ClockThứ Bảy, 18/05/2019 12:26
LẤN CHIẾM VỈA HÈ ĐƯỜNG LÊ ĐỨC TOÀN:

Đã phối hợp giải quyết

TTH - Theo phản ánh của người dân, năm 2018, tuyến đường Lê Đức Toàn được nâng cấp, mở rộng, thảm nhựa, làm vỉa hè, hệ thống thoát nước, lắp đặt hệ thống điện theo tiêu chuẩn dây cáp ngầm, cắm bảng hướng dẫn giao thông...

Chợ Cống sẽ được di dờiTiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông ở chợ An LỗXóa dần thói quen lấn chiếm lòng đường, vỉa hèMất an toàn giao thông qua trung tâm xã Bình Điền

Người dân sinh sống trong khu vực rất phấn khởi vì con đường mới đã tạo thuận lợi trong giao thông, cảnh quan đô thị khang trang và nâng cao đời sống tinh thần cho người dân. Thế nhưng, đưa vào sử dụng chưa lâu, trên tuyến đường này xảy ra tình trạng ô nhiễm rác thải, vỉa hè bị lấn chiếm…

Bộ mặt đoạn đường sau khi UBND phường phối hợp Ban quản lý chợ, tổ dân phố lập biên bản tháo dỡ bạt (ảnh chụp ngày 26/4)

Ông Đặng Hoàng, tổ trưởng tổ dân phố 3, phường Hương Hồ cho biết, đã nhiều lần có ý kiến với UBND phường về những tồn tại như người dân phản ánh; nhất là bãi rác trung chuyển bên đường, do không được chuyển rác đúng thời gian gây mùi xú uế, ruồi muỗi, ô nhiễm môi trường khu dân cư. Nhưng gần đây chính quyền địa phương đã có biện pháp xử lý dứt điểm nên đã giải quyết được vấn đề này. Rác xả bừa bãi trên bãi đất trống bên đường cũng được khắc phục, cải thiện.

Hiện, tồn tại lớn nhất trên tuyến đường này là cơ sở làm bánh tráng (vị trí gần chợ) xây dựng lấn chiếm vỉa hè; căng bạt làm che khuất tầm nhìn người tham gia giao thông, nguy cơ xảy ra tai nạn. Đồng thời hộ sản xuất này cũng phơi phóng sản phẩm trên vỉa hè, lấn chiếm vỉa hè,  gây nhếch nhác, mất mỹ quan.

Ông Bùi Văn Mau, Phó Chủ tịch UBND phường Hương Hồ cho biết: Chiều 25/4, UBND phường phối hợp Ban quản lý chợ, tổ dân phố lập biên bản buộc hộ sản xuất bánh tráng tháo dỡ tấm bạt, thu dọn vật dụng để trên vỉa hè, trả lại sự thông thoáng sạch sẽ cho tuyến đường. Hộ này đã thực hiện theo biên bản. Vấn đề này, UBND phường đã có báo cáo gửi UBND thị xã Hương Trà.

Theo ông Trần Hưng Long, Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường thị xã Hương Trà: Những vấn đề liên quan môi trường, đô thị trên tuyến đường Lê Đức Toàn mà người dân phản ánh, UBND thị xã đã giao Công an thị xã phối hợp UBND phường Hương Hồ yêu cầu các hộ dọn dẹp tất cả các vật dụng lấn chiếm lòng lề đường (chủ yếu là Công ty Hoàng Ân để gỗ). Hiện, các hộ và công ty này đã chấp hành.

Riêng việc một phần góc nhà của hộ sản xuất bánh tráng nằm trên vỉa hè đường Lê Đức Toàn, ông Hà Hồng Chuân, Phó Ban phụ trách Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã Hương Trà cho biết: Hộ này xây dựng nhà trước khi đường Lê Đức Toàn thi công; có giấy phép xây dựng và xây dựng trong diện tích đất đã được cấp “sổ đỏ”.

Khi thi công đường, lẽ ra phải giải phóng mặt bằng, đền bù cho hộ ảnh hưởng. Xét thấy phạm vi ảnh hưởng không lớn (15 cm). Trong lúc đó nếu lùi góc nhà ra, phá vỡ kết cấu ngôi nhà thì phải bồi thường số tiền hàng trăm triệu đồng. Các ban ngành và chủ đầu tư thống nhất giữ nguyên hiện trạng để tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước.

Bài, ảnh: QUỲNH ANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiểm họa từ xe quá tải

Ô tô chở hàng quá tải trọng gây ra nhiều hệ lụy, nhất là làm hư đường sá, mất an toàn giao thông (ATGT). Đây là vấn đề được Phó Thủ tướng Thường trực- Trương Hòa Bình, Trưởng Ban ATGT quốc gia nhấn mạnh tại hội nghị trực tuyến sơ kết công tác ATGT quý 1/2021 mới đây và đề nghị các ban ngành chức năng phải quyết liệt kiểm tra xử lý triệt để.

Hiểm họa từ xe quá tải
Cho đến bao giờ?!!

Cắt ngang cổng chính Trường THPT Hai Bà Trưng (đường Lê Lợi - Huế) là một vệt lún gây mất mỹ quan và bất tiện cho các phương tiện giao thông vào ra, quay trở. Vệt lún này bị tạo nên bởi một con rãnh đào ngang trước đây để đặt ngầm cáp điện hay cáp viễn thông gì đấy khi lề đường Lê Lợi được cải tạo, nâng cấp.

Cho đến bao giờ
Cẩn thận vẫn hơn

Bức tường rào của Trường đại học Phú Xuân trên đường Trần Phú được chủ nhân xây dựng từ trước những năm 60 của thế kỷ trước đã xuống cấp trầm trọng, nguy cơ xảy ra tai nạn cao.

Cẩn thận vẫn hơn
Xe trộn bê tông coi thường người dân

Mặc dù đang giờ cấm, nhưng một xe trộn, một xe bơm bê tông cồng kềnh thản nhiên hoạt động để phục vụ một công trình tư nhân đang thi công tại số nhà 183, đường Trần Phú, TP. Huế.

Xe trộn bê tông coi thường người dân
Return to top