ClockThứ Hai, 29/08/2016 13:48
ĐÁNH NGƯỜI GÂY THƯƠNG TÍCH TẠI PHƯỜNG VỸ DẠ, TP. HUẾ:

Đã điều tra, truy tố, xét xử

TTH - Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn của ông Ngô Văn Danh, trú tại 185/13 Nguyễn Sinh Cung, phường Vỹ Dạ, TP. Huế khiếu nại Công an phường Vỹ Dạ - Công an TP. Huế không điều tra, xử lý những đối tượng côn đồ vào nhà truy sát ông và em ông. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, vụ án đánh người này đã được TAND TP. Huế xét xử sơ thẩm và TAND tỉnh xét xử phúc thẩm.

Trình bày với chúng tôi, ông Danh cho biết, ngày 16/6/2015 khi ông cùng anh em bà con đang ngồi trước cửa nhà thì bị một nhóm 5 đến 6 người mang theo gậy gộc, dao và chai bia vào tấn công, đâm chém những người ngồi trong bàn. Vì quá bất ngờ nên ông và người em con chú là Ngô Văn Trường bị các đối tượng trên chặt và ném vỏ chai gây thương tích phải nhập viện cấp cứu. Sau khi sự việc xảy ra, ông và gia đình đã có đơn trình đến Công an phường Vỹ Dạ, Công an TP. Huế nhưng qua hơn 1 năm không được xem xét, giải quyết. Những đối tượng đánh ông vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật và còn thách thức ông…

Theo hồ sơ, vụ việc xảy ra vào khoảng 22 giờ 30, ngày 16/6/2015. Khi đó, ông Danh cùng ông Ngô Văn Trường (con người chú) đang ngồi uống bia tại nhà bà Hồ Thị Mai Hương (tổ 7, khu vực 3, phường Vỹ Dạ). Khi nghe tin, ông Lê Văn Hoàng đã kêu vợ là Hồ Thị Mỹ Ly cùng đến quán hỏi vì sao nhóm Trường lại đòi đánh Hoàng. Khi ra ngõ Hoàng và Ly gặp Tuấn. Nghe kể, Tuấn đi theo vợ chồng Hoàng đến chỗ Trường đang nhậu. Tại quán bà Hương, Trường đang ngồi nhậu cùng với Ngô Văn Danh, Ngô Văn Bông, Hồ Tấn Phú (đều trú tại tổ 7, khu vực 3, phường Vỹ Dạ, TP. Huế). Tại đây, Trường và Hoàng xảy ra mâu thuẫn và có lời qua tiếng lại. Thấy vậy, Tuấn lấy 1 vỏ chai bia huda (dưới bàn nhậu của nhóm Trường) đánh một cái vào đầu của Trường. Sau khi đánh xong, Tuấn, Hoàng, Ly về nhà. Chứng kiến buổi đánh nhau có Phan Văn Hậu (cháu gọi Hoàng bằng cậu) do bức xúc nên khi nhóm Hoàng, Ly và Tuấn về, Hậu đã lấy dao quay lại nơi cũ định tiếp tục đánh Trường. Khi Hậu đến thì Danh nhìn thấy nên rút nịt đang đeo trong người ra đánh Hậu, nhưng không trúng. Hậu đã dùng dao mang theo chém Danh một nhát vào tay trái, một nhát trúng vào vai phải, gây thương tích cho Danh. Sau đó, Hậu bỏ chạy và vất dao vào chợ Vỹ Dạ. Trường và Danh được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Tại bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 233-15/TgT ngày 3/8/2015 đối với Trường là đa vết thương vùng đầu, mặt, không ảnh hưởng chức năng. Tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 5%. Tại bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 234-15/TgT ngày 3/8/2015 đối với Danh là chấn thương tay trái gây gãy lồi cầu ngoài, không tổn thương diện khớp đã phẫu thuật kết hợp xương. Vết thương phần mềm mặt sau vai phải không ảnh hưởng chức năng. Tỷ lệ tổn thương cơ thể chung do thương tích gây ra là 6%. Tại bản Kết luận giám định pháp y bổ sung số 371-15/TgT ngày 4/12/2015 kết luận tỷ lệ tổn thương chung của Danh cũng là 6%.

Thượng tá Võ Văn Sáu, Phó Trưởng Công an TP. Huế cho biết, sau khi tiếp nhận tin báo về vụ đánh nhau tại kiệt 185 Nguyễn Sinh Cung do Công an phường Vỹ Dạ chuyển đến, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP. Huế đã tổ chức điều tra qua đó xác định: Tối 16/6/2015, Trần Đình Tuấn đã dùng vỏ chai thủy tinh đánh Ngô Văn Trường gây thương tích với tỷ lệ thương tật là 5%. Phan Văn Hậu dùng dao chém Ngô Văn Danh gây thương tích với tỷ lệ thương tật là 6%. Nhận thấy hành vi của Tuấn có dấu hiệu tội phạm, ngày 28/10/2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích” và khởi tố bị can Tuấn về hành vi “Cố ý gây thương tích” theo khoản 1 điều 104 Bộ luật hình sự để điều tra. Đối với Phan Văn Hậu, tại thời điểm gây thương tích cho Danh thì dưới 16 tuổi nên chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự. Công an TP. Huế đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Hậu bằng hình thức cảnh cáo.

Từ kết luận điều tra của Công an TP. Huế, ngày 11/1/2016, Viện Kiểm sát Nhân dân TP. Huế đã ra Bản cáo trạng số 22/QĐ/KSĐT truy tố Tuấn về tội “Cố ý gây thương tích” theo điểm a, i, khoản 1 điều 104 Bộ luật Hình sự. Ngày 3/3/2016, TAND TP. Huế đã đưa vụ án trên ra xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Tuấn 9 tháng tù giam. Không đồng ý với bản án sơ thẩm cả bị hại và bị cáo đều có đơn kháng cáo lên TAND tỉnh. Ngày 13/6/2016, TAND tỉnh đã đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm, không chấp nhận kháng cáo của bị hại, chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo Tuấn, sửa bản án sơ thẩm, tuyên phạt Tuấn 6 tháng tù giam.

Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

TIN MỚI

Return to top