Thế giới

Đại dịch Covid-19 khiến tình trạng bạo lực giới ở EU nghiêm trọng hơn

ClockThứ Bảy, 05/03/2022 19:48
Có tới 3/4 số nữ giới sống tại Liên minh châu Âu (EU) cho rằng đại dịch Covid-19 đang khiến tình trạng bạo lực thể chất và tâm lý nhằm vào họ trở nên tồi tệ hơn. Đây là kết quả cuộc thăm dò dư luận được hãng khảo sát Eurobarometer công bố trong ngày 4/3.

UNICEF: Các hạn chế do đại dịch khiến trẻ em dễ bị bóc lột và lạm dụngĐại dịch COVID-19 có thể dẫn đến hàng triệu ca mang thai ngoài ý muốn

 

Ảnh minh họa. Nguồn: Getty Images

Cuộc thăm dò nói trên được Eurobarometer tiến hành theo sự ủy quyền của Nghị viện châu Âu (EP) trước thềm Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3, được thực hiện đối với gần 27.000 người là nữ giới từ 15 tuổi trở lên, sống tại 27 quốc gia thuộc EU.

Kết quả thăm dò cho thấy, có tới 77% số nữ giới tại EU cho rằng đại dịch Covid-19 đang khiến bạo lực giới gia tăng tại đất nước của họ, trong đó riêng tại Hy Lạp và Bồ Đào Nha, tỷ lệ này là 90%.

Khi được hỏi về cách ứng phó tình trạng này, 58% số người được hỏi cho biết chính quyền địa phương cần tạo điều kiện cho nữ giới nhiều hơn khi họ muốn tố cáo vấn đề bạo lực thể chất và tâm lý.

Khoảng 1/3 số nữ giới ở EU cho rằng đại dịch Covid-19 có tác động tiêu cực tới thu nhập cá nhân của họ.

Ông Robert Biedron, Chủ tịch Ủy ban quyền của phụ nữ và bình đẳng giới thuộc EP, đánh giá rằng: "Kết quả của cuộc khảo sát do Eurobarometer thực hiện đã xác nhận đại dịch Covid-19 gây ra những tác động theo nhiều cách khác nhau đối với phụ nữ và trẻ em gái".

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Return to top