Thể thao trong nước

Đã không có “bão”

ClockThứ Tư, 29/08/2018 19:46
TTH.VN - Dù không thể vượt qua U23 Hàn Quốc ở trận bán kết nhưng các chàng trai áo đỏ vẫn khiến bạn bè các nước phải nhìn tinh thần Việt Nam, nhìn bóng đá Việt Nam bằng ánh mắt khác.

U23 Việt Nam tái ngộ U23 Syria ở tứ kết ASIADViết tiếp chuyện cổ tíchU23 Palestine mang đội hình mạnh đấu U23 Việt Nam

Trước giờ khởi tranh trận bán kết môn bóng đá nam giữa U23 Việt Nam – U23 Hàn Quốc tại ASIAD 2018 trên đất Indonesia, hòa cùng không khí sôi nổi trên cả nước, một Huế trầm lắng đã rộn vang tiếng kèn, tiếng trống trong một rừng sắc đỏ - vàng. Bên cạnh một số nhà hàng, quán cà phê trang bị màn hình lớn chật kín người cổ vũ cho U23 Việt Nam, tại Trường cao đẳng Công nghiệp Huế - một số doanh nghiệp, mạnh thường quân đã chung sức trang bị một màn hình Led cực lớn để phục vụ miễn phí tất cả những người yêu bóng đá.

Đến 15h chiều, dù còn 1 tiếng mới đến giờ bóng lăn nhưng trong sân trường đã không còn chỗ ngồi, nhiều CĐV phải chen chúc dưới tiết trời oi bức. Dù vậy, không ai cảm thấy khó chịu khi mà tinh thần Việt Nam đang dâng cao trong mỗi người. Hoàng Thắng – một sinh viên của Trường ĐHKH Huế chia sẻ: “Sáng nay một số bạn rủ em về nhà xem cho thoải mái, nhưng em từ chối vì xem bóng đá ở đây có không khí và cảm xúc hơn”.

Cùng thời điểm này, bác Minh Mẫn – một CĐV có kiểu cổ vũ rất riêng bằng chiếc xe bán bánh mỳ trang hoàng rực rỡ vẫn đang vòng vèo khắp nẻo đường. “Chặn” được bác ở ngã tư đường Nguyễn Huệ - Nguyễn Trường Tộ, bác vui vẻ: “U23 Việt Nam vượt qua U23 Hàn Quốc là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn vì đội bạn hơn hẳn chúng ta về đẳng cấp, kinh nghiệm. Tuy nhiên, tôi vẫn hy vọng các cháu sẽ làm nên điều thần kỳ ở đấu trường ASIAD ”.

Không khí bóng đá tiếp tục lan tỏa khi nhiều chị em tiểu thương tại chợ An Cựu cũng chuẩn bị áo, cờ, kèn cổ vũ cho U23 Việt Nam. Chị Lan - một tiểu thương bán thịt heo khẳng định: "Đúng 15h30 tui dọn sạp về cổ vũ U23 Việt Nam, thịt còn thì đem về nhà ăn. Buôn bán còn cả đời, lo chi".

Tuy nhiên, ước mong của bác Mẫn cũng như của hàng triệu triệu người dân Việt Nam đã không thành hiện thực khi độ chênh về kinh nghiệm, đẳng cấp khiến U23 Việt Nam không tạo nên địa chấn trước U23 Hàn Quốc. Dẫu vậy, không khí ở Trường cao đẳng Công nghiệp Huế vẫn vang vọng tiếng hò reo, cổ vũ “Việt Nam cố lên” từ các CĐV nhiệt thành, nhất là khi các chàng trai áo đỏ có bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3.

Cuối cùng, U23 Việt Nam đã không thể vượt qua đối thủ mà tầm của họ là ở sân chơi World cup. Nhưng với việc là đại diện Đông Nam Á duy nhất lọt vào bán kết môn bóng đá nam tại đấu trường châu lục năm nay, U23 Việt Nam đã khiến những người Việt Nam thấy tự hào. Và dẫu tối nay không có “bão” nhưng dư âm của “địa chấn” đến từ U23 Việt Nam tại đấu trường châu lục cũng đủ khiến bạn bè các nước phải nhìn tinh thần Việt Nam, nhìn bóng đá Việt Nam bằng ánh mắt khác.

Một số hình ảnh CĐV Cố đô tại trận bán kết U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc: 

Áo, kèn và Quốc kỳ đã được chị em tiểu thương chợ An Cựu chuẩn bị sẵn sàng

Những "phụ kiện" để cổ vũ cho U23 Việt Nam được bày bán trên nhiều tuyến đường ở Huế

Một gia đình đi cổ vũ U23 Việt Nam

Biển người tại sân Trường cao đẳng công nghiệp Huế 

Cùng U23 Việt Nam và người hâm mộ cả nước hát Quốc ca

Sau bàn thua thứ 2

Kìm nén nước mắt sau bàn thua thứ 3

Nhưng không phải ai cũng kiềm chế được cảm xúc

Dẫu thất bại với tỷ số 1-3 nhưng U23 Việt Nam vẫn luôn trong tim người hâmmộ

Hàn Đăng (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Đóng thế

Còn đến 2 trận đấu nữa vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á mới hạ màn, nhưng với thất bại nặng nề 0 - 3 trước Indonesia trên sân Mỹ Đình, HLV Philippe Trousser đã sớm phải kết thúc hợp đồng dẫn dắt cả 2 đội tuyển Quốc gia và tuyển U23 Quốc gia Việt Nam.

Đóng thế
Return to top