ClockThứ Ba, 22/08/2017 14:15

Đã tiêu diệt nghi phạm vụ lao xe ở Barcelona

Cảnh sát Tây Ban Nha đã bắn chết Younes Abouyaaqoub, nghi phạm chính bị cho là đã lái chiếc xe tải tấn công khủng bố ở phố đi bộ Las Ramblas tối 17/8.

Barcelona: Xe tải lao vào đám đông, ít nhất 13 người thiệt mạng

Tên Younes Abouyaaqoub (Ảnh: BBC)

Tên Younes Abouyaaqoub (Ảnh: BBC)

BBC cho biết, cảnh sát Tây Ban Nha cho biết họ đã bắn chết một nam giới mà lực lượng an ninh tin là Younes Abouyaaqoub, nghi phạm chính vụ khủng bố Barcelona, ở khu vực cách Barcelona khoảng 40km về phía tây vào chiều 21/8.

Tên này được cho là mang theo đai thuốc nổ giả và hét lớn “Thánh Allah vĩ đại” trước khi bị tấn công.

Cảnh sát cho rằng Younes Abouyaaqoub chính là đối tượng đã lái chiếc xe tải trắng tấn công đám đông trên phố đi bộ Las Ramblas tối 17/8 khiến 13 người thiệt mạng, hơn 100 người bị thương.

Chiến dịch truy kích Abouyaaqoub hoàn tất sau khi một nhân viên trạm xăng ở khu vực Subirats, ngoại ô Barcelona, phát hiện ra hắn và báo cho cảnh sát.

Abouyaaqoub, 22 tuổi, mang quốc tịch Morocco, bị truy nã gắt gao sau vụ tấn công khủng bố kinh hoàng ở Barcelona. Tên này bị cho là đã chạy trốn sau khi thực hiện vụ tấn công bằng xe tải ở Las Ramblas. Hắn có thể là một thành viên của nhóm khủng bố gồm 12 người đứng sau các vụ tấn công hàng loạt ở Tây Ban Nha hồi tuần trước.

Cảnh sát Tây Ban Nha tin rằng đã tiêu diệt ít nhất 6 nghi phạm thuộc nhóm này.

Theo Dantri

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Champions League 2022/23 – lượt 5 bảng C: Barcelona 0-3 Bayern Munich
Barca ê chề chia tay Champions League

Đã không có bất ngờ nào ở trận đấu giữa Barca và Bayern tại lượt trận thứ 5 bảng C Champions League, khi Barca một lần nữa bị Hùm xám nghiền nát với tỷ số 3-0 dễ dàng với điểm nhấn là cú hattrick kiến tạo của Gnabry. Trước mắt, gã khổng lồ xứ Catalan chỉ còn 1 trận đấu mang ý nghĩa thủ tục với Viktoria Plzen để tận hưởng nốt dư vị của Champions League.

Barca ê chề chia tay Champions League
Champions League 2022/23 – Lượt 4 bảng C: Barcelona 3-3 Inter Milan
Inter tiễn Barca một chân xuống Europa League

Trận đấu giữa Barcelona và Inter Milan đã kết thúc với tỉ số 3-3, trong đó cú đúp của Lewandowski trong 10 phút cuối trận đã giúp Barca níu kéo hy vọng qua vòng bảng, mặc dù điều này vẫn rất khó để thành hiện thực.

Inter tiễn Barca một chân xuống Europa League
Champions League 2022/23 – Lượt 3 bảng C: Inter Milan 1-0 Barcelona
Thắng tối thiểu Barca, Inter nắm lợi thế lớn

Ở trận đấu giữa Inter và Barcelona, đội chủ nhà đã giành chiến thắng tối thiểu nhờ pha lập công duy nhất của Calhanoglu ở phút bù giờ hiệp 1. Kết quả này khiến cho Barca thực sự lâm nguy.

Thắng tối thiểu Barca, Inter nắm lợi thế lớn
Champions League 2022/23 – Lượt 2 bảng C: Bayern Munich 2-0 Barcelona
Phung phí cơ hội, Barca thua đau trước Hùm xám

Tâm điểm của lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League không gì khác ngoài màn đọ sức giữa 2 gã khổng lồ Bayern và Barcelona vào lúc 02h00 ngày 14/9. Kể từ trận bán kết lượt đi mùa giải 2014/15, cứ mỗi lần nhắc đến cái tên Bayern thì các cules lại không khỏi chạnh lòng. 4 trận gần nhất đối đầu với Hùm xám, Barca thua tâm phục khẩu phục trước Bayern khi luôn bị ĐKVĐ Bundesliga nã vào lưới ít nhất 3 bàn mỗi trận, trong đó có trận thua kinh hoàng 2-8 ở mùa giải 2019/20. Ở mùa giải năm ngoái, chính một tay Bayern đã đẩy Barca xuống Europa League khi khiến gã khổng lồ xứ Catalan nhận thất bại 0-3 trong cả 2 lượt trận.

Phung phí cơ hội, Barca thua đau trước Hùm xám
Người dân Phong Điền lại chặn xe tải do gây bụi

Xe tải chở đất xây dựng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lưu thông dày đặc khiến Tỉnh lộ 11B bị hư hỏng, bụi mù mịt ảnh hưởng đến đời sống, an toàn giao thông… nên người dân đã dùng nhiều vật cản chặn ngang đường.

Người dân Phong Điền lại chặn xe tải do gây bụi
Return to top