ClockThứ Ba, 26/03/2019 14:21

Đại dịch Ebola lây lan mạnh ở Congo

TTH.VN - Tờ CNA dẫn thông tin mới nhất từ Bộ Y tế Congo cho biết, hiện đã có hơn 1.000 người mắc bệnh Ebola, trong đó có 629 trường hợp thiệt mạng, chính thức biến Ebola trở thành đại dịch nghiêm trọng thứ hai trên thế giới.

Congo áp dụng thêm 4 phương pháp trị bệnh EbolaTử vong do Ebola ở Congo tiếp tục tăngWHO: Bất ổn chính trị làm trầm trọng hơn đại dịch Ebola ở CongoWHO: Chiến dịch phòng chống Ebola ở Congo đạt nhiều kết quả tích cựcCongo ghi nhận trường hợp nhiễm Ebola đầu tiên sau hơn 1 tuần

Đại dịch Ebola lây lan mạnh ở Congo. Ảnh: KFGO

Được biết, các nhân viên y tế đã và đang chuẩn bị kỹ càng hơn bao giờ hết, đồng thời cũng nhanh chóng triển khai mọi nỗ lực để đối phó với chủng bệnh sốt xuất huyết nghiêm trọng, gây ói mửa, tiêu chảy, xuất huyết và cướp đi sinh mạng của hơn ½ số lượng người mắc bệnh này. Các công nghệ mới như vaccine thử nghiệm, phương pháp điều trị thử nghiệm... đang hỗ trợ rất lớn trong công cuộc kiềm chế sự lây lan của virus.

Tuy nhiên, sự nghi ngờ của người dân và tình trạng bất ổn an ninh tràn lan tại khu vực phía Đông Cộng hòa dân chủ Congo – nơi bị Ebola tấn công đã cản trở rất lớn cho công tác đối phó và làm phức tạp cuộc chiến chống lại đại dịch.

Cụ thể, kể từ tháng 2/2019, 5 trung tâm chữa trị Ebola đã bị tấn công. Ngoài ra, cũng trong thời gian này, do bạo lực bùng nổ, tổ chức từ thiện y tế quốc tế Médecins Sans Frontières (MSF) cũng buộc phải tạm ngưng hoạt động tại Congo.  Thiếu điều trị kịp thời, hậu quả nhìn thấy là hiện đại dịch Ebola đã trở thành căn bệnh cướp đi nhiều sinh mạng thứ 2 trong lịch sử, chỉ xếp sau lần bùng phát năm 2013 – 2016 ở Tây Phi, với khoảng 11.000 người tử vong.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khoanh vùng, dập dịch, không để dịch tả lợn châu Phi lây lan

Thông tin bước đầu, đã có 6 lợn nái, 40 lợn thịt tại một trang trại trên rú cát ở Quảng Điền bị chết, nghi dịch tả lợn châu Phi (DTLCP). Các cơ quan chức năng đang tiến hành các biện pháp cần thiết để dịch không lây lan trên diện rộng.

Khoanh vùng, dập dịch, không để dịch tả lợn châu Phi lây lan
Gia tăng số ca bệnh đau mắt đỏ, Sở Y tế ra công văn cảnh báo

Chỉ tính trong 2 ngày 13 và 14/9, có hơn 50 bệnh nhân đến khám đau mắt đỏ (Viêm kết mạc) tại Bệnh viện Trung ương Huế. Cao điểm có ngày lên tới 60 ca bị bệnh, trong đó có nhiều trẻ em lứa tuổi mầm non hoặc cả gia đình cùng bị đỏ mắt.

Gia tăng số ca bệnh đau mắt đỏ, Sở Y tế ra công văn cảnh báo
Return to top