ClockThứ Bảy, 13/08/2016 13:31

“Đá xế” để thỏa cơn nghiện

TTH - Do nghiện ma túy nặng nên Võ Trọng Thái (20 tuổi, trú đường Chánh Đông, phường Thủy Châu, TX. Hương Thủy) đã nhiều lần trộm cắp xe máy để thỏa mãn cơn nghiện. Đầu tháng 8/2016, Công an huyện Phú Vang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam đối với Võ Trọng Thái về hành vi trộm cắp tài sản.

Võ Trọng Thái tại cơ quan công an và một số tang vật mà cơ quan điều tra thu giữ được

Từ đầu tháng 7/2016, trên địa bàn TP. Huế, TX. Hương Thủy và huyện Phú Vang liên tiếp xảy các vụ mất cắp xe máy, trong đó chủ yếu là xe Exciter. Điều đáng nói, nhiều vụ mất cắp xe máy xảy ra khi gia chủ vừa rời khỏi nhà để đi tập thể dục và cửa nhà không khóa. Xâu chuỗi các vụ mất cắp xe máy và từ lời khai của các nhân chứng, cơ quan công an nhận định, có khả năng tất cả các vụ trộm xe máy nói trên do một đối tượng gây ra vì cùng chung phương thức, thủ đoạn.

Trong khi các trinh sát đang truy xét thì sáng 25/7, trực ban Công an Phú Vang nhận được tin báo của ông Dương Đức Trình ở thôn Trung Chánh, xã Phú Hồ (Phú Vang) báo mình vừa bị mất cắp xe máy Exciter BKS 75R2-2728. Ông Trình cho biết, sau khi đi tập thể dục đoạn trước bờ sông cách nhà khoảng vài trăm mét, khi trở về thì phát hiện chiếc xe đã “không cánh mà bay”. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng trinh sát hình sự Công an Phú Vang tổ chức tìm kiếm và sáng cùng ngày thì phát hiện chiếc xe Exciter của ông Trình đang được cất giấu dưới một bụi tre ở phường Thủy Châu (TX. Hương Thủy). Xác minh một số người dân sống gần khu vực này được biết, chiếc xe này mới xuất hiện vào buổi sáng, vì khoảng tầm 2-3 giờ sáng, khi một số người dân đi đánh cá qua ngang khu vực này vẫn không thấy.

Qua rà soát, xác minh, cơ quan công an thấy nổi lên đối tượng Võ Trọng Thái (20 tuổi, trú đường Chánh Đông, phường Thủy Châu). Khi tiếp cận với Thái, công an nhận thấy đối tượng đang phê ma túy. Sau đó, đối tượng được đưa về cơ quan công an để làm việc. Khai nhận trong tối 25/7 đi đâu, làm gì, Thái trả lời một cách rành mạch, chi tiết. Tuy nhiên qua xác minh, những lời khai của Thái là không chính xác.

Sau một hồi đấu tranh, Thái mới chịu khai nhận đã gây ra vụ trộm xe máy Exciter của ông Trình. Thái khai đi bộ lang thang, phát hiện ai sơ hở thì lấy trộm. Khi đến gần đoạn nhà ông Trình thì đúng lúc Thái phát hiện ông Trình mở cửa ra và nhìn cách ăn mặc Thái đoán ông đi tập thể dục. Sau một lúc quan sát, Thái lén lút, đột nhập vào nhà ông Trình và dắt chiếc xe Exciter ra khỏi nhà. Tiếp đó, Thái đấu nối điện rồi chạy xe đến cất giấu ở một bụi tre gần nhà và dự định ngủ một lát sẽ dậy đưa đi bán, nhưng không ngờ bị bắt quả tang. Thái khai nhận, ngoài vụ trộm cắp nói trên, còn gây ra thêm 10 vụ trộm xe máy khác trên địa bàn TX. Hương Thủy, TP. Huế và huyện Phú Vang. Trong đó, Thái có gây ra 1 vụ trộm xe SH của nhà một cán bộ công an ở đường Ngự Bình (TP. Huế).

Một trinh sát hình sự Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội Công an Phú Vang cho biết: Nhằm che giấu hành vi tội phạm, toàn bộ số xe sau khi lấy trộm, đối tượng đã tháo biển số vứt xuống sông. Tiếp đó, đối tượng vào các bệnh viện, tháo trộm các biển số xe khác rồi lắp vào nhằm dễ dàng tiêu thụ hoặc đưa đi cầm cố. Ngoài ra, đối với một số xe đắt tiền, Thái đã thay đổi các đặc điểm, hình dạng bên ngoài… Toàn bộ số xe lấy trộm, Thái bán rẻ hoặc đưa vào các tiệm cầm đồ cầm cố để lấy tiền mua ma túy và tiêu xài cá nhân.

Hiện, Công an Phú Vang thu giữ toàn bộ số xe máy là tang vật trong các vụ trộm do Thái gây ra để trả lại cho các bị hại. Đồng thời, phối hợp với công an các địa phương tiếp tục điều tra mở rộng án. Được biết, Thái cũng đã nhiều lần bị công an triệu tập vì có liên quan đến các băng nhóm trộm xe.

THÁI SƠN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đừng túng quẫn làm liều

Các đối tượng khai nhận, do nợ nần, túng quẫn nên dẫn đến làm liều đi trộm, cướp tài sản của người dân. Hành vi của các đối tượng khó tránh khỏi sự truy bắt của lực lượng chức năng.

Đừng túng quẫn làm liều
Có 3 tiền án về tội trộm cắp vẫn “ngựa quen đường cũ”

Ngày 23/12, thông tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tỉnh cho biết, Viện KSND huyện A Lưới vừa phối hợp với Cơ quan cảnh sát điều tra cùng cấp phá thành công chuyên án và bắt giữ Hồ Văn Liên (SN 1984, trú tại Tổ dân phố 1, thị trấn A Lưới) về hành vi trộm cắp tài sản.

Có 3 tiền án về tội trộm cắp vẫn “ngựa quen đường cũ”
Khởi tố đối tượng trộm cắp xe múc trị giá 450 triệu đồng

Chiều 15/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lộc ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam đối với L.N.V, sinh năm 1982, trú tại 29 Cao Thắng, phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng để điều tra về tội trộm cắp theo khoản 2, điều 173 Bộ Luật hình sự. Quyết định, lệnh đã được Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Khởi tố đối tượng trộm cắp xe múc trị giá 450 triệu đồng
Cảnh giác với trộm tài sản mùa mưa bão

Mùa mưa bão đã đến. Đây là thời điểm mà các đối tượng lợi dụng để trộm cắp tài sản. Lực lượng công an cảnh báo, người dân cần hết sức đề phòng, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Cảnh giác với trộm tài sản mùa mưa bão
Return to top