ClockThứ Bảy, 04/03/2017 05:46

Đại học Huế đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

TTH - ĐHH hiện là một trong các đại học trọng điểm quốc gia, là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế lớn của miền Trung, Tây Nguyên và cả nước.

Sáng 3/3, Đại học Huế (ĐHH) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển (1957-2017). Đến dự có ông Phùng Xuân Nhạ, UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện một số bộ, ngành Trung ương. Về phía tỉnh có các ông: Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo ĐHH, các thầy cô giáo và các thế hệ sinh viên qua các thời kỳ.

ĐHH hiện là một trong các đại học trọng điểm quốc gia, là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế lớn của miền Trung, Tây Nguyên và cả nước. Thời gian qua, ĐHH khẳng định được vị thế, uy tín trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam, là một phần tinh hoa của văn hóa Huế, là cái nôi trí tuệ, vườn ươm tài năng và nhân tài lớn của đất nước. Năm 2016, ĐHH được xếp hạng 350 các trường đại học hàng đầu châu Á và đứng thứ 4 trong các trường đại học Việt Nam (theo QS University Rankings Asia). Nhân kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển, ĐHH vinh dự được Chủ tịch Nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao và biểu dương những thành tích đạt được trong 60 năm qua; mong muốn ĐHH tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và tin tưởng sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lưu ý, ĐHH cần đổi mới quản trị đại học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học; rà soát, quy hoạch lại các ngành và chuyên ngành đào tạo cho phù hợp với các điều kiện đảm bảo chất lượng của các trường thành viên, các khoa trực thuộc và đáp ứng tốt hơn yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học để giải quyết tốt hơn các nhu cầu thực tiễn đặt ra tại các tỉnh trong khu vực.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao thay mặt lãnh đạo tỉnh hoan nghênh, biểu dương và chúc mừng những kết quả, thành tích, đóng góp to lớn của ĐHH vào sự phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao vị thế của tỉnh nhà trong suốt 60 năm qua; đồng thời mong muốn đội ngũ tri thức của ĐHH sẽ chủ động, tích cực, tham gia vào các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đưa tri thức, khoa học, công nghệ vào thực tiễn sản xuất nhằm nâng cao năng suất, khai thác tiềm năng, thế mạnh đặc thù, góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế ngày một giàu mạnh. Chủ tịch Nguyễn Văn Cao tin tưởng, với vị thế là một đại học trọng điểm, một trung tâm đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao của cả nước, ĐHH sẽ không ngừng phát triển lớn mạnh, sớm trở thành đại học chất lượng cao, có uy tín và thương hiệu.

Ngọc Hà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top