Thể thao
Bảng F VCK EURO 2020: Pháp - Đức (2h00 ngày 16/6/2021)

Đại chiến châu Âu

ClockThứ Ba, 15/06/2021 11:09
TTH.VN - Chắc chắn tín đồ bóng đá sẽ không thể bỏ lỡ cuộc đụng độ giữa Pháp và Đức diễn ra vào rạng sáng mai. Hai ứng viên cho chức vô địch rơi vào bảng đấu tử thần kỳ vọng mang đến trận cầu hấp dẫn, đáng xem.

EURO 2020: Chơi thiếu người, Ba Lan thua SlovakiaSiêu phẩm không tưởng nhấn chìm ScotlandTây Ban Nha - Thụy Điển 0-0: Trường phái tiki taka bị lỗi nhịpKhó có bất ngờ

Pháp và Đức sẽ tạo ra trận cầu đáng chú ý nhất đêm nay và rạng sáng mai

Về tương quan lực lượng, đương kim vô địch thế giới được đánh giá nhỉnh hơn phần còn lại của bảng đấu dù có sự xuất hiện của nhà vô địch châu Âu - Bồ Đào Nha và cựu vương thế giới - Đức.

Triết lý của Deschamps dường như đã ngấm vào đường gân, thớ thịt của từng tuyển thủ Pháp. Không phải ngẫu nhiên mà trong đội hình tuyển Pháp có sự góp mặt của các cầu thủ đang tỏ ra “mờ nhạt” ở các CLB chủ quản. Những Benjamin Pavard, Antoine Griezmann… ít nhiều gây thất vọng ở các giải vô địch quốc gia nhưng lên tuyển “lột xác” trở thành con người khác. Với chiến thuật Deschamps áp dụng, tất cả mọi vị trí đều phát huy hiệu quả cao nhất.

Sau chức vô địch thế giới 2018, phần lớn các con người ấy vẫn còn hiện diện trong giải đấu này, cộng thêm sự xuất hiện của Karim Benzema, “hỏa lực” của “Gà trống Goloa” sẽ có sức công phá ngoài sức tưởng tượng.

Hãy điểm qua những cái tên góp mặt trong đội hình tuyển Pháp với trục xương sống như thế này: Trong khung thành là thủ môn chưa bao giờ bị đánh giá thấp - Hugo Lloris; Raphael Varane, Benjamin Pavard và Lucas Hernandez tạo nên lá chắn vững chắc (trong đó Raphael Varane đang được cả Manchester utd lẫn PSG thèm muốn); hàng tiền vệ được tổ chức, phân phối bởi những ngôi sao có số má Paul Pogba - N'Golo Kante; trên hàng công Antoine Griezmann, Kylian Mbappe cùng với Benzama chỉ một cần một khoảnh khắc lóe sáng thôi cũng đủ gieo rắc nỗi kinh hoàng cho mọi hàng thủ.

Ở World Cup 2018, Deschamps tỏ ra rất tinh quái. Pháp không đá theo lối hào hoa vốn có mà chiến thuật được định hình theo trục xương sống, mọi tuyến, khu vực đều có sự tổ chức chặt chẽ. Các cầu thủ biết làm gì để đoạt lại bóng và chuyển trạng thái. Với những con người đang có trong tay, nhiều sơ đồ đội hình Deschamps có thể áp dụng, từ 4-3-3, 3-4-3 hay 4-2-3-1, 3-5-2…

Deschamps chắc chắn sẽ rất muốn trở thành người duy nhất vô địch World Cup lẫn EURO trên cương vị cầu thủ và HLV. Phong độ trước giải đấu này của “Gà trống Goloa” cũng rất ấn tượng, 20 trận gần nhất, đoàn quân của Deschamps chỉ một lần nhận thất bại. Trong lịch sử, 31 lần đụng độ tuyển Đức, Pháp cũng giành đến 14 chiến thắng, chỉ 5 lần thất bại. Tại bán kết EURO 2016, Pháp cũng đả bại Đức với tỉ số 2-0.

Sự tại vị quá lâu của Joachim Low khiến những “cỗ xe tăng” Đức bây giờ trở nên cũ kỹ. Những ngôi sao trong đội hình trở nên già nua tại giải đấu năm nay. 6 trận gần nhất, Die Mannschaft nhận 2 thất bại, một trước Tây Ban Nha với tỉ số như séc tennis (thua 0-6), một là cú sốc trước đội bóng nhỏ bé Bắc Macedonia (thua 1-2).

Không phủ nhận trong đội hình tuyển Đức bây giờ vẫn còn những siêu sao. Với Toni Kross và Ikay Godugan ở tuyến giữa, hay Kai Havertz trên hàng công, tuyển Đức cũng khó bị đánh giá thấp. Song, như đã nói, cách vận hành của Joachim Low bây giờ rất dễ bị bắt bài. Hàng phòng ngự nổi tiếng thi đấu chắc chắn trong quá khứ bây giờ trở thành điểm yếu trong đội hình, khi mà Mats Hummels tỏ ra chậm chạp bởi dấu hiệu tuổi tác. Họ sẽ sa sao khi đối mặt với hàng công “khủng” của tuyển Pháp, nhất là tuyến trên Toni Kross và Ikay Godugan đều là những cầu thủ không có thiên hướng phòng ngự.

Sau nhiều vinh quang, HLV Joachim Low sẽ chia tay tuyển Đức sau giải lần này. Những ngày cuối “nhiệm kỳ”, thật khó cho ông khi phải đụng độ một tuyển Pháp đang có phong độ cao ngay trận ra quân, dù Die Mannschaft được đá ngay trên sân nhà (SVĐ Allianz Arena, Munich, Đức).

L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Return to top