ClockChủ Nhật, 09/09/2018 18:39
THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN:

Đa dạng phân khúc

TTH - Thị trường bất động sản (BĐS) năm 2018, nhất là những tháng cuối năm đang có sự bứt phá khá rõ trong mọi phân khúc.

Sự lên ngôi của phân khúc đầu tư tại thị trường bất động sản HuếCú bứt phá ngoạn mục của các dự án bất động sản Huế năm 2018

Khu đô thị The Manor Crown Huế vừa bàn giao, đưa vào sử dụng

Sôi động thị trường căn hộ

Từ năm 2016 đến nay, thị trường BĐS đón nhận nhiều luồng gió đầu tư mới. Nhiều công trình, tòa nhà cao ốc, căn hộ, khách sạn… mọc lên. Nhiều chủ đầu tư uy tín và có tiềm lực “cập bến” đầu tư tại Huế, nhiều sàn BĐS ra đời đã và đang tạo nên những mảng màu mới cho thị trường BĐS.

Thị trường căn hộ từ phân khúc giá rẻ đến cao cấp và BĐS nghỉ dưỡng đều có những chuyển biến rõ nét. Trong khi các dự án (DA) nhà ở thu nhập thấp lần lượt bàn giao, hoàn thiện nâng cấp hệ thống hạ tầng phụ trợ, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các giai đoạn kế tiếp thì các DA khu đô thị mới cũng đồng loạt mở bán, với nhiều chính sách và chương trình khuyến mãi nhằm tạo sức hút với khách hàng. Không chỉ mở bán trong tỉnh, các DA còn “đánh mạnh” ra các thị trường ngoại tỉnh thông qua các sàn giao dịch BĐS, cà phê BĐS…

Các DA từng chật vật khi mở bán nhưng mãi giẫm chân như Khu đô thị Mỹ Thượng cũng khoác lên mình “bộ cánh” mới khi Công ty Đất xanh Bắc miền Trung độc quyền phân phối và đổi tên DA thành Hue Green City. Theo đánh giá của ông Tống Phước Hoàng Hưng, Tổng Giám đốc Công ty Đất xanh Bắc miền Trung, tính thanh khoản tại DA này rất đáng kỳ vọng. Với nhiều phân khúc như đất nền, nhà phố, biệt thự với diện tích mỗi lô đất khoảng 105m2, diện tích sử dụng 191m2, diện tích sàn xây dựng 172m2, sổ hồng và hạ tầng hoàn chỉnh đang trở thành điểm đến mới của nhiều nhà đầu tư và người dân có nhu cầu đất ở.

Dự án nhà ở xã hội Aranya

Cũng theo ông Hưng, hiện công ty đang thực hiện phân phối cho nhiều DA như An Cựu City, Vission City, Green Huế… Mỗi DA là mỗi mảng màu khác nhau với nhiều đặc trưng tạo cho khách hàng sự đa dạng và phong phú trong giao dịch và dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp. Cùng với đó, những chương trình khuyến mãi, kết nối khách, nhiều giao dịch thành công, các DA mở bán cũng có tính thanh khoản cao, tạo môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh khai phá thị trường mới.

Những tháng cuối năm xuất hiện thêm nhiều nguồn cung mới, nhất là khi tòa tháp đôi The Manor Crown Huế tiến hành mở bán.

Ông  Đỗ Văn Chung, Giám đốc kinh doanh Công ty CP Bất động sản Minh Điền Vital thông tin: Giai đoạn 1 chúng tôi bàn giao và người dân đã hoàn thiện và chuyển về ở. Giai đoạn 2 hiện đã hoàn thành móng và sàn tầng 1; gấp rút chuẩn bị dự kiến đầu tháng 9 sẽ tiến hành mở bán 2 tòa tháp đôi The Manor Crown Huế. Hiện nhiều khách hàng tiến hành đặt hàng DA, tạo không khí phấn khởi cho công ty trước thềm mở bán.

Các hình thức bán hàng cũng đang được đa dạng, từ các sàn giao dịch BĐS đến xây dựng hệ thống phân phối do các công ty BĐS lớn và chuyên nghiệp điều hành. Nếu như trước đó, các hình thức bán hàng chủ yếu vẫn chỉ dừng lại “trâu đi tìm cọc” thì nay các nhà đầu tư, nhất là các công ty mô giới đã khai thác mạnh thông qua nhiều kênh từ bán hàng trực tiếp, qua điện thoại, các đại lý và sàn, bán hàng qua mạng đến các chương trình mở bán quy mô, cà phê BĐS... Các chương trình này giúp các đơn vị đầu tư có cơ hội tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với các chính sách chiết khấu và khuyến mãi của các công ty.

Nhiều dự án mới

Số liệu phát triển kinh tế 7 tháng đầu năm, tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội trên địa bàn ước đạt 10.893 tỷ đồng, tăng 6,64% so với năm trước, thu hút 16 DA trong nước với tổng mức đầu tư 3.106,6 tỷ đồng và 3 DA FDI với tổng vốn đăng ký 0,46 triệu USD. Tỉnh phối hợp các đơn vị liên quan triển khai và đẩy nhanh tiến độ các DA; lãnh đạo, chỉ đạo đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, nhất là đối với các DA trọng điểm. Đây được xem là nguyên nhân chính tạo đà tăng trưởng và sức hút cho các nhà đầu tư tạo nên cú hích mới cho thị trường BĐS.

Trong năm ghi nhận nhiều DA mới triển khai, trong đó nhiều loại hình BĐS như công viên nghĩa trang, khu vui chơi và công viên biển, chợ du lịch, phố chợ lần đầu xuất hiện tại Huế tạo nên những gam màu mới cho thị trường.

Mới đây, Công ty CP Đầu tư thương mại Nhật Tiến tiến hành khởi công “DA Công viên Vườn địa đàng” cung cấp các dịch vụ an táng, đất mộ, nghĩa trang với khu lưu trữ tro cốt gần 24 ngàn ô; khu cát táng 1.233 mộ và khu địa táng trên 7.200 mộ. Đây là DA nằm trong chuỗi đầu tư BĐS tâm linh của Công ty CP Đầu tư thương mại Nhật Tiến sau Công viên vĩnh hằng Long Thành, Công viên vĩnh hằng Nha Trang…

Theo ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Công ty CP Nhật Tiến Huế (công ty con Công ty CP Đầu tư thương mại Nhật Tiến), tỉnh đã bàn giao cho công ty 26 ha để thực hiện giai đoạn 1 DA. Hiện, hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong DA đã cơ bản hoàn tất như đường giao thông và một số hạng mục phụ trợ. Trong những tháng cuối năm, công ty tiến hành xây dựng nhà quản trang, đền đài, nhà bảo tháp và các hạng mục xây dựng cơ bản đảm bảo đưa DA vào hoạt động vào quý I/2019.

Mới đây, UBND tỉnh ban hành Quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng Chợ du lịch Huế, với khu tổ hợp thương mại dịch vụ, khách sạn, khu vui chơi giải trí và công viên và khu vực dân cư chỉnh trang phía tiếp giáp đường Nguyễn Tất Thành. Điểm nhấn là công trình khách sạn, thương mại, văn phòng và tháp ngắm cảnh tại phía Bắc khu vực quy hoạch với 30 tầng…

Đại diện Công ty Đất xanh Bắc miền Trung “bật mí”: Trong năm nay đơn vị sẽ ra mắt một số DA phố chợ tại thị trường Huế tiếp nối thành công của một số DA phố chợ của tổng công ty trong cả nước mà gần nhất là DA Phố chợ Điện Ngọc (Đà Nẵng).

Tổng Giám đốc Công ty Đất xanh Bắc miền Trung khẳng định, những loại hình phố chợ, chợ du lịch không mới lạ với nhiều địa phương và được xem là dòng sản phẩm “gà đẻ trứng vàng” do có sự kết hợp độc đáo giữa đất nền với loại hình thương mại. Khi triển khai tại Huế sẽ tạo thêm nhiều nguồn cung mới, tạo sức bật cho thị trường BĐS Thừa Thiên Huế.

Bài, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

TIN MỚI

Return to top