ClockThứ Tư, 02/03/2016 22:00

Đặc sắc tuần lễ thời trang Paris

TTH - Sau những tuần lễ thời trang hoành tráng ở New York, London và Milan, thủ đô Paris của Pháp bắt đầu các buổi trình diễn thời trang từ ngày 1/3.

Một bộ sưu tập độc đáo trong Tuần lễ thời trang Paris. Ảnh: Reuters

Paris, quê hương của những thương hiệu thời trang cao cấp nổi tiếng thế giới như Chanel, Christian Dior và Louis Vuitton sẽ đăng cai hoạt động trình diễn thời trang kéo dài 9 ngày, kết hợp với bài thuyết trình của các nhà thiết kế để giới thiệu những sáng tạo thời trang cho mùa thu/đông 2016-2017.

“Những họa tiết tươi sáng, đầy màu sắc được trang trí trên áo khoác, áo khoác bomber, quần ống loe, đầm và váy. Người mẫu mặc cả những chiếc áo khoác và váy in hoạ tiết ngựa vằn. Họ sáng tạo trang phục theo một phong cách mạnh mẽ với những màu sắc cơ bản kết hợp cùng họa tiết đa dạng. Đó là một cách thiết kế rất lạc quan”, một nhà thiết kế 24 tuổi trả lời phỏng vấn với Reuters.

Tuần lễ thời trang Paris kéo dài đến hết ngày 9/3.

THANH NGÂN (Lược dịch từ BBC, Reuters & The Guardian)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ban tổ chức Thế vận hội Paris chạy đua với thời gian để chuẩn bị cho lễ khai mạc

Chỉ còn 500 ngày nữa là đến lễ khai mạc chưa từng có, được lên kế hoạch cho Thế vận hội Paris 2024. Trong đó, buổi lễ hứa hẹn sẽ vừa ngoạn mục, vừa là một vấn đề đau đầu về an ninh, với sự sắp xếp và kế hoạch đảm bảo an toàn vẫn đang được các quan chức lưu tâm, nỗ lực lên kế hoạch thực hiện.

Ban tổ chức Thế vận hội Paris chạy đua với thời gian để chuẩn bị cho lễ khai mạc
KỶ NIỆM 50 NĂM NGÀY KÝ KẾT HIỆP ĐỊNH PARIS (27/1/1973 – 27/1/2023)
Nhà ngoại giao Nguyễn Thị Bình tại hội đàm Paris qua báo giới phương tây

Tròn nửa thế kỷ trôi qua, Hiệp định về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam được ký kết tại Paris vào ngày 27/1/1973 giữa bốn bên: Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Mỹ, Cộng hòa miền Nam Việt Nam (Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam) và Việt Nam Cộng hòa, mở ra bước ngoặt mới cho cách mạng miền Nam, nhằm thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ: “Đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào”, tạo tiền đề để giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước vào mùa Xuân năm 1975 lịch sử.

Nhà ngoại giao Nguyễn Thị Bình tại hội đàm Paris qua báo giới phương tây
Từ bến làng Sình đến “bàn tròn” Paris

Mùa xuân, tròn nửa thế kỷ trước - ngày 27/1/1973, quanh cái “bàn tròn” tại Paris, Thủ đô nước Pháp, đã diễn ra một sự kiện lớn xoay chuyển lịch sử Việt Nam, được cả thế giới quan tâm chào đón. Đó là nơi “Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam” được ký kết sau 5 năm đàm phán gay go và quyết liệt giữa 4 bên...

Từ bến làng Sình đến “bàn tròn” Paris

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top