ClockThứ Năm, 17/11/2022 14:02

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri 36 phường, xã trên địa bàn TP. Huế

TTH.VN - Sáng 17/11, tại UBND xã Phú Dương (TP. Huế), UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, Viện Trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Nguyễn Thanh Hải đã có buổi tiếp xúc cử tri 36 phường, xã trên địa bàn TP. Huế sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề về đời sống dân sinhCử tri Quảng Điền đề xuất xây dựng cầu Vĩnh Tu - Cồn Tộc qua phá Tam GiangCử tri Hương Thủy kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến xây dựng, giao thôngCử tri Phú Vang đề nghị có phương án khẩn cấp chống xâm thực bờ biển

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu lắng nghe ý kiến cử tri  

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Thanh Hải đã báo có nhanh những nội dung quan trọng của Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV đến đông đảo các cử tri. Sau khi nghe báo cáo, các cử tri đều đồng tình, bày tỏ sự hài lòng với những nội dung mà kỳ họp Quốc hội lần này đã triển khai.

Nhiều ý kiến của cử tri đã gửi gắm đến đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo tỉnh, TP. Huế và các sở, ngành liên quan tiến độ dự án kè sông Phổ Lợi; công tác giải phóng mặt bằng; thủ tục xây dựng nhà ở; hệ thống thoát nước tuyến Phú Dương, Phú Thanh, Phú Mậu; phát triển vùng kinh tế Chân Mây – Lăng Cô; hoạt động của các cửa khẩu ở A Lưới; việc quản lý cư trú; hoạt động của cán bộ văn phòng cấp ủy; ngân sách hoạt động an ninh – quốc phòng cấp xã, phường; sự xuống cấp của đê Quy Lai – Tân Mỹ; việc cấp đất, tách thửa; quy hoạch treo…

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật giải đáp, phân tích, làm rõ thêm những vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri quan tâm đề đạt ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Theo ông Võ Lê Nhật, kè sông Phổ Lợi triển khai thi công chậm, thành phố sẽ chỉ đạo đơn vị thi công, chủ đầu tư triển khai thi công đảm bảo đúng tiến độ. Không những thế, ở khu vực kè này còn xây dựng quy đất để trồng các loại cây xanh. Với những trường hợp chưa nhận được tiền đền bù tài sản trên đất liên quan đến dự án kè, UBND xã Phú Dương nắm cụ thể, lập danh sách, tham mưu UBND TP. Huế để xử lý.

Những vướng mắc trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân, ông Võ Lê Nhật thông tin, thành phố đang có kế hoạch để thành lập thêm một trung tâm hành chính công của TP. Huế ở phía Đông, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến thực hiện các thủ tục hành chính.

Trước đây, khi chưa sáp nhập vào TP. Huế thì người dân xây dựng nhà có những quy định khác, nay sáp nhập phải có những quy định khác để tạo sự đồng bộ chung. Tuy nhiên, với những trường hợp cụ thể, thành phố sẽ xem xét, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân…

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thông tin thêm với các cử tri những kết quả đạt được về kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của tỉnh trong năm 2022. Sau khi kiểm soát được dịch bệnh COVID – 19, các hoạt động trong tỉnh đã mở cửa trở lại, nhất là du lịch và dịch vụ; thu hút đầu tư, thu ngân sách đạt cao; quốc phòng – an ninh, trật tự an toàn xã hội luôn giữ vững.

Toàn tỉnh đã và đang nỗ lực cố gắng để sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với nhiều cơ chế, chính sách đặc thù. Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã sửa đổi các nghị quyết quan trọng để tỉnh đạt các chỉ tiêu, mục tiêu, tiêu chuẩn phát triển đô thị theo cơ chế đặc thù.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp thu, giải trình thêm các ý kiến mà cử tri quan tâm; đồng thời, đề nghị UBND TP. Huế rà soát lại việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân và tỉnh sẽ có kế hoạch giám sát để tập trung tháo gỡ khó khăn, đảm bảo quyền lợi người dân.

Các ý kiến phát biểu của cử tri tại buổi tiếp xúc

Việc thoát nước thải ở khu vực đô thị còn chậm, sắp tới tỉnh sẽ có đề tài nghiên cứu thoát lũ cho thành phố một cách khoa học, hợp lý hơn. Các thủ tục hành chính liên quan đến người dân phải đảm bảo theo quy định, nhưng cần phải đơn giản hóa thủ tục, vì người dân phục vụ.

Hoạt động của cán bộ văn phòng cấp ủy số lượng công việc nhiều, nhưng lại bán chuyên trách, vấn đề này đã đề nghị Trung ương, Bộ Nội vụ sửa lại nghị định quy định về bộ máy công chức cấp xã hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn. Vấn đề quy hoạch cũng cần phải rà soát lại để có sự điều chỉnh chi tiết cho phù hợp và phải công khai cho người dân biết; không để người dân vướng quy hoạch treo, ảnh hưởng đến cuộc sống.

Chiều cùng ngày, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Vinh An (Phú Vang).

Tin, ảnh: Anh Phong

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP. Huế

Sáng 23/3, tại Công viên Trịnh Công Sơn, UBND TP. Huế tổ chức lễ khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP. Huế lần thứ III hướng đến chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể thao Việt Nam, 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế. Đây cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2024.

Khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP Huế
Return to top