Thể thao quốc tế
Vòng bán kết World Cup 2022: Argentina - Croatia

Đại chiến của hai kẻ mạnh

ClockThứ Ba, 13/12/2022 14:26
TTH.VN - Lionel Messi và đồng đội đang tìm đường tới chức vô địch World Cup nhưng sẽ phải gặp thách thức trước một Croatia được truyền cảm hứng từ sự xuất sắc bền bỉ của Luka Modric. Đại chiến của hai kẻ mạnh sẽ diễn ra vào rạng sáng 14/12 và chắc chắn sẽ rất hấp dẫn.

Trái bóng Al Hilm chờ đợi cuộc đua vua phá lướiCảm xúc xoay vầnNhững giấc mộng vàng

Messi cùng đồng đội hy vọng tuyển Argentina sẽ đem về vinh quang cho bóng đá Nam Mỹ. Ảnh: REUTERS

Trái với dự đoán của nhiều người, loạt trận tứ kết World Cup 2022 đã khép lại khi hai đại diện hàng đầu đến từ Nam Mỹ chỉ còn một. Brazil gục ngã trước chính Croatia và để lại mối thù cho “hàng xóm” Argentina giải quyết.

Áp lực đặt lên vai Lionel Messi và đồng đội nhưng quả thực họ có đủ năng lực để đem về vinh quang cho khu vực Nam Mỹ. Argentina bước vào bán kết sau hành trình đầy cảm xúc của thầy trò huấn luyện viên Lionel Scaloni. Khởi đầu World Cup 2022 với trận thua sốc trước Saudi Arabia, rất ít người có thể tin vào khả năng tiến sâu của đội bóng xứ Tango. Thế nhưng với bản lĩnh và sự tiến bộ qua từng trận đấu, Argentina đã xuất sắc ghi tên mình vào 4 đội mạnh nhất.

Đối thủ trận bán kết của Argentina - đội bóng Croatia cũng khẳng định mình là một kẻ mạnh khi có một hành trình khó tin và ấn tượng trên đất Qatar. Ngay tại trận tứ kết với “gã khổng lồ” Brazil, đội quân của huấn luyện viên Zlatko Dalic đã có thế trận chặt chẽ khiến hàng công lừng danh của Brazil phải tịt ngòi, và đưa trận đấu đi hết hai hiệp chính, hiệp phụ. Rồi trên chấm luân lưu 11 mét, Modric cùng đồng đội đánh bại ứng viên số 1 Brazil với tỷ số 4-2.

HLV Lionel Scaloni. Ảnh: REUTERS

Ở trận đấu lần này, Argentina phải chịu tổn thất lớn sau chiến thắng trước Hà Lan ở tứ kết khi bộ đôi hậu vệ cánh là Marcos Acuna và Gonzalo Montiel bị treo giò khi phải nhận 2 thẻ vàng. Đây là điều làm cho cho huấn luyện viên Lionel Scaloni và ban huấn luyện phải đau đầu khi hàng thủ của đội bóng xứ Tango vốn chơi chưa thực sự chặt chẽ. Tuy vậy, trong đội hình Argentina vẫn có Messi đang thi đấu ngày càng thăng hoa và ăn ý với 2 người đồng đội trên hàng công là Alvarez và Lautaro Martínez.

Nói về nhân sự, cả Argentina và Croatia đều có những chân sút chất lượng. Song, ở trận đấu bán kết này, tâm điểm của sự chú ý đổ dồn vào 2 ngôi sao Luka Modric và Lionel Messi. Đây cũng có thể là kỳ World Cup cuối cùng của cả hai. Và hai cầu thủ mang áo số 10 của hai đội tuyển cũng có nhiều duyên nợ trước ngưỡng cửa vô địch World Cup.

Ngược dòng quá khứ 8 năm về trước, hình ảnh Lionel Messi đứng ngước nhìn chiếc cúp vàng sau trận chung kết năm 2014 khiến nhiều người không thể quên. Ở giải đấu năm ấy, Messi cùng các đồng đội đã nỗ lực vượt bậc nhưng rồi vẫn gục ngã trước ngưỡng cửa vinh quang. Dù nhận phần thưởng Quả bóng vàng World Cup nhưng Messi vẫn nói như khóc: “Tôi không hề quan tâm đến Quả bóng vàng hay những giải thưởng cá nhân. Tôi chỉ muốn đoạt chức vô địch cùng đội tuyển Argentina mà thôi”.

4 năm sau, World Cup 2018 lại chứng kiến một hình ảnh tương tự. Luka Modric lên nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất giải với vẻ mặt đượm buồn. Cho dù thi đấu xuất sắc nhưng Modric vẫn không thể giúp Croatia chạm tay đến chiếc cúp vô địch khi đội bóng của anh thất bại trước tuyển Pháp với kết quả 2-4.

Modric bền bỉ, đại diện cho một Croatia không bao giờ bỏ cuộc. Ảnh: Internet

Luka Modric có 17 trận trải dài qua 4 kỳ World Cup và là biểu tượng trong cuộc hành trình đưa đội tuyển Croatia từ chỗ 20 năm không vượt qua nổi vòng bảng trở thành á quân thế giới. Còn Messi đã tham dự 5 kỳ World Cup khác nhau, ra sân 22 trận, ghi được 10 bàn thắng và có 7 đường kiến tạo. Anh hiện đang nắm giữ kỷ lục cầu thủ Argentina ghi nhiều bàn thắng tại các vòng chung kết World Cup. Tất cả những điều đó làm cho cả hai là những chân sút đáng được chờ đợi nhất trong cuộc chạm trán ở vòng bán kết. Đáng nói hơn, đây có thể hai kỳ World Cup cuối cùng của cả Luka Modric và Lionel Messi nên chắc chắn họ đều muốn nói lời chia tay World Cup bằng một cái kết đẹp.

Trong quá khứ, lần đầu tiên Argentina và Croatia gặp nhau là khi họ đá giao hữu vào tháng 6/1994. Trận đấu đó kết thúc với tỷ số 0-0. Ngoài ra, Argentina và Croatia còn có hai giao hữu khác vào tháng 3/1996 (Croatia thắng 3-2) và tháng 11/2014 (Argentina thắng 2-1). Tại đấu trường World Cup, Argentina từng đánh bại Croatia với tỷ số 1-0 khi gặp nhau ở vòng bảng tại Pháp năm 1998. Đến World Cup 2018, Croatia đòi lại món nợ bằng chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-0 trước Argentina cũng ở vòng bảng. Rebic, Modric và Rakitic là 3 cầu thủ ghi bàn cho đội bóng áo ca-rô trước Messi và các đồng đội năm đó.

Tuy nhiên, đó đã là những chuyện quá khứ, còn chính những ngôi sao của cả Argentina và Croatia có thể làm nên lịch sử. Argentina đẳng cấp nhưng Croatia là “cửa ải” không dễ vượt qua. Trận đại chiến của hai kẻ mạnh sẽ diễn ra lúc 2 giờ ngày 14/12.

HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tứ kết duyên nợ và khó lường

Sau khi kết thúc vòng đấu nốc ao của 16 đội, châu Âu vẫn đang chiếm ưu thế khi còn đến 5 đại diện là đội tuyển Thụy Điển, Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Hà Lan. Đội tuyển chủ nhà Australia và Nhật Bản là hai đại diện châu Á, cùng đội bóng Nam Mỹ duy nhất còn lại là đội tuyển Colombia.

Tứ kết duyên nợ và khó lường
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức Cuba, Argentina và Đông Uruguay

Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân nước Cộng hòa Cuba Esteban Lazo Hernandez, Chủ tịch Hạ viện nước Cộng hòa Argentina Cecilia Moreau, Chủ tịch Thượng viện nước Cộng hòa Đông Uruguay Beatriz Argimon Cedeira, sáng 18/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam rời Hà Nội, lên đường thăm chính thức Cộng hòa Cuba, Cộng hòa Argentina và Cộng hòa Đông Uruguay, từ ngày 18-28/4/2023.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức Cuba, Argentina và Đông Uruguay
Giấc mơ World Cup

Không phải lần đầu ở Qatar, Argentina đã có lần thứ 3 lên ngôi vua ở một kỳ World Cup. Vậy nhưng, xem cái cách mà họ chuẩn bị, thi đấu trên sân và ăn mừng chiến thắng mới thấy quyết tâm, tinh thần và khát vọng chinh phục cúp vàng bóng đá thế giới của Messi và đồng đội cao đến thế nào.

Giấc mơ World Cup
Return to top