ClockThứ Sáu, 04/04/2014 11:03

Đại học Huế cho phép học cùng lúc hai chương trình

TTH - Trước thềm kỳ thi đại học 2014, Chuyên mục Học sinh - Sinh viên giới thiệu giải đáp của Đại học Huế về những thắc mắc liên quan đến điều kiện để học cùng lúc hai chương trình, điều kiện xét tuyển thẳng và một số câu hỏi về ngành nghề đào tạo của Đại học Huế.

Điều kiện để học cùng lúc hai chương trình

Xin cho biết điều kiện để theo học một lúc 2 ngành là gì?
TS. Lê Văn Tin - Trưởng Ban đào tạo Đại học, Đại học Huế: Đại học Huế đã có quy định cho phép học cùng lúc 2 chương trình. Những năm qua, các Trường ĐH Kinh tế, Ngoại ngữ, Khoa học và Khoa Luật đã triển khai nhận sinh viên học chương trình 2.
Đối tượng và điều kiện để được học chương trình thứ 2 là:
a. Sinh viên hệ chính quy của Đại học Huế, đã kết thúc năm học thứ nhất và chưa bắt đầu học kỳ cuối của chương trình thứ nhất.
b. Điểm trung bình chung tích lũy ở chương trình thứ nhất không thuộc diện xếp hạng học lực yếu tại thời điểm đăng ký học chương trình thứ 2.
c. Không đang theo học chương trình thứ 2 khác tại một trường đại học khác.
d. Có khối thi và điểm thi ngành tuyển sinh thứ nhất phù hợp với yêu cầu xét tuyển vào ngành thuộc chương trình thứ 2 (do hiệu trưởng trường dạy chương trình 2 quy định).
e. Ngành đào tạo ở chương trình thứ 2 phải khác ngành đào tạo ở chương trình thứ nhất.
f. Thời gian đào tạo ở chương trình thứ 2 không dài hơn so với chương trình thứ nhất.
Điều kiện xét tuyển thẳng hệ đại học
Năm 2014, Đại học Huế có tuyển thẳng hệ đại học không? Điều kiện xét tuyển như thế nào?
ThS. Hồ Thị Phương Dung, Phó Trưởng ban Khảo thí - Đảm bảo chất lượng giáo dục, Đại học Huế: Đối tượng được tuyển thẳng vào các ngành đào tạo của Đại học Huế là: - Thí sinh là đối tượng được quy định tại các điểm a, b, c, d khoản 2 Điều 7 của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành: - Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong Hội thi khoa học kỹ thuật do Bộ GD&ĐT tổ chức, đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào đại học theo đúng ngành hoặc ngành gần của môn mà thí sinh đoạt giải.
- Thí sinh đoạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; thí sinh đoạt giải khuyến khích trong Hội thi Khoa học Kỹ thuật do Bộ GD&ĐT tổ chức, đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng cao đẳng theo đúng ngành hoặc ngành gần của môn mà thí sinh đoạt giải.
Học ngành gì có thể làm việc trong lĩnh vực PR
Em muốn sau này sẽ làm việc trong lĩnh vực PR. Vậy em phải lựa chọn những ngành nào ở Đại học Huế để có thể thực hiện ước mơ này?
TS. Lê Văn Tin: PR (public relations - Quan hệ công chúng) là ngành Đại học Huế chưa đào tạo. Gần gũi với ngành này (tức là cùng một nhóm ngành, và thuộc lĩnh vực đào tạo Báo chí và Truyền thông) là các ngành Báo chí, Truyền thông đa phương tiện, Công nghệ truyền thông. Đại học Huế có ngành Báo chí tại Trường Đại học Khoa học. Các ngành Kinh tế thuộc một lĩnh vực đào tạo khác là Khoa học xã hội và hành vi. Em nên vào địa chỉ này để tìm hiểu rõ hơn về mục tiêu đào tạo của các ngành để chọn ngành phù hợp nguyện vọng: http://hueuni.edu.vn/portal/index.php/vi/tracuunganh.
Khi nào có thể lựa chọn chuyên ngành 
Trong Ngành Ngôn ngữ Anh có các chuyên ngành: Tiếng Anh biên dịch, tiếng Anh phiên dịch, Tiếng Anh du lịch, Tiếng Anh sư phạm, Tiếng Anh ngữ văn. Vậy thì khi nào mới được chọn chuyên ngành? Trong chương trình học có được học ngoại ngữ 2 không và có được lựa chọn ngoại ngữ 2 không?
TS. Lê Văn Tin: Đầu học kỳ II năm thứ 3, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh sẽ được phân chuyên ngành dựa vào kết quả học tập và nguyện vọng của sinh viên.
Trong chương trình học ngoại ngữ có học ngoại ngữ 2 (còn gọi là ngoại ngữ không chuyên). Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh được chọn ngoại ngữ 2 trong số các ngoại ngữ sau: Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn Quốc, Tiếng Nga.
Thanh Vân (tổng hợp)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học

Sáng 13/4, Phòng Giáo dục & Đào tạo TX. Hương Thủy tổ chức giao lưu Olympic các môn học và “Rung chuông vàng” cấp tiểu học năm học 2023-2024, thu hút 231 học sinh xuất sắc đại diện cho học sinh 16 trường TH, TH&THCS trên địa bàn thị xã tham dự.

Hương Thủy Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học
Return to top