Thế giới

Đại diện 55 quốc gia dự phiên họp thứ 39 hội đồng điều hành AU

ClockThứ Năm, 14/10/2021 17:21
Hội đồng điều hành của AU dự kiến sẽ giải quyết một số các hồ sơ liên quan đến việc thực hiện Chương trình nghị sự 2063 và triển vọng tăng cường hợp tác giữa các quốc gia châu Phi về chống COVID-19.

Châu Á: Các nhà máy bị ảnh hưởng bởi chi phí đầu vào tăng và làn sóng lây nhiễm COVID-19Người Việt tại Nam Phi hỗ trợ các nước châu Phi phòng, chống COVID-19Châu Á: Các nhà sản xuất nhựa đối mặt với chi phí dầu mỏ tăng caoHoạt động của các nhà máy châu Á giảm mạnhBiến thể Delta hiện đã thống trị toàn cầu

Toàn cảnh một phiên họp của Liên minh châu Phi tại Addis Ababa, Ethiopia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Với chủ đề "Nghệ thuật, văn hóa và di sản: Đòn bẩy để xây dựng châu Phi như chúng ta muốn," cuộc họp kéo dài hai ngày này còn có sự tham gia của đại diện Cộng đồng Kinh tế Khu vực (REC) và các thể chế trong khu vực.

Tại phiên họp trên, Hội đồng điều hành của AU dự kiến sẽ giải quyết một số các hồ sơ liên quan đến việc thực hiện Chương trình nghị sự 2063 và triển vọng tăng cường hợp tác giữa các quốc gia châu Phi về cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Ngoài ra, cuộc họp cũng sẽ đề cập đến các chủ đề liên quan đến hành động chung của châu Phi và thảo luận các phương tiện để cho phép các tổ chức mang tầm cỡ châu lục như Nghị viện AU thực hiện các nhiệm vụ được giao phó.

Một số chương trình nổi bật khác tại phiên họp lần này của Hội đồng điều hành AU bao gồm bầu và bổ nhiệm hai ủy viên của Ủy ban AU, Chủ tịch và Phó chủ tịch của Đại học Liên Phi (PAU), bốn thành viên của Ủy ban AU phụ trách về nhân quyền và dân tộc, bốn thành viên của Hội đồng Tham vấn AU phụ trách về tham nhũng.

Phiên họp trên cũng được lên kế hoạch để xác định chủ đề chính của Hội nghị thượng đỉnh tiếp theo của AU, phê duyệt ngân sách của tổ chức này trong năm tài chính 2022 và xem xét về tư cách quan sát viên của AU.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đông Nam Á trong cuộc chiến chống sốt xuất huyết

Gần đây, Đông Nam Á ghi nhận hàng chục nghìn ca sốt xuất huyết, với hàng trăm ca tử vong. Chính phủ Singapore, Malaysia và Indonesia đã triển khai nhiều biện pháp như thả muỗi mang vi khuẩn đặc biệt nhằm giảm số lượng muỗi mang virus gây bệnh, cùng với hàng loạt nỗ lực của cộng đồng nhằm giải quyết bệnh sốt xuất huyết. Nhưng với số ca nhiễm vẫn đang gia tăng, những biện pháp này hiệu quả đến mức nào?

Đông Nam Á trong cuộc chiến chống sốt xuất huyết
Ma túy - “cuộc chiến” không ngừng nghỉ

Liên tục quét xóa các đối tượng, tụ điểm ma túy, nhưng tình trạng mua bán, sử dụng, tàng trữ ma túy trên địa bàn tỉnh, nhất là TP. Huế vẫn xảy ra. Lực lượng công an đã phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan.

Ma túy - “cuộc chiến” không ngừng nghỉ
RACE TO ZERO Ở CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG:
Hy vọng của chúng ta trong cuộc chiến với khí hậu

Báo cáo tổng hợp mới nhất từ Ủy ban liên chính phủ về Biến đổi khí hậu (IPCC) vừa đưa ra một kết quả đáng kinh ngạc: Mỗi phần nhỏ của mức độ nóng lên đều đi kèm với các mối đe dọa leo thang, từ những đợt nắng nóng chết người đến những cơn bão, hạn hán nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tất cả các nền kinh tế và cộng đồng.

Hy vọng của chúng ta trong cuộc chiến với khí hậu
Return to top