ClockThứ Sáu, 10/06/2022 11:52

Đại học Huế đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp

TTH.VN - Sáng 10/6, Đại học (ĐH) Huế tổ chức hội thảo “ĐH Huế kết nối với doanh nghiệp”, thu hút đại diện của hơn 40 doanh nghiệp tham gia.

Đại học Huế mở rộng hợp tác với doanh nghiệpĐại học Huế ký kết hợp tác với 12 đơn vị, doanh nghiệpKý kết hợp tác phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Doanh nghiệp tham gia phỏng vấn tuyển dụng sinh viên ĐH Huế

Chính phủ và các địa phương luôn đóng vai trò quan trọng trong tạo dựng môi trường pháp luật và các chính sách, hình thành liên kết 3 bên: Chính phủ, địa phương - nhà trường - doanh nghiệp. Việc hợp tác ĐH - doanh nghiệp được thể hiện ở nhiều hình thức và mức độ. Các mức độ hợp tác phổ biến là: Tiếp nhận sinh viên đến thực tập, tham quan thực tế, hỗ trợ chi phí và thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập. Các mức cao hơn là: Trao đổi chuyên gia, chia sẻ tri thức, công nghệ; đầu tư cho nghiên cứu, triển khai để cùng sở hữu và chuyển giao công nghệ; cùng đầu tư phát triển doanh nghiệp để thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho xã hội.

ĐH Huế và các đơn vị thành viên đã và đang đẩy mạnh việc liên kết với doanh nghiệp bằng hai cấp độ: Hợp tác giữa các đơn vị đào tạo, nghiên cứu thuộc ĐH Huế với doanh nghiệp; Hợp tác giữa ĐH Huế với các địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp.

Chiến lược phát triển ĐH Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, với vị thế và vai trò tiên phong trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, ĐH Huế sẽ thiết lập được cơ chế gắn kết bền chặt với các đối tác khoa học, đối tác đào tạo, các nhà tuyển dụng trong nước và quốc tế để dẫn dắt các xu thế phát triển, cùng doanh nghiệp tham gia vào quá trình kiến tạo giá trị cho xã hội.

Tại hội thảo, đại diện các đơn vị cũng thảo luận, đóng góp ý kiến cho ĐH Huế về chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra, việc thực hành, thực tập cũng như kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên; đào tạo theo đơn đặt hàng, phối hợp nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ…

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Kết nối di sản

Sự kiện đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” được vận hành vừa qua hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội lớn. Song, để duy trì và khẳng định được tính “kết nối di sản” thì cần nhiều yếu tố, bởi đây không phải là lần đầu tiên mô hình này được áp dụng.

Kết nối di sản

TIN MỚI

Return to top