ClockThứ Ba, 06/06/2017 05:46

Đại học Huế chuẩn bị cho kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2017

TTH - Khác với năm trước, năm nay Đại học Huế không chủ trì cụm thi trong kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) quốc gia. Vai trò của Đại học Huế trong mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng, vì thế, nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

 Thí sinh dự thi kỳ thi THPT Quốc gia 2016 tại điểm thi Trường đại học Khoa học

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi THPT quốc gia 2017 năm nay mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ tổ chức một cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì. Do đó, Đại học Huế tham gia kỳ thi này với vai trò phối hợp với các sở Giáo dục và Đào tạo để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, khách quan. Cụ thể, Đại học Huế sẽ phối hợp với các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế trong công tác chỉ đạo, tham gia trong hội đồng thi và ban coi thi. Sẽ có gần 1.500 cán bộ, giảng viên các trường thành viên, đơn vị trực thuộc Đại học Huế được điều động trong công tác coi thi. Trong đó, 300 cán bộ của Trường đại học Khoa học sẽ được điều động làm nhiệm vụ coi thi ở Hà Tĩnh, 250 cán bộ của Trường đại học Sư phạm sẽ coi thi tại Quảng Bình, gần 240 cán bộ Trường đại học Kinh tế và Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị coi thi tại Quảng Trị. 700 cán bộ các trường thành viên, đơn vị trực thuộc còn lại của Đại học Huế sẽ coi thi tại Thừa Thiên Huế.

Bên cạnh đó, Đại học Huế còn phối hợp với Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh trong công tác chấm thi, chấm phúc khảo. Về công tác chấm thi, các môn thi trắc nghiệm được chấm bằng máy quét và phần mềm chuyên dụng, còn bài thi tự luận ngữ văn được chấm theo 2 vòng độc lập. Việc chấm kiểm tra sẽ được thực hiện cùng tiến độ với quá trình chấm thi.

Nhiều năm tổ chức kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng, và sau này là kỳ thi THPT quốc gia nên các công tác coi thi, chấm thi… không khó khăn với Đại học Huế. Tuy nhiên, với cán bộ, giảng viên Đại học Huế năm nay sẽ vất vả hơn vì phải đi coi thi xa hơn. Bởi trước đây, thí sinh từ các tỉnh và ngay ở trong tỉnh đều tập trung về thi tại TP. Huế và vùng lân cận. Năm nay theo quy chế thi THPT quốc gia, Bộ quy định mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổ chức một cụm thi với các điểm thi được đặt ở các trường hoặc liên trường THPT ở các huyện, thị nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi. Bộ sẽ điều động cán bộ, giảng viên của các trường ĐH, CĐ đến các cụm thi để phối hợp, hỗ trợ công tác tổ chức thi, thực hiện việc giám sát các khâu: in sao đề thi, coi thi, chấm thi và phúc khảo. Vì thế cán bộ, giảng viên của Đại học Huế sẽ phải đi coi thi xa hơn, khó khăn trong việc đi lại và ăn ở là tất yếu.

Đến nay, Đại học Huế đã hoàn thành việc nhận hồ sơ đăng ký dự thi các môn năng khiếu vào Đại học Huế. Các trường thành viên, khoa trực thuộc và Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị đã tải xong dữ liệu thí sinh đăng ký xét tuyển từ Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ để tham khảo. TS. Nguyễn Công Hào, Phó Trưởng ban Khảo thí - Đại học Huế cho biết, tổng số nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào Đại học Huế là 58.644, trong đó nguyện vọng 1 là 15.587, nguyện vọng 2 là 15.338 và nguyện vọng 3 là 11.117. Từ nay đến trước ngày 10/6, Ban Khảo thí - Đại học Huế sẽ nhận hồ sơ xét tuyển thẳng học sinh khiếm thị và học sinh ở vùng khó khăn. Mọi công tác khác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2017 đã được chuẩn bị kỹ càng để kỳ thi diễn ra suôn sẻ và thuận lợi nhất cho các thí sinh.

Những điểm thí sinh dự thi THPT 2017 cần lưu ý

Trong mỗi buổi thi bài thi tổ hợp, thí sinh sẽ làm bài thi theo từng môn thành phần với thứ tự xác định. Khi dự thi môn thành phần đầu tiên, thí sinh cần lưu ý ghi đủ thông tin trên phiếu trả lời trắc nghiệm, nhất là các thông tin về số báo danh, mã đề thi. Thí sinh cũng cần lưu ý các môn thi thành phần trong một bài thi tổ hợp phải có cùng một mã đề thi. Do đó, thí sinh nên kiểm tra mã đề thi trước khi làm bài.

Thí sinh sẽ phải nộp lại đề thi, giấy nháp khi hết thời gian làm bài đối với môn thi thành phần để sau đó thi môn thành phần tiếp theo (ví dụ, thí sinh phải nộp lại đề thi, giấy nháp môn vật lý trước khi nhận đề thi môn hóa học; nộp lại đề thi, giấy nháp môn hóa học trước khi nhận đề thi môn sinh học). Như vậy, thí sinh không phải nộp lại đề thi, giấy nháp đối với môn thi thành phần cuối cùng của mình (ví dụ, thí sinh không phải nộp lại đề thi, giấy nháp môn thành phần cuối cùng là sinh học). Thí sinh cũng không phải nộp đề thi, giấy nháp đối với các bài thi toán, ngữ văn, ngoại ngữ.

Đỗ Ngọc

Thanh Vân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top