ClockChủ Nhật, 01/07/2012 06:00

“Đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn”

TTH - Chỉ còn vài ngày nữa các sĩ tử sẽ bước vào Kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2012. Chuyên mục Đi cùng mùa thi kỳ này đã có cuộc phỏng vấn TS.Hoàng Hữu Hòa, Trưởng Ban Khảo thí - Đảm bảo chất lượng giáo dục - Đại học Huế, Ủy viên Thường trực Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế năm 2012 về công tác chuẩn bị tuyển sinh và những lưu ý đối với thí sinh trước khi đi thi. Về công tác chuẩn bị của Đại học Huế, TS.Hoàng Hữu Hòa cho biết:

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn đã hoàn tất. Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế đã hoàn thành việc bố trí điểm thi, phòng thi, gửi Giấy báo dự thi cho thí sinh... Hội đồng cũng huy động tối đa cán bộ và chuẩn bị đủ số lượng sinh viên năm cuối tham gia công tác coi thi. Theo đó, đợt 1 có 1.498 cán bộ tham gia công tác coi thi, phụ trách điểm thi; đợt 2 có 3.270 cán bộ và sinh viên (SV) năm cuối coi thi, trong đó số SV năm cuối coi thi là 1.215 SV. Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế đã tiến hành tập huấn nghiệp vụ coi thi 2 đợt cho SV và cán bộ được điều động đi coi thi lần đầu; tập huấn cho Ban phụ trách điểm thi để Ban phụ trách điểm thi có nhiệm vụ sẽ tập huấn cho cán bộ làm nhiệm vụ thi vào buổi sáng tập trung thí sinh của đợt 1 (3/7) và đợt 2 (8/7).

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công văn chỉ đạo các cơ quan, ban ngành như Điện lực, Công an, Y tế, Giao thông… hỗ trợ cho kỳ thi tuyển sinh, cụ thể có kế hoạch cung cấp điện đầy đủ cho các điểm thi, nơi nhận in sao đề thi và Trung tâm điều hành coi thi, chấm thi; Công an tỉnh đã có kế hoạch gửi Đại học Huế về phương án bảo vệ trật tự, an ninh, an toàn cho kỳ thi tuyển sinh; các ngành Y tế, giao thông,... đều có phương án đảm bảo tốt các điều kiện phục vụ thí sinh và cán bộ làm công tác tuyển sinh trong thời gian thi. Vừa qua, Thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã vào kiểm tra công tác chuẩn bị tuyển sinh, địa điểm nhân sao đề thi đã có đánh giá tốt về công tác chuẩn bị tuyển sinh của Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế, đánh giá nơi làm đề thi của Đại học Huế đã thực hiện đúng quy chế và yêu cầu của Bộ. 

* Là Ủy viên Thường trực Hội đồng tuyển sinh của Đại học Huế và đã nhiều lần tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp, ông có thể đưa ra những lời khuyên và lưu ý đối với thí sinh trước khi bước vào kỳ thi đầy cam go này?

Hiện nay có không ít thí sinh nộp nhiều hơn 1 bộ hồ sơ để dự thi. Do vậy, trước khi bước vào kỳ thi, thí sinh phải đánh giá khả năng của mình để lựa chọn ngành thi phù hợp với năng lực học tập, sở thích của mình và định hướng nghề nghiệp tương lai. Thứ hai là khi vào dự thi, trước tiên các em cần đọc kỹ đề thi, phải phân bố thời gian cho mỗi câu hợp lý, không nên dành thời gian quá lâu cho một câu nào đó. Không nên mang tâm lý phải giải lần lượt các câu hỏi từ đầu đến cuối đề thi. Riêng với môn thi trắc nghiệm, do phải chấm bằng máy nên các em phải ghi và tô chính xác số báo danh và mã đề thi của mình để không ảnh hưởng đến điểm của bài thi. Một lưu ý nữa là mọi năm thông thường một số môn có 2 phần tự chọn, các em chỉ được phép làm một trong hai phần tự chọn đó. Do vậy, nếu thí sinh làm cả hai phần sẽ bị điểm không (0) của phần tự chọn đó. Ngoài ra, thí sinh cần nắm vững quy chế tuyển sinh để không vi phạm các điều quy định nghiêm cấm trong phòng thi. Đặc biệt, khi vào phòng thi tuyệt đối thí sinh không được mang điện thoại di động vì nếu bị phát hiện dù các em chưa sử dụng cũng sẽ bị đình chỉ thi. Lời khuyên cuối cùng là các em hãy chuẩn bị cho mình một lượng kiến thức, kỹ năng làm bài và tinh thần tốt nhất để bước vào phòng thi một cách thoải mái và vững tin nhất. 

* Xin cảm ơn ông!

Ngọc Hà (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyển sinh Đại học 2024: Chọn ngành phù hợp với năng lực và sở thích

Ngày 3/3, Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024 do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức tại Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) đã thu hút đông đảo học sinh, phụ huynh đến từ nhiều địa phương.

Tuyển sinh Đại học 2024 Chọn ngành phù hợp với năng lực và sở thích

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top