ClockThứ Tư, 11/09/2019 10:27

Đại học Harvard mời bác sĩ gốc Việt làm giám đốc trung tâm y tế

Văn phòng Hiệu trưởng Trường đại học Harvard thông báo bác sĩ Giang Nguyễn sẽ nhậm chức giám đốc Trung tâm Y tế (HUHS) của đại học này từ 18/11.

Người gốc Việt thắng lớn trong bầu cử giữa kỳ tại MỹNgười gốc Việt đầu tiên trở thành Tư lệnh lục quân Mỹ tại Nhật BảnDân mạng Mỹ “phát sốt” vì bài viết về nữ quyền của Tổng thống ObamaNgười gốc Việt đầu tiên chạy đua vào Thượng viện Mỹ

Bác sĩ Giang Nguyễn - Ảnh: The Daily Pennsylvania

Tờ Harvard Gazette dẫn lời hiệu trưởng Alan M. Garber đánh giá cao kinh nghiệm của bác sĩ gốc Việt đối với sức khỏe cộng đồng. Trước khi nhận vị trí mới, ông Giang là giám đốc Trung tâm Y tế Sinh viên (SHS) của đại học Pennsylvania trong một thập kỷ.

"HUHS có truyền thống về sáng tạo và sự xuất sắc, và mọi người luôn cống hiến cho nhu cầu của sinh viên, khoa, nhân viên và các gia đình. Ông Giang rất phù hợp để lãnh đạo họ.

Ông là một lãnh đạo, bác sĩ tài năng, có hiểu biết sâu về các nhu cầu chăm sóc sức khỏe của cộng đồng học thuật đa dạng. Ông có kinh nghiệm, sự xuất sắc về lâm sàng và trái tim để thành công ở vị trí quan trọng và đòi hỏi cao này" - ông Garber chia sẻ.

Trong suốt thời gian làm việc tại SHS, ông Giang dẫn dắt đội ngũ chăm sóc sức khỏe cho 12 khoa của đại học Pennsylvania. Năm 2007, ông lấy bằng thạc sĩ khoa học về Dịch tễ học Lâm sàng và công tác tại đại học Pennsylvania từ đó và có nhiều cống hiến cho sức khỏe cộng đồng. Ông cũng tốt nghiệp đại học y khoa Johns Hopkins, đại học Rutgers và trường Y khoa Perelman. 

"Tôi rất hào hứng đem những kinh nghiệm này đến Cambridge và làm việc cần mẫn để thúc đẩy sức khỏe và thể chất khắp đại học Harvard" - ông Giang nói.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top