ClockThứ Hai, 17/08/2020 17:19

Đà Nẵng cảm ơn Thừa Thiên Huế chung tay cùng phòng chống dịch COVID-19

TTH.VN - Ngày 17/8, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Đà Nẵng có công văn phúc đáp, cảm ơn tỉnh Thừa Thiên Huế đã “chia lửa”, chung tay trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Thừa Thiên Huế “chia lửa” với thành phố Đà Nẵng trong phòng, chống dịch COVID-19Ngành y tế cần 'chia lửa' với Đà Nẵng chống dịch COVID-19

Lãnh đạo tỉnh và ngành y tế tại lễ xuất quân đưa 40 bác sĩ, điều dưỡng vào hỗ trợ TP. Đà Nẵng phòng chống dịch COVID-19

Nội dung công văn có đoạn: Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP. Đà Nẵng trân trọng cảm ơn tình cảm, trách nhiệm của tỉnh Thừa Thiên Huế đã động viên, chia sẻ, kịp thời điều trị một số trường hợp mắc COVID-19 nặng từ Đà Nẵng và cử lực lượng gồm 40 bác sĩ, điều dưỡng giỏi chuyên môn, nghiệp vụ giúp đỡ, chung tay cùng TP. Đà Nẵng trong công tác phòng, chống dịch.

“Chính tình cảm quý báu và hỗ trợ kịp thời này là nguồn động viên to lớn, tiếp thêm sức mạnh để TP. Đà Nẵng vượt qua khó khăn, tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, góp phần cùng cả nước đẩy lùi đại dịch COVID-19, sớm đem lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân và phát triển kinh tế- xã hội”.

Lãnh đạo TP. Đà Nẵng cũng rất mong truyền thống quan hệ hợp tác giữa 2 địa phương láng giềng tiếp tục được vun đắp và phát triển trong thời gian đến.

Cùng ngày, bà Ngô Thị Thuyết, Trưởng phòng Vận tải đường sắt Huế thông tin do ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến lượng hành khách đi tàu sụt giảm mạnh, trong đó lượng khách xuống Huế giảm gần 90% so với trước (còn khoảng 10-15 khách). 

Hành khách trước khi lên tàu tại ga Huế được kiểm soát khai báo y tế chặt chẽ

Do vậy, ngành đường sắt Việt Nam tạm dừng chạy đôi tàu SE5/SE6 (Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh và ngược lại) từ ngày 17-8 đến khi có thông báo mới. Theo đó, hành khách có vé đi tàu SE5/SE6 những ngày tạm ngừng liên hệ nhà ga, đại lý bán vé để được đổi, trả vé mà không thu phí.

Như vậy, từ ngày 17/8, trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh hàng ngày chỉ còn 2 đôi tàu khách là SE1/SE2 và SE7/SE8. Chiều từ Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh, tàu SE1 xuất phát tại ga Hà Nội lúc 22 giờ 15, đến ga Sài Gòn lúc 5 giờ 45 hôm sau; tàu SE7 xuất phát tại ga Hà Nội lúc 6 giờ, đến ga Sài Gòn lúc 16 giờ 30 hôm sau. Đối với chiều TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội, tàu SE2 xuất phát tại ga Sài Gòn lúc 21 giờ 55, đến ga Hà Nội lúc 5 giờ 30 hôm sau; tàu SE8 xuất phát tại ga Sài Gòn 6 giờ, đến ga Hà Nội 15 giờ 54 hôm sau.

Hỗ trợ tuyến đầu chống dịch

Sáng 17/8, Huyện đoàn Phong Điền phối hợp với Đoàn trường Cao đẳng Công nghiệp , Chi đoàn Nhà hát Nghệ thuật ca kịch Huế, Chi đoàn Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh đến thăm hỏi, động viên và tặng các nhu yếu phẩm cần thiết cho các đội hình hỗ trợ tại 5 điểm chốt kiểm tra y tế thuộc các xã Phong Hòa, Phong Bình, Điền Hương.

Tặng quà cho tình nguyện viên tại các chốt kiểm tra y tế

Tại các điểm đến, Huyện đoàn cùng với các đơn vị phối hợp động viên và biểu dương tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong việc hỗ trợ đội ngũ y tế, chiến sĩ công an, bộ đội và chính quyền địa phương bám chốt làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, góp phần chung tay phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, trao tặng các chốt 10 thùng sữa, 40 thùng nước uống đóng chai, tặng 2.500 khẩu trang y tế, 30 chai nước sát khuẩn, hỗ trợ 2 máy quạt tại chốt Điền Hương với tổng trị giá các  phần quà là 35 triệu đồng.

Khoảng 100 chiếc mặt nạ chống giọt bắn đầu tiên do sinh viên Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế tự làm đã được trao tặng cho Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh - ĐH Huế phục vụ cho việc phòng, chống dịch tại điểm cách ly tập trung.

Tặng mặt nạ chống giọt bắn để hỗ trợ phòng chống dịch tại khu cách ly ở Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh ĐH Huế

Anh Nguyễn Tường Du, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Khoa học cho biết, hiện, các sinh viên thuộc đội Đội Công tác xã hội của trường vẫn đang tiếp tục triển khai làm thêm mặt nạ chống giọt bắn để tặng các khu cách ly tập trung khác. Nguồn kinh phí từ nguồn quỹ các câu lạc bộ, đội, nhóm và các nguồn vận động để làm công tác xã hội, từ đó sinh viên mua nguyên liệu và góp sức tự làm.

Trước đó, đoàn viên, sinh viên Trường ĐH Nông Lâm, ĐH Huế cũng đã làm 250 mặt nạ chống giọt bắn để trao tặng đoàn thanh tra thi tốt nghiệp trung học phổ thông, Tỉnh đoàn và sử dụng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 của nhà trường.

Còn tại Phú Lộc, Huyện đoàn Phú Lộc phối hợp tổ chức hoạt động chung tay phòng chống dịch bệnh Covid - 19 như đến từng nhà phát khẩu trang, phát tờ rơi và hướng dẫn cho người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại.

Phối hợp tuyên truyền phát tờ rơi đến tận tay bà con

Theo đó, Huyện đoàn tổ chức thành lập 17 đội tình nguyện gồm đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn tổ chức phát 12.000 khẩu trang, 600 tờ rơi và hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone trên máy điện thoại cho hàng ngàn người dân địa phương. Đồng thời, tuyên truyền cho bà con biện pháp phòng chống dịch bệnh. Hoạt động này sẽ kéo dài đến ngày 22/8 tới.

Trước đó, Huyện đoàn Phú Lộc đã phối hợp với Hội đồng hương Phú Lộc tại TP Hồ Chí Minh tổ chức hoạt động “Chuyến xe yêu thương - đồng hành cùng các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch”. Các chuyến xe mang đến cho cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế các chốt kiển dịch số 4, số 5 và số 6 trên địa bàn thị trấn Lăng Cô các thiết bị như mũ chống tia bắn, khẩu trang, nước sát khuẩn và các nhu yếu phẩm như mỳ ăn liền, thức an nhanh, sữa tươi..., với tổng trị giá hơn 26 triệu đồng.

38 người dân Phú Lộc hoàn thành thời gian cách ly

Tính đến chiều 17/8, đã có 38 người nghi vấn cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc hoàn thành thời gian cách ly, qua xét nghiệm PCR lần 2 cho kết quả âm tính.

​Bác sĩ Lê Viết Cường, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc cho biết, từ khi dịch Covid - 19 bùng phát trở lại đến nay, Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành  cách ly tập trung 51 người có nghi vấn. Sau khi các trường hợp hoàn thành thời gian cách ly và cho kết quả xét nghiệm PCR lần 2 âm tính, Trung tâm đã lần lượt cho ra viện. Hiện Trung tâm còn 12 người đang tiếp tục cách ly tập trung.

Ngoài tổ chức cách ly tập trung nghiêm ngặt, trong hai ngày 16 và 17/8, lực lượng chức năng của huyện Phú Lộc phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện test nhanh cho trên 150 người là chủ nhà hàng và nhân viên phục vụ ở tất cả các quán ăn, nhà hàng trên tuyến QL 1A thuộc địa bàn huyện. Tất cả đều cho kết quả âm tính. 


Tin, ảnh: Thái Sơn- Hữu Phúc-Minh Văn-Tuấn Khoa-Bá Trí

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Return to top