ClockThứ Sáu, 03/04/2020 15:28

Đã rà soát toàn bộ những người liên quan có khả năng nhiễm ở “ổ dịch Bạch Mai“

Thứ trưởng Y tế: Hiện đã rà soát được toàn bộ số lượng các y bác sĩ, bệnh nhân và những người liên quan có khả năng nhiễm bệnh ở BV Bạch Mai.

Liên kết sản xuất, vượt qua dịch bệnh“Nối lại” giấc mơ cho trẻ lao động đường phốThêm một trường hợp đăng tải thông tin liên quan dịch COVID-19 gây hiểu nhầm trong dư luậnThêm 10 bệnh nhân mắc COVID-19 khỏi bệnh, Việt Nam chữa khỏi 85 caHỗ trợ 7 tạ gạo và 70 thùng mì tôm cho hộ nghèo và gia đình khó khăn360 công dân hoàn thành thời gian cách ly

Đã rà soát được toàn bộ người liên quan có khả năng nhiễm ở "ổ dịch Bạch Mai"

Thông báo về tình hình ổ dịch ở Bệnh viện Bạch Mai, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, hiện đã rà soát được toàn bộ số lượng các y bác sĩ, bệnh nhân và những người liên quan có khả năng nhiễm bệnh tại đây và thực hiện cách ly, xét nghiệm.

Bộ Y tế chỉ đạo Bệnh viện Bạch Mai vừa phải khoanh vùng dập dịch, vừa phải khám, điều trị, chăm sóc cho người bệnh, đặc biệt người bệnh nặng.

Theo thông báo ngày 3/4 của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, đến ngày 1/4, đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc cho tất cả nhân viên, học viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có liên quan tới ổ dịch BV Bạch Mai, lấy tổng số 8.410 mẫu, trong đó có 22 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cũng đã triển khai test nhanh từ 31/3/2020 tại 6 quận gồm Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Thanh Oai, Thanh Trì, Hoàng Mai. Tổng số mẫu đã xét nghiệm là 2.518, có 17 mẫu nghi ngờ đã được tiến hành xét nghiệm bằng RT-PCR, trong đó 8 mẫu có kết quả âm tính, 9 mẫu còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm.

Đến 18h ngày 2/4, đã rà soát 4.593 bệnh nhân nội trú, 1.299 bệnh nhân ngoại trú (các tỉnh báo về), 30.617 bệnh nhân khám ngoại trú, 7.167 người thân/người chăm sóc bệnh nhân tại BV Bạch Mai, cùng 145 người làm cho công ty TNHH Trường Sinh và 653 người khác có liên quan.

BV Bạch Mai vẫn tổ chức tiếp nhận người bệnh nặng, cấp cứu thực sự cần chuyển viện. Đồng thời, thông báo cho các Bệnh viện vệ tinh, bệnh viện tuyến dưới biết về quy trình tiếp nhận người bệnh nặng vào bệnh viện. Chuyển người bệnh đến các bệnh viện Trung ương và Bệnh viện thuộc Sở Y tế Hà Nội nếu các Bệnh viện này có khả năng tiếp nhận và xử lý.

Theo VOV.VN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Ngày 29/2, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh cho biết, sau hơn 3 ngày rà soát hiện trường tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ II (Bộ Giao thông Vận tải); Cục Cảnh sát Giao thông CSGT (Bộ Công an); Ban ATGT và các phòng ban chức năng tỉnh, cùng Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh… thống nhất các giải pháp bổ sung, điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến.

Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Return to top