nay đã cho cháu hiểu biết nhiều hơn về sự nguy hiểm, tác hại của ma túy. Cháu cảm ơn các chú bộ đội đã cho cháu hiểu và nhớ mãi câu nói “Ai gần ma túy thì xa cuộc đời”.

Xuân Bính

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

TIN MỚI

Return to top