Thế giới

Đại gia công nghệ đối mặt sức ép về tin giả

ClockThứ Năm, 31/10/2019 09:30
Liên minh châu Âu (EU) đang thúc giục các đại gia công nghệ Google, Facebook và Twitter tiếp tục tăng cường nỗ lực chống lại thông tin sai lệch trên nền tảng của họ, đồng thời lặp lại cảnh báo có thể đưa ra luật liên quan vấn đề này.

ASEAN bắt tay buộc ông lớn công nghệ tham chiến chống tin giảChủ tịch EC cam kết chống nạn “tin giả” trước thềm bầu cử châu Âu

EU kêu gọi Google, Facebook và Twitter tiếp tục chống thông tin sai lệch. Ảnh: MEDIUM

 Thế nhưng theo EC, thông tin sai lệch vẫn tồn tại và các công ty liên quan cần nỗ lực nhiều hơn nữa.

Trước thềm cuộc bầu cử nói trên, một loạt công ty công nghệ và quảng cáo đã cam kết tuân thủ bộ quy tắc ứng xử tự nguyện của châu Âu về chống lại thông tin sai lệch và ưu tiên thông tin xác thực. EC cho biết sẽ công bố báo cáo đánh giá toàn diện về nỗ lực chống tin giả của các công ty này vào đầu năm tới trước khi có quyết định về chuyện có ban hành luật lệ hay không.

Báo cáo trên được đưa ra trong bối cảnh chiến dịch tranh cử ở Mỹ đang nóng lên trước thềm cuộc bầu cử tổng thống vào năm tới. Riêng mạng xã hội Facebook đối mặt sự chỉ trích của một số nhà lập pháp và ứng viên tổng thống vì chính sách không xác thực nội dung phát biểu của các chính khách. Giờ đây, theo trang Bloomberg, Facebook còn chịu sức ép từ hàng trăm nhân viên đang lo ngại công ty này để chính khách nói dối trong các quảng cáo. 

Theo NLD

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Thông tin doanh nghiệp
Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame

Bạn có muốn biến mỗi buổi livestream của mình thành một sự kiện đặc biệt, thu hút hàng nghìn ánh nhìn và tạo ra cơ hội không ngờ? Cùng Chúng tôi khám phá bí quyết tăng mắt Livestream Facebook giá rẻ và chất lượng. Đằng sau mỗi con số là sức mạnh, đằng sau mỗi mắt là một cơ hội mới. Hãy đặt chân đến thế giới đầy màu sắc của livestream và hãy để chúng tôi chỉ dẫn bạn đến sự thành công, ngay tại đây!

Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame
Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen
Return to top