ClockThứ Năm, 01/09/2022 14:43

Đại học Huế cùng các đối tác họp về dự án CDAE

TTH.VN - Ngày 1/9, Đại học (ĐH) Huế và các đối tác tổ chức họp Dự án CDAE, với sự tham dự của chuyên gia và đại biểu từ các nước thành viên của dự án.

Đại học Huế lần đầu được giao điều phối dự án CDAENối dài thành tựu hợp tác quốc tếSáng tên trên “bản đồ” Erasmus+

Đại diện lãnh đạo Đại học Huế và đối tác trao đổi tại buổi họp Dự án CDAE

Dự án CDAE (Phát triển chương trình đào tạo về sinh thái học nông nghiệp) do Liên minh châu Âu tài trợ. Dự án CDAE thuộc chương trình Erasmus+ Key Action 2 (Hợp phần Nâng cao Năng lực giáo dục ĐH), nhằm phát triển các hệ thống nông nghiệp và thực phẩm bền vững. ĐH Huế được giao điều phối dự án.

Theo đại diện lãnh đạo ĐH Huế, các mục tiêu cụ thể của dự án, gồm: Phát triển một chương trình đào tạo thạc sĩ nhằm đào tạo các chuyên gia (nông dân, chuyên gia nông nghiệp) có kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết để đáp ứng nhu cầu việc làm tại các quốc gia đối tác; Tăng năng lực cho đội ngũ giảng viên của các trường ĐH đối tác, nâng cao trình độ năng lực, chuyển giao tri thức và kỹ năng phù hợp với nhu cầu việc làm trong thế kỷ 21; Phát triển năng lực chuyên môn của chuyên viên hành chính; Thúc đẩy hợp tác, trao đổi lý thuyết và thực hành trong lĩnh vực hợp tác giữa EU, các trường ĐH, nông dân, chuyên gia nông nghiệp, nhà hoạch định chính sách có liên quan và cả ngành nông nghiệp…

Tại buổi họp, ĐH Huế và các chuyên gia, đại biểu từ các nước thành viên của dự án đã đánh giá các kết quả của dự án trong giai đoạn vừa qua, đặc biệt là trong bối cảnh dịch COVID-19 nhưng các đơn vị cũng đã rất nỗ lực để thích nghi, triển khai dự án. ĐH Huế cho biết chương trình Thạc sĩ sinh thái nông nghiệp (chương trình thí điểm) đã được Giám đốc ĐH Huế phê duyệt ngày 1/3/2022 cho phép Trường ĐH Nông Lâm triển khai chương trình này. Khoa Nông học, Trường ĐH Nông Lâm đã chuẩn bị tốt nguồn nhân lực để triển khai chương trình đào tạo thạc sĩ.

Trong khuôn khổ chương trình, từ ngày 29/8 - 2/9, các đại biểu, các nhà nghiên cứu, các chuyên gia là những nhân vật chủ chốt của dự án đã đến ĐH Huế để tập huấn chuyên môn về xây dựng chương trình Thạc sĩ Sinh thái nông nghiệp. Sau đợt tập huấn tại Huế sẽ là hai đợt tập huấn tại Philippines và Sri Lanka.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

TIN MỚI

Return to top