Thể thao
Bảng E VCK Euro 2020: Ba Lan – Slovakia (23h ngày 14/6)

Đại bàng quyết thắng

ClockChủ Nhật, 13/06/2021 21:10
TTH.VN - Để nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng, Ba Lan buộc phải hạ gục Slovakia nhằm tích lũy lợi thế trước khi đương đầu với 2 đối thủ mạnh là Tây Ban Nha và Thụy Điển.

Tám lạng đấu nửa cânNhiều "sao" chưa chắc đã thắng

Ba Lan được đánh giá có mạnh hơn Slovakia. Ảnh: Thethao.vn

Sở hữu lực lượng hùng hậu gồm nhiều cầu thủ chất lượng như thủ môn Wojciech Szczesny (Juventus), Jan Bednarek (Southampton), Zielinski (Napoli), Piatek (Hertha Berlin), Grzegorz Krychowiak (Lokomotiv Moscow) và đặc biệt là tiền đạo Robert Lewandowski - chân sút đang vào phom khi vừa trải qua 1 mùa giải bùng nổ với Bayern Munich (ghi 48 bàn và có 9 pha kiến tạo sau 40 trận), tuyển Ba Lan đang cho thấy sự vượt trội về lực lượng so với Slovakia.

Trong quá khứ, sau 2 lần liên tiếp bị loại ở vòng bảng (2008 và 2012), “đại bàng trắng” gây bất ngờ lớn khi tiến vào tứ kết năm 2016. Còn ở hiện tại, Ba Lan khiến nhiều đối thủ phải e ngại khi họ sở hữu cây săn bàn đẳng cấp Robert Lewandowski – nhân tố có thể thay đổi cục diện trận đấu.

Tuy nhiên, thiếu ổn định là một trong những điểm yếu lớn nhất của “đại bàng trắng”. Dù ở vòng loại Ba Lan dẫn đầu bảng G, nhưng trong suốt quá trình chuẩn bị trước thềm Euro 2020, Ba Lan lại thi đấu thiếu thuyết phục khi ở 7 trận đấu gần nhất, đội bóng này chỉ giành được 1 chiến thắng. Không chỉ vậy, sự đơn độc trên hàng công của Lewandowski cũng là một tử huyệt. Một khi ngôi sao tấn công này bị bắt bài, “đại bàng trắng” rất khó tung cánh bay cao.

Ngoài thiếu ổn định, đội hình Ba Lan thiếu cả chiều sâu trên mặt trận tấn công khi khoảng cách giữa các vị trí chính thức và dự bị quá lớn khiến nhiều người nghi ngờ vào khả năng đi xa của Ba Lan. Nhưng đó là câu là chuyện dài hơi, còn trước mắt, đoàn quân của HLV Sousa vẫn tràn đầy cơ hội đánh bại Slovakia ở trận đầu ra quân tại bảng E.

Từng lọt vào vòng 16 đội ở kỳ Euro 2016 nhưng hiện tại, phong độ của Slovakia cũng không thuyết phục. Trong 13 trận đấu gần nhất, họ chỉ giành được 2 chiến thắng sau 90 phút thi đấu chính thức. Còn trước đó, để tham dự VCK Euro 2020, đội bóng này buộc phải thi đấu play-off và giành chiến thắng ở hiệp phụ trước Bắc Ai Len – một đội bóng ít tên tuổi ở châu Âu.

Ngoại trừ Milan Skriniar – trung vệ đang khoác áo Inter Milan cùng đội trưởng Marek Hamsik đang chơi cho Goteborg đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, với một đội hình ít tên tuổi và thiếu kinh nghiệm ở các đấu trường lớn, nên dù có điểm mạnh là tinh thần đồng đội cùng khả năng chiến đấu ngoan cường, song Slovakia khó có thể đứng vững trước Lewandowski và các đồng đội.

Không được đánh giá cao tại Euro kỳ này, mục tiêu của Ba Lan là tiến xa nhất có thể. Và Slovakia rõ ràng là đối thủ nhẹ ký nhất để Ba Lan hướng đến một chiến thắng nhằm gia tăng cơ hội đi tiếp trong bảng đấu có sự góp mặt của ông lớn Tây Ban Nha và đối thủ cực kỳ nguy hiểm là Thụy Điển.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Return to top