ClockThứ Năm, 28/04/2022 11:07

Đã tiêm hơn 1 triệu liều vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Sau gần 2 tuần triển khai tiêm chủng cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, đến nay đã có 57/63 tỉnh, thành phố thực hiện tiêm và có báo cáo kết quả hàng ngày về Bộ Y tế.

Nghiên cứu tiêm mũi 4 vắc xin COVID-19 cho đối tượng có chỉ địnhĐảm bảo tuyệt đối an toàn tiêm chủngTiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ dưới 12 tuổi tại A Lưới, Phong ĐiềnĐồng loạt tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ nhỏ

Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em. (Ảnh: Lê Xuân/TTXVN)

Thống kê của Bộ Y tế cho thấy đến hết ngày 27/4 số liều vaccine phòng COVID-19 đã tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi là 1.008.414 liều (mũi 1).

Như vậy sau gần 2 tuần triển khai tiêm chủng cho trẻ em trong độ tuổi này, đến nay đã có 57/63 tỉnh, thành phố tiến hành tiêm và có báo cáo kết quả hàng ngày về Bộ Y tế.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long yêu cầu các địa phương phải đẩy nhanh tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, bởi hiện nay tốc độ tiêm đang chậm.

Theo thống kê của Cục Y tế dự phòng, cả nước có hơn 11,8 triệu trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, trong đó 3,6 triệu trẻ đã mắc COVID-19 thuộc đối tượng trì hoãn tiêm sau 3 tháng kể từ ngày mắc (dự kiến sẽ tiêm khoảng tháng 7-8/2022), có 8,2 triệu trẻ còn lại bắt đầu tiêm từ ngày 14/4 và trong quý 2/2022 sẽ tiêm xong 2 mũi cho trẻ.

Công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ được coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành y tế trong năm 2022.

Đến nay, Việt Nam đã tiếp nhận hơn 4,6 triệu liều vaccine để tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã phân bổ hơn 2,3 triệu liều vaccine phòng COVID-19 để tiêm cho trẻ trong độ tuổi này.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Doanh nhân trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp

Đầu tư showroom hiện đại, tạo không gian phô diễn sản phẩm trực quan phục vụ khách hàng, xây dựng đội ngũ nhân sự có chiều sâu chuyên môn, nhà xưởng đầy đủ hệ thống máy hiện đại phục vụ sản xuất... là cách mà “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc toàn quốc” Nguyễn Văn Lãm, CEO Công ty TNHH Nội thất Song Nguyễn khẳng định thương hiệu, tạo niềm tin cất cánh năm con Rồng - Giáp Thìn và những năm tiếp theo.

Doanh nhân trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp
Thử thách & cống hiến

Bằng nhiều cách làm sáng tạo, dám đương đầu thử thách, thế hệ trẻ đã, đang nỗ lực góp sức, chung tay xây dựng quê hương sớm đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Thử thách  cống hiến
“Bốn chàng ngự lâm” của bóng đá trẻ Huế

Hoàng Quang Dũng, Vi Đình Thượng, Dương Anh Vũ và Nguyễn Lương Tuấn Khải được xem là “Bốn chàng ngự lâm” của CLB Bóng đá Huế trong màu áo đội U19 tham dự Vòng loại Giải U19 quốc gia 2024.

“Bốn chàng ngự lâm” của bóng đá trẻ Huế

TIN MỚI

Return to top