Thế giới

Đặc phái viên UNESCO: Thế giới cần hợp tác giải quyết khủng hoảng nhân đạo

ClockThứ Ba, 24/05/2016 20:58
TTH - Phát biểu tại Hội nghị Nhân đạo Thế giới được tổ chức tại Istanbul từ ngày 23/5-24/5, Đặc phái viên UNESCO Forest Whitaker kêu gọi các chính phủ, tổ chức quốc tế và các cá nhân cần có hành động chung để cải thiện hoạt động nhân đạo và đầu tư nhiều hơn cho việc hỗ trợ phát triển.

“Chúng ta đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng nhân đạo lớn chưa từng có trong lịch sử thế giới”, nhà sáng lập Quỹ Hòa bình Thế giới Whitaker nhấn mạnh, và cho rằng thế giới cần phải cùng nhau giải quyết những vấn đề liên quan đến giáo dục, xung đột và đói nghèo, cả ở cấp độ của các tổ chức phi chính phủ (NGO), các cơ quan chính phủ và cá nhân.

Theo ước tính của LHQ, những người đang cần viện trợ để tồn tại đã lên đến mức kỷ lục: 130 triệu người, và số người buộc phải rời bỏ nhà cửa nhiều hơn bất cứ thời điểm nào kể từ khi kết thúc Thế chiến II.

Bảo Nghi (Lược dịch từ News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UNESCO bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu

Trong cuộc họp lần thứ 219 vừa được tổ chức tại Paris (Pháp), Ban điều hành của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã thông qua việc bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu của UNESCO, nâng tổng số công viên địa chất toàn cầu lên 213, thuộc 48 quốc gia trên khắp thế giới.

UNESCO bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu
Brussels đệ trình UNESCO công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể

Thủ đô Brussels của Bỉ đang tìm cách bảo vệ 2 văn hóa truyền thống lịch sử gồm nghệ thuật múa rối và một tấm thảm hoa rộng 1.680m2 được trưng bày 2 năm một lần trước tòa thị chính thủ đô Brussels, bằng cách đệ trình UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.

Brussels đệ trình UNESCO công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể
Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu
Return to top