ClockThứ Ba, 26/05/2015 09:42

Dấu ấn Tháng Công nhân

TTH - Tháng Công nhân năm nay đã mang lại nhiều niềm vui cho hàng trăm công nhân Công ty cổ phần Da giày Huế khi họ được lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh thăm và tặng quà cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn; được công đoàn công ty phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tổ chức khám bệnh miễn phí…

Chăm lo người lao động

Cầm phần quà trong tay, chị Đặng Thị Phước, công nhân may của công ty kể: Chồng đau ốm, hai con còn nhỏ, cuộc sống gia đình phụ thuộc vào đồng lương công nhân của chị. Thương hoàn éo le, ban giám đốc và công đoàn công ty cũng đã quan tâm hỗ trợ như tặng quà Tết, tặng học bổng cho con, chị “Tháng Công nhân năm nay, được tặng quà em rất vui mừng và hạnh phúc, em hứa sẽ chăm chỉ nỗ lực hơn nữa làm tốt nhiệm vụ của mình để xứng đáng với sự quan tâm của mọi người”, chị Phước xúc động nói.
Được quan tâm chăm lo đời sống, công nhân yên tâm sản xuất
Chị Võ Thị Cẩm Giang, nhân viên Phòng khám đa khoa Nguyễn Quang Hợp, TP Huế cũng vui không kém. Hơn 6 năm nay, vợ chồng chị Giang ở nhà thuê, khổ cực trăm bề, nhân Tháng Công nhân, chị được Liên đoàn Lao động TP Huế hỗ trợ 30 triệu đồng xây dựng “Mái ấm Công đoàn”,. Vay mượn thêm cộng với ngày công giúp đỡ bạn bè, đồng nghiệp chị đã xây căn nhà với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng. Nhìn nét mặt rạng ngời hạnh phúc của chị Giang khi tíu tít dẫn khách đi tham quan từ phòng này đến phòng khác chúng tôi cũng vui lây. Ông Phạm Hoàng Mai, Chủ tịch LĐLĐ TP Huế cho hay: “Tháng Công nhân là đợt cao điểm chăm lo bảo vệ quyền lợi cho người lao động, chúng tôi đã trao 7 mái ấm công đoàn cho 7 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức cho các công đoàn cơ sở tham gia ký kết phòng chống HIV/AIDS, tổ chức các hoạt động vui chơi thể thao cho công nhân viên chức lao động.
Trao “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Võ Thị Cẩm Giang
Tùy vào đặc điểm, tình hình của từng đơn vị, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh cũng có nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo đời sống cho công nhân lao động như: Khánh thành, bàn giao “Mái ấm Công đoàn”; tặng quà công nhân khó khăn, bị tai nạn lao động, mắc bệnh nghề nghiệp… Ông Trần Hữu Cáo, Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp chia sẻ: “Tháng Công nhân năm nay, Công đoàn các khu công nghiệp đã tổ chức truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ và chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ, tổ chức hội thao công nhân các khu công nghiệp với nhiều môn thể thao như bóng đá, kéo co, bóng chuyền cầu lông… để tăng cường tình đoàn kết, nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân lao động.
 
Ông Nguyễn Nam Tiến, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đánh giá: Những ngày qua, tại nhiều địa phương trong tỉnh, các cấp công đoàn đã quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức người lao động; tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần công nhân; phối hợp với doanh nghiệp xây dựng quan hệ lao động hài hoà, tiến bộ; phát động phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”; phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, giới thiệu đoàn viên ưu tú để bồi dưỡng, kết nạp Đảng… Từ những dấu ấn có được trong Tháng Công nhân, chúng tôi sẽ duy trì và nhân rộng để chăm lo bảo vệ quyền lợi ích chính đáng cho người lao động, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Cùng với việc đẩy mạnh các hoạt động nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân lao động, các cấp công đoàn còn đồng hành, nỗ lực xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp với nhiều hoạt động thiết thực, như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động trong công nhân lao động... tiết kiệm hàng tỷ đồng cho các doanh nghiệp.
Các cấp công đoàn phát động các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức lao động, nòng cốt là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, động viên công nhân tích cực tham gia các phong trào tự học, tự rèn luyện nhằm nâng cao tay nghề. Quá đó có nhiều đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, cải tiến quản lý tăng năng suất lao động, có tính thực tiễn cao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiêp.
Ông Nguyễn Xuân Tịnh, Giám đốc Công ty cổ phần Da giày Huế cho biết: Chăm lo tốt đời sống cho công nhân lao động cả vật chất lẫn tinh thần, để họ phấn khởi yên tâm lao động sản xuất là việc công ty luôn luôn quan tâm và tạo điều kiện để công đoàn thực hiện tốt, không chỉ trong Tháng Công nhân mà kéo dài trong các tháng khác nữa.
Bài, ảnh: Hải Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long

Nhân Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu, An ninh nội địa Công an Nhân dân (18/4/1946 - 18/4/2024), Đoàn Thanh niên Phòng Tham mưu, Đoàn Thanh niên Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh cùng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở.

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Return to top