Thế giới

Đặc phái viên của Mỹ kêu gọi Triều Tiên nối lại đàm phán hạt nhân

ClockThứ Ba, 17/12/2019 08:52
Phát biểu tại một cuộc họp báo chung với người đồng cấp phía Hàn Quốc Lee Do-hoon, ông Stephen Biegun nhấn mạnh, ông muốn trao đổi trực tiếp với các đối tác phía Triều Tiên và ông sẵn sàng đối thoại trong thời gian có mặt ở Hàn Quốc.

Mỹ sẵn sàng linh động trong đàm phán với Triều TiênHàn Quốc, Mỹ hoãn tập trận chung, mở đường cho thỏa thuận phi hạt nhân hóa với Triều TiênNgoại trưởng Mỹ: Đàm phán hạt nhân với Triều Tiên diễn ra quá chậmPhái viên Hàn-Mỹ-Nhật nhóm họp sau đổ vỡ đàm phán hạt nhân Triều TiênĐàm phán hạt nhân Mỹ- Triều tại Thụy Điển đã thất bại

Đặc phái viên của Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun. Ảnh: Reuters

Ông Stephen Biegun cũng bác bỏ hạn chót cuối năm mà Triều Tiên đặt ra đồng thời khăng định Mỹ không có thời hạn chót mà chỉ có một một tiêu và ông muốn trao đổi với phía Triều Tiên về mục tiêu này.

Căng thẳng đã gia tăng trong vài tuần qua sau khi Triều Tiên tiến hành một loạt các vụ thử vũ khí khiến cộng đồng quốc tế lo ngại nước này có thể chuẩn bị cho các hành động khiêu khích quân sự lớn.

Ông Stephen Biegun cho biết, Mỹ hoàn toàn nhận biết về khả năng Triều Tiên có thể có hành động gây hấn lớn trong những ngày tới,. Ông Stephen Biegun cũng nhấn mạnh các vụ thử tên lửa trong tương lai sẽ không giúp mang lại hòa bình trên báo đảo Triều Tiên.

Sau Hàn Quốc, ông Stephen Biegun sẽ sang Tokyo ngày 17/12 để gặp người đồng cấp phía Nhật Bản.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top