ClockThứ Ba, 23/02/2016 06:01

Đại học Huế công bố phương thức tuyển sinh 2016

TTH - 12.780 là số chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến của Đại học Huế năm 2016, PGS.TS.Lê Văn Anh, Phó Giám đốc Đại học Huế cho biết.

Năm nay, Đại học Huế vẫn tổ chức một Hội đồng tuyển sinh chung để tuyển sinh cho tất cả các trường thành viên, khoa trực thuộc và Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị. Với vùng tuyển sinh trong cả nước, Đại học Huế tuyển sinh theo 2 phương thức: dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 áp dụng cho tất cả các trường đại học thành viên, khoa trực thuộc và phân hiệu và phương thức xét tuyển theo học bạ THPT áp dụng cho thí sinh xét tuyển vào Trường đại học Nghệ thuật, Khoa Giáo dục thể chất (GDTC), Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị và ngành Kiến trúc của Trường đại học Khoa học. Đại học Huế không sử dụng kết quả miễn thi môn Ngoại ngữ của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 để tuyển sinh. Điểm trúng tuyển xác định theo ngành học, không phân biệt tổ hợp môn thi.

Thí sinh dự thi kỳ thi THPT Quốc gia 2015 tại điểm thi Trường THPT Hai Bà Trưng (Ảnh: Ngọc Hà)

Điều kiện và phương thức xét tuyển các trường, khoa và phân viện như sau:

Trường đại học Ngoại ngữ: Các ngành sư phạm Tiếng Anh, Ngôn ngữ Anh điều kiện xét tuyển là điểm môn tiếng Anh chưa nhân hệ số phải >= 5.0. Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nga được giảm 50% học phí.

Trường đại học Nghệ thuật: Thí sinh xét tuyển vào các ngành của trường ngoài môn văn hóa phải thi các môn năng khiếu theo quy định. Các ngành: Hội họa; Sư phạm Mỹ thuật; Đồ họa; Thiết kế đồ họa; Thiết kế thời trang; Thiết kế nội thất thi môn hình họa và trang trí. Ngành Điêu khắc thi môn tượng tròn và phù điêu. Điểm các môn năng khiếu có hệ số 2 và mỗi môn năng khiếu chưa nhân hệ số phải >= 5.0.

Trường tuyển sinh theo 2 phương thức: Thứ nhất. Sử dụng kết quả thi môn Ngữ văn của kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 và kết quả điểm thi các môn năng khiếu do Trường tổ chức thi riêng để xét tuyển. Trường dành 70% chỉ tiêu ngành để tuyển sinh theo phương thức này. Thứ hai. Sử dụng kết quả học tập môn Ngữ văn ở bậc THPT của 5 học kỳ (2 học kỳ năm học lớp 10, 2 học kỳ năm học lớp 11 và học kỳ I năm học lớp 12) và kết quả điểm thi các môn năng khiếu do trường tổ chức thi riêng để xét tuyển. Điều kiện là điểm trung bình cộng môn ngữ văn của 5 học kỳ phải >= 5.0, làm tròn đến 1 chữ số thập phân. Trường dành 30% chỉ tiêu ngành để tuyển sinh theo phương thức này.

Đối với Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị: Tuyển sinh theo 2 phương thức: Thứ nhất.Sử dụng kết quả điểm thi các môn theo tổ hợp môn thi tương ứng của kỳ thi THPT Quốc gia 2016 để xét tuyển vào các ngành đào tạo. Phân hiệu dành 70% chỉ tiêu ngành để tuyển sinh theo phương thức này. Thứ hai. Sử dụng kết quả học tập của các môn trong tổ hợp môn thi đăng ký xét tuyển ở bậc THPT của 5 học kỳ (2 học kỳ năm học lớp 10, 2 học kỳ năm học lớp 11 và học kỳ I năm học lớp 12) để xét tuyển. Điều kiện là điểm trung bình cộng 5 học kỳ của các môn này phải >= 18.0, làm tròn đến 1 chữ số thập phân. Phân hiệu dành 30% chỉ tiêu ngành để tuyển sinh theo phương thức này.

Tại Trường đại học Sư phạm: Điều kiện xét tuyển vào tất cả các ngành đào tạo của trường là điểm hạnh kiểm của 3 năm học lớp 10, 11, 12 phải đạt từ loại khá trở lên (căn cứ theo học bạ THPT). 

Ngành Vật lý đào tạo theo chương trình tiên tiến của Trường đại học Virginia Hoa Kỳ, giảng dạy bằng tiếng Anh. Điều kiện xét tuyển: căn cứ kết quả điểm thi của kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 của 02 tổ hợp môn thi là toán, vật lý, hóa học (A00) hoặc toán, vật lý, tiếng Anh (A01) (môn vật lý có hệ số 2) và điểm trung bình cộng môn tiếng Anh của các năm lớp 10, lớp 11, lớp 12 phải >= 6.0, làm tròn đến một chữ số thập phân. Kết quả điểm của 2 tổ hợp trên phải bằng hoặc lớn hơn điểm trúng tuyển vào ngành Sư phạm Vật lý của Trường đại học Sư phạm - Đại học Huế. Trường sẽ xét tuyển thí sinh có kết quả điểm của 02 tổ hợp trên từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu; Ưu tiên xét tuyển đối với những thí sinh đạt các giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2016 các môn toán, vật lý, hóa học và tin học.

Trong số chỉ tiêu của các ngành Sư phạm Toán học, Sư phạm Tin học, Sư phạm Hóa học và Sư phạm Sinh học, mỗi ngành có 30 chỉ tiêu đào tạo bằng Tiếng Anh. Thí sinh xét tuyển vào ngành Giáo dục Mầm non, ngoài  các  môn văn hóa phải thi các môn năng khiếu theo quy định, gồm: Hát tự chọn, đọc diễn cảm, kể chuyện theo tranh Môn năng khiếu ngành Giáo dục Mầm non có hệ số 1.

Trường đại học Khoa học: Thí sinh xét tuyển vào ngành Kiến trúc (khối V), ngoài các môn văn hóa, thí sinh phải thi môn năng khiếu (vẽ mỹ thuật) theo quy định. Môn toán có hệ số 1,5; môn Vẽ Mỹ thuật có hệ số 2 (gồm vẽ mỹ thuật 1: 6 điểm và Vẽ Mỹ thuật 2: 4 điểm). Điều kiện xét tuyển đối với ngành kiến trúc là điểm môn vẽ mỹ thuật chưa nhân hệ số phải >= 5,0.

Đối với ngành Kiến trúc, trường tuyển sinh theo 2 phương thức: Thứ nhất. Sử dụng kết quả thi các môn toán, vật lý, ngữ văn của kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 (theo tổ hợp môn thi đăng ký xét tuyển) và kết quả điểm thi môn vẽ mỹ thuật do Trường tổ chức thi riêng để xét tuyển. Trường dành 80% chỉ tiêu ngành để tuyển sinh theo phương thức này. Thứ hai. Sử dụng kết quả học tập ở bậc THPT của 4 học kỳ (2 học kỳ năm học lớp 11 và 2 học kỳ năm học lớp 12) các môn toán, vật lý hoặc toán, ngữ văn và kết quả điểm thi môn vẽ mỹ thuật do trường tổ chức thi riêng để xét tuyển. Điều kiện là điểm trung bình cộng 4 học kỳ của các môn trong tổ hợp môn thi đăng ký xét tuyển phải >= 12.0, làm tròn đến 1 chữ số thập phân. Trường dành 20% chỉ tiêu ngành để tuyển sinh theo phương thức này.

Riêng thí sinh xét tuyển vào ngành Giáo dục thể chất (GDTC), ngoài các môn văn hóa, phải thi môn năng khiếu theo quy định, gồm: bật xa tại chỗ, chạy cự ly 100m, chạy luồn cọc. Điểm môn năng khiếu có hệ số 2. Điều kiện xét tuyển: Điểm thi môn năng khiếu chưa nhân hệ số phải >= 5,0. Thí sinh phải có thể hình cân đối; không bị dị tật, dị hình; không bị bệnh tim mạch; nam cao 1,65m, nặng 45kg trở lên; nữ cao 1,55m, nặng 40kg trở lên. Khoa GDTC tuyển sinh theo 2 phương thức: Sử dụng kết quả thi các môn Toán, Sinh học của kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 và kết quả điểm thi môn năng khiếu do Khoa tổ chức thi riêng để xét tuyển. Khoa dành 50% chỉ tiêu ngành để tuyển sinh theo phương thức này. Bên cạnh đó có thể sử dụng kết quả học tập ở bậc THPT của 5 học kỳ (2 học kỳ năm học lớp 10, 2 học kỳ năm học lớp 11 và học kỳ I năm học lớp 12) và kết quả điểm thi môn năng khiếu do Khoa tổ chức thi riêng để xét tuyển. Điều kiện là điểm trung bình cộng của 5 học kỳ các môn Toán và Sinh học phải >= 10.0, làm tròn đến 1 chữ số thập phân. (điểm môn toán của 5 học kỳ + điểm môn Sinh học của 5 học kỳ)/5 >= 10.0. Khoa dành 50% chỉ tiêu ngành để tuyển sinh theo phương thức này.

Ngọc Hà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh
HẠN CHẾ RÚT BẢO HIỂM XÃ HỘI MỘT LẦN:
Linh hoạt các phương thức truyền thông

Ảnh hưởng của dịch COVID-19 và sản xuất, kinh doanh gặp khó khăn nên khá nhiều người lao động (NLĐ) phải nghỉ việc và chưa có cơ hội trở lại làm việc sau 1 năm, nên số người đề nghị hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần trong năm 2023 tăng đột biến. Xung quanh vấn đề này, Thừa Thiên Huế Cuối tuần đã có cuộc trao đổi với Giám đốc BHXH tỉnh - ông Nguyễn Viết Dũng.

Linh hoạt các phương thức truyền thông
Đổi mới phương thức xây dựng nghị quyết

Vẫn còn những tồn tại trong cách thức tư duy về nội dung và ban hành nghị quyết (NQ) của tổ chức đảng các cấp, nhất là ở cơ sở; đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng cần được thực hiện ngay từ trong khâu này.

Đổi mới phương thức xây dựng nghị quyết
Nhiều phương thức, thủ đoạn mới lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều vụ án về chiếm đoạt tài sản với nhiều phương thức, thủ đoạn khác nhau. Đáng chú ý là hành vi lợi dụng lòng tin của bạn bè, người thân để chiếm đoạt tài sản và phục vụ vào mục đích cá nhân. Đây cũng là nguyên nhân phát sinh ra các loại tội phạm khác, gây mất trật tự trị an ở địa phương.

Nhiều phương thức, thủ đoạn mới lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Return to top