ClockThứ Tư, 15/01/2014 06:56

Đã xin ý kiến giải quyết đơn ông Phan Văn Cư

TTH - Ông Phan Văn Cư, trú tại 23/177 Phan Đình Phùng, TP Huế gửi đơn đến Báo Thừa Thiên Huế phản ánh việc không được UBND TP Huế cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSĐĐ). Hồ sơ GCNQSDĐ của ông đã nộp đầy đủ, có giấy hẹn trả ngày 6/2/2012 của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Vậy nhưng, hàng chục lần gửi đơn, ông vẫn không được UBND TP Huế giải quyết.

 

Về nội dung phản ánh trên, Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất (VPĐKQSDĐ) TP Huế cho biết: Khi lập hồ sơ đăng ký cấp GCNQSDĐ cho ông, bà Phan Văn Cư - Nguyễn Thị Hoa (tại thửa đất số 161, tờ bản đồ số 17, diện tích đất 147,3m2 tọa lạc tại 10/177 Phan Đình Phùng, phường Phú Nhuận) thì chủ sử dụng đất tiếp giáp là ông, bà Nguyễn Văn Minh - Phan Thị Kiều My không đồng ý theo ranh giới thửa đất mà ông, bà Cư - Hoa đăng ký cấp giấy chứng nhận, nên không ký xác nhận tại Biên bản xác định ranh giới, mốc giới thửa đất. Ngày 25/4/2012, ông Minh có đơn khiếu nại gửi UBND phường Phú Nhuận cho rằng, giữa gia đình ông Minh - ông Cư có một mương thoát nước ngăn cách là phần đất chung của hai nhà được dùng để thoát nước trên mái nhà. Ông Cư có hành vi lấn chiếm phần đất này. Qua đo đạc thực tế, phần đất trống nằm giữa hai nhà đang tranh chấp có diện tích 4,8m2 . Gia đình ông Minh đã xây dựng tường nhà và mái tôn qua phần đất này 15cm. Chính quyền phường Phú Nhuận tổ chức hoà giải nhưng không thành. Sau khi xin ý kiến của UBND TP Huế, ngày 11/6/2013, Phòng Tài nguyên và Môi trường có thông báo trả lại hồ sơ đăng ký cấp GCNQSDĐ của ông, bà Cư - Hoa do ranh giới thửa đất trên chưa thống nhất.

 

Khi nhận được đơn khiếu nại của ông Cư, tháng 8 và 9/2013, Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Huế hai lần gửi giấy mời nhưng ông, bà Minh - My không đến đối thoại. Qua làm việc với ông Phan Huy Hoàng (người được ông Cư ủy quyền), Văn phòng ĐKQSDĐ TP Huế đã giải thích về quá trình giải quyết hồ sơ, các nội dung theo đơn khiếu nại của ông Cư cũng như hiện trạng đăng ký cấp GCNQSDĐ của gia đình ông Cư sẽ bao gồm cả một phần nhà và mái tôn của gia đình ông Minh. Tại buổi đối thoại, ông Hoàng cho biết, do gia đình ông Cư mong muốn được cấp GCNQSDĐ nên nội dung đơn có một số nội dung không đúng sự thật. Ông Hoàng đề nghị cơ quan Nhà nước sớm xem xét cấp GCNQSDĐ cho gia đình ông Cư theo ranh giới thửa đất được lập ngày 21/9/2011 (bao gồm cả phần nhà và mái tôn của gia đình ông Minh đã xây dựng qua phần đất đang có tranh chấp), không yêu cầu ông Minh phải tháo dỡ phần nhà và mái tôn xây dựng trên ranh giới thửa đất mà ông Cư đang đăng ký cấp GCNQSDĐ.

 

Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Huế đã báo cáo, xin ý kiến và khi nhận được trả lời của UBND TP Huế, Văn phòng ĐKQSDĐ TP Huế sẽ giải quyết đơn của ông Cư.

 

Trên đây là trả lời của Văn phòng ĐKQSDĐ TP Huế. Mong rằng, việc xin cấp GCNQSDĐ của ông Phan Văn Cư sẽ được TP Huế quan tâm; đồng thời đảm bảo các thủ tục, không để xẩy ra những khiếu kiện đáng tiếc về sau.

Thụy Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông
Thận trọng nơi công cộng

Đã có nhiều vụ cướp giật tài sản, trộm cắp ở công viên, nơi công cộng được lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ, xử lý theo quy định của pháp luật. Song, để tình trạng này không tiếp diễn, bản thân mỗi người dân cần chủ động tự bảo vệ tài sản của mình.

Thận trọng nơi công cộng
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án
Return to top