Thể thao trong nước

Dại chi vạch áo cho người xem lưng

ClockChủ Nhật, 24/07/2016 10:12
TTH - Trên sân cỏ, trọng tài là cha mẹ. Hiểu nôm na, quyết định của trọng tài luôn đúng và… cấm cãi. Nhưng liệu trọng tài có luôn luôn đúng khi mà quyết định của trọng tài chính Ngô Quốc Hưng (trận Viettel – Huế) chẳng khác nào giọt nước nhỏ xuống cái ly vốn dĩ tràn từ lâu.

BHL CLB bóng đá Huế phản đối quyết định của trọng tài. Ảnh: VSI

Trận Viettel – Huế trong khuôn khổ vòng 13 giải hạng Nhất quốc gia 2016 trên sân Hàng Đẫy, ở tình huống dẫn đến bàn thắng duy nhất của Viettel, trợ lý trọng tài đã căng cờ cờ báo lỗi việt vị song trọng tài chính Ngô Quốc Hưng vẫn công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà. 

Điều đáng nói, thay vì ăn mừng bàn thắng được công nhận thì các chân sút Viettel không tỏ ra hào hứng, thậm chí bước đi lầm lũi sau khi “ghi bàn”; thay vì phải gióng trống khua chiêng ầm ầm trên khán đài thì CĐV Viettel lại la ó, phản đối quyết định của trọng tài. Và tất nhiên, việc Trưởng Đoàn bóng đá Huế Đoàn Phùng cùng một số thành viên BHL lao vào phản ứng cũng là điều dễ hiểu.

Cứ tạm cho bức xúc của BHL CLB bóng đá Huế và cả CĐV của… Viettel chưa hẳn đã đúng 100% bởi những diễn biến trên sân cỏ chính xác hay không còn tùy thuộc vào thời điểm, góc nhìn. Tuy nhiên, qua lời ông Đoàn Phùng, câu trả lời của Trưởng Ban Trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi khiến người ta thấy buồn cười thay vì bực tức: “Do góc quay của camera ghi hình không rõ nên không thể xác định tình huống ghi bàn có hợp lệ hay không (?!)”.

Theo quy định, tại V-League mỗi trận đấu có 7-8 camera của BTC, LĐBĐVN được bố trí để ghi lại toàn bộ diễn biến trận đấu. Còn ở hạng Nhất thì 5-6 camera thực hiện nhiệm vụ nói trên. Với số lượng camera như vậy, thật khó để tin tất cả các camera được bố trí ở nhiều góc độ khác nhau đều không “hoàn thành nhiệm vụ”, và tất cả xảy ra vào đúng thời điểm “nhạy cảm” đó.

Chưa hết, khi “mổ” băng để tìm hiểu nguyên nhân, xác định phản ứng của CLB bóng đá Huế đúng hay quyết định của trọng tài Ngô Quốc Hưng đúng thì chỉ có BTC và Hội đồng trọng tài ngồi xem. Điều này càng khiến người ta có quyền đặt dấu hỏi về sự công minh trong phát ngôn của ông Nguyễn Văn Mùi sau khi mổ xẻ băng ghi hình, bởi đã là “người nhà” thì ai dại “vạch áo cho người xem lưng”.

Tiêu cực trong công tác trọng tài của bóng đá Việt Nam từ V-League cho đến hạng Nhất chẳng phải chuyện gì mới khi vài năm qua, có không ít “ông vua áo đen” được “vinh danh” từ những tiếng còi “méo”. Và câu chuyện của trọng tài Lê Quốc Hưng với phán quyết của mình trong trận Viettel – Huế không còn là giọt nước tràn ly, bởi từ lâu, ly nước vốn dĩ đã tràn.

VÕ NHÂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế

Chiều 15/3, UBND tỉnh tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế theo Quyết định số 147 ngày 05/2/2024 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH); đồng thời, công bố và trao các quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế
“Cụ” bàng trong trường học được công nhận cây Di sản

Sáng 17/2, thầy giáo Nguyễn Văn Tuân, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Phú Lộc (huyện Phú Lộc) cho biết, cây bàng cổ thụ trong trường vừa được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam công nhận là Cây Di sản Việt Nam.

“Cụ” bàng trong trường học được công nhận cây Di sản
Quyết định các vấn đề quan trọng của tỉnh

Trong năm qua, nhiều hoạt động của HĐND tỉnh đã tạo cơ sở, nền tảng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH). Đặc biệt, HĐND tỉnh đã ban hành hơn 150 nghị quyết (NQ), đó là những nội dung xuất phát từ nhu cầu thực tiễn.

Quyết định các vấn đề quan trọng của tỉnh
Return to top