ClockChủ Nhật, 28/10/2018 14:27

Đặc phái viên Mỹ thăm Hàn Quốc thảo luận về vấn đề Triều Tiên

Theo các quan chức Hàn Quốc, trong khuôn khổ chuyến thăm, Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun sẽ có các cuộc gặp với Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha và Đặc phái viên Hàn Quốc về vấn đề Triều Tiên Lee Do-hoon.

Triều Tiên tái khẳng định phi hạt nhân hóa tại diễn đàn IPU-139Hàn Quốc tiến hành “cơn lốc ngoại giao” vì hòa bình và phi hạt nhânTổng thống Hàn Quốc với sứ mệnh mời Giáo hoàng tới thăm Triều TiênNgoại trưởng Mỹ thăm Triều Tiên

Một trong những vấn đề thảo luận chính là thúc đẩy đàm phán hạt nhân cấp cao Mỹ- Triều, cũng như các cuộc thảo luận liên quan giữa các quan chức hai nước.

Đặc phái viên Mỹ phụ trách chính sách về Triều Tiên Stephen Biegun. Nguồn: Getty Images
 
Theo giới quan sát, Đặc phái viên Mỹ có thể sẽ đề cập tới chiến lược của Mỹ nhằm phi hạt nhân hóa hoàn toàn và có thể kiểm chứng đối với Triều Tiên, dự kiến sẽ được thúc đẩy mạnh sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Mỹ vào ngày 6/11 tới.

Trong khi đó, về phía Hàn Quốc, nước này sẽ tiếp tục đề nghị nới lỏng các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Triều Tiên nhằm tạo điều kiện cho các dự án hợp tác giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Đặc phái viên Hàn Quốc về Triều Tiên Lee Do-hoon cũng từng thảo luận vấn đề này với ông Stephen Biegun trong chuyến thăm Mỹ hồi tuần trước.

Chuyến thăm lần này của ông Stephen Biegun tới Hàn Quốc đã làm dấy lên những đồn đoán về khả năng ông sẽ có một cuộc làm việc với các quan chức Triều Tiên tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm.

Tuy nhiên, tới nay, chính quyền Mỹ vẫn không tiết lộ bất kỳ thông tin nào về một kế hoạch như thế. Hàn Quốc và Mỹ thời gian gần đây đã tiến hành một loạt cuộc đàm phán nhằm tăng cường phối hợp ngoại giao, trong bối cảnh giữa hai nước bắt đầu nảy sinh những bất đồng lớn liên quan tới vấn đề Triều Tiên.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top