ClockThứ Bảy, 23/01/2021 10:03

Đã xử lý khoảng 35.000 tin bài xấu, độc, sai trái trên không gian mạng

Tiến tới Đại hội XIII của Đảng, có thể có những diễn biến mới, phức tạp hơn trên không gian mạng về thông tin sai trái, thông tin xấu độc.

Ra mắt Dàn nhạc Kèn HuếCuộc cách mạng mang ý nghĩa quốc tế vượt thời gianViệt Nam tham gia tích cực trong hợp tác ASEAN về đảm bảo an ninh mạngKhông thẹn với lòng mìnhKhông gian của “sự tử tế” thu hút người trẻChống thông tin xấu, xuyên tạc trên không gian mạngNhớ mùa thu tháng Tám

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng tại cuộc họp báo chiều 22/1

Tại cuộc họp báo trước khai mạc Đại hội XIII của Đảng diễn ra chiều 22/1, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng đã trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến các tình huống có thể xảy ra và những biện pháp ứng phó với hoạt động chống phá trên không gian mạng.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, thời điểm càng đến gần tới Đại hội, số lượng thông tin sai sự thật, xấu độc trên không gian mạng càng tăng lên. Những tháng gần đây, số lượng tin xấu, độc tăng khoảng 50% so với những tháng đầu năm 2019.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, thời gian vừa qua, chúng ta xử lý thông tin sai sự thật trên không gian mạng tốt hơn thời điểm cách đây 5 năm, nhờ có hệ thống pháp luật hoàn thiện hơn. Bộ TT&TT trong hơn 2 năm qua đã xây dựng trung tâm giám sát an toàn không gian mạng quốc gia có thể xử lý được hàng trăm triệu tin trong một ngày.

Theo đó, việc giám sát, phát hiện và xử lý những thông tin xấu, độc được tốt hơn. Đồng thời, cũng yêu cầu các nền tảng mạng trong nước hay nước ngoài đều phải tuân thủ pháp luật Việt Nam trên không gian mạng.

“Chúng ta đã xử lý khoảng 35.000 tin bài xấu, độc, sai trái trên các nền tảng mạng xã hội và internet. Không gian mạng mà chúng ta nhìn thấy, cảm nhận được cũng lành mạnh hơn” - Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Cũng theo Bộ trưởng Bộ TT&TT, tiến tới Đại hội XIII của Đảng, có thể có những diễn biến mới, phức tạp hơn trên không gian mạng về thông tin sai trái, thông tin xấu độc. Bộ TT&TT đang phối hợp với các đơn vị sẵn sàng phản ứng nhanh với các tình huống xấu có thể xảy ra.

Theo VOV.VN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch

Nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chúng ta kiên quyết đấu tranh với các tổ chức, cá nhân có hành vi lan truyền, tiếp tay, cổ súy những quan điểm sai trái, thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá chế độ. Đồng thời, những biểu hiện thờ ơ, vô cảm, né tránh không dám đấu tranh với các quan điểm xấu, độc cũng cần được nhận diện và lên án vì những tác động tiêu cực đến đời sống xã hội.

Kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch
Tăng cường đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch

Ngày 3/7, tại Đà Nẵng, Ban Chỉ đạo 35 Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học: “Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam giai đoạn hiện nay”.

Tăng cường đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch
Phát ngôn sai trái là vi phạm quy định của Đảng

Cùng luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc, nói xấu về Đảng của các thế lực chống đối, thì một “kênh” hết sức nguy hại là phát ngôn, phụ họa sai trái của một số cán bộ, đảng viên thiếu ý thức, kém bản lĩnh chính trị.

Phát ngôn sai trái là vi phạm quy định của Đảng
Thủ tướng đề nghị báo chí tích cực phản bác thông tin sai trái trên mạng xã hội

Tại cuộc gặp mặt báo chí sáng nay, 20/6, Thủ tướng cho biết hiện nay trên mạng xã hội có nhiều thông tin trái chiều với luận điệu sai trái, bị các đối tượng phản động lợi dụng và đề nghị, báo chí phải chủ động đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, để toàn xã hội, cả đội ngũ nhà báo, phóng viên, cán bộ, công chức, nguời dân vào cuộc, nhận thức đúng, hiểu đúng và tích cực đưa tin phản bác.

Thủ tướng đề nghị báo chí tích cực phản bác thông tin sai trái trên mạng xã hội

TIN MỚI

Return to top