ClockThứ Bảy, 17/04/2021 14:23

Đa dạng kênh tư vấn

TTH - Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế là một trong những đơn vị đang triển khai đa dạng các hình thức tư vấn cho thí sinh ngay trong mùa tuyển sinh 2021.

Olympic tiếng Anh & chiếc áo dài làm nên ấn tượngHơn 1.800 tân sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ bước vào năm học mớiĐại học Huế livestream tư vấn thông tin tuyển sinh năm 2021

Đại diện Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế tư vấn tuyển sinh cho thí sinh

ThS. Phan Thanh Tiến, Phó Trưởng phòng Đào tạo Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa trở về sau chuyến đi tư vấn tuyển sinh vào giữa tháng 4. Ông hào hứng chia sẻ: “Đợt này mình và bộ phận Quảng bá và Tư vấn tuyển sinh vừa tổ chức tuyển sinh, hướng nghiệp tại Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP. Tam Kỳ (Quảng Nam). Tại đây, các bạn học sinh đã đưa ra những thắc mắc về vấn đề tuyển sinh theo phương thức xét tuyển, nộp học bạ, cũng như hướng đi của các ngành, nghề được đào tạo tại trường”.

Theo đại diện Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế, Trường đại học Ngoại ngữ là một trong những đơn vị triển khai hiệu quả hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho thí sinh. Nhờ đa dạng kênh tư vấn nên nhiều thắc mắc của thí sinh được giải đáp cặn kẽ. Trường đại học Ngoại ngữ triển khai tuyển sinh với ba hình thức chính: quảng bá và tư vấn cho các thí sinh qua livestream, tư vấn tuyển sinh trực tiếp tại các trường THPT và tư vấn trực tuyến qua các trang mạng xã hội, trang web của trường, email và đường dây nóng. Những buổi livestream đã phần nào giới thiệu về các khoa, ngành trong trường. Dự kiến, Trường đại học Ngoại ngữ sẽ tổ chức thêm hai buổi livestream nhằm giúp các em ôn thi tốt, cũng như tư vấn chọn nguyện vọng hợp lý và hướng dẫn các thủ tục nhập học.

Ngoài những buổi livestream, Trường đại học Ngoại ngữ còn đẩy mạnh công tác tuyển sinh trực tiếp. Trường kết hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm và Tỉnh đoàn tổ chức tuyển sinh trực tiếp tại các trường THPT trong tháng 3/2021. Đến nay, ông Phan Thanh Tiến và “đồng đội” đã đặt chân đến các trường ở TP. Huế, huyện Phú Vang, Phú Lộc, Hương Thủy, Phong Điền, A Lưới, Hương Trà… Trường còn phối hợp với Báo Tuổi Trẻ tổ chức 3 buổi tư vấn cho học sinh THPT các tỉnh Quảng Trị, Quảng Nam.

“Năm nay, công tác tuyển sinh trực tiếp của trường cũng có những điểm mới. Mọi năm tôi và bộ phận quảng bá và tư vấn tuyển sinh triển khai in tờ rơi để phát cho các em. Tuy nhiên, tôi thấy cách làm đó không hiệu quả, mà ngược lại còn tạo nên lượng rác thải khá lớn. Do vậy năm nay, Trường đại học Ngoại ngữ in thông tin tuyển sinh lên những chiếc quạt. Chi phí có thể đắt hơn so với cách in tờ rơi nhưng các em rất thích và đã có nhiều em liên hệ với bộ phận tư vấn trực tuyến của trường qua thông tin được in trên quạt”, ông Tiến thông tin.

Không chỉ trực tiếp đi đến các trường để giải đáp những thắc mắc của học sinh, Trường đại học Ngoại ngữ còn có bộ phận phụ trách tư vấn trực tuyến bao gồm ba mảng: đường dây nóng, email và các fanpage trên mạng xã hội. Các kênh này đều có những tư vấn viên túc trực từ 7h30 cho đến 24h00 hằng ngày để không bỏ lỡ những câu hỏi, những thắc mắc của phụ huynh và cả học sinh.

“Đối với học sinh, khi các em có những thắc mắc và muốn biết thêm về ngành học, chúng tôi sẽ tư vấn trực tuyến; từ đó, định hướng cho các em hướng theo ngành học yêu thích. Có như vậy, các em mới có động lực cũng như quyết tâm để theo đuổi đam mê”, ông Tiến chia sẻ.

Các bậc phụ huynh cũng thường xuyên gọi đến đường dây nóng để được tư vấn về các khoa, ngành học trong trường, các cơ hội việc làm hay các học bổng du học nước ngoài. Trung bình, mỗi ngày bộ phận phụ trách tư vấn trực tuyến của trường nhận được từ 70 – 80 câu hỏi, vào những tháng cao điểm bộ phận tư vấn nhận 150 – 200 câu hỏi/ngày.

Ngoài ba hình thức tư vấn tuyển sinh chính, Trường đại học Ngoại ngữ còn có những bài báo về các lĩnh vực hoạt động của nhà trường để quảng bá trên các fanpage từ 1-2 bài/tháng tùy tình hình thực tế vào các thời điểm quan trọng của việc tuyển sinh. Trường cũng ký hợp đồng với một công ty dịch vụ truyền thông để thiết kế các nội dung và hình ảnh để quảng bá những thông tin, bài viết, hình ảnh của trường trên Facebook từ tháng 2 đến tháng 9/2021 nhằm đưa thông tin tuyển sinh đến gần hơn với học sinh.

Bài, ảnh:  ĐĂNG TRÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

TIN MỚI

Return to top