ClockThứ Năm, 30/09/2021 11:04

Đại học Huế hỗ trợ kịp thời cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

TTH.VN - Sáng 30/9, Đại học (ĐH) Huế đã có buổi gặp mặt, chia sẻ thông tin với các cơ quan báo chí về việc hỗ trợ tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trường hợp hai thí sinh cùng lớn lên trong mái ấm của Làng trẻ SOS Hà Tĩnh vừa trúng tuyển vào ĐH Huế.

Lưu học sinh Lào theo học ngành Y dược được hỗ trợ học bổng gần 30 triệu đồng/nămHỗ trợ sinh viên mùa dịchGần 150 sinh viên tình nguyện hỗ trợ phòng, chống dịch

TS. Nguyễn Công Hào, Trưởng Ban Đào tạo và Công tác sinh viên ĐH Huế cho biết, hai trường hợp lớn lên trong mái ấm của Làng trẻ SOS Hà Tĩnh vừa trúng tuyển vào ĐH Huế là Trần Văn Nguyên (quê xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc) trúng tuyển ngành kỹ thuật hình ảnh y học, Trường ĐH Y - Dược với mức điểm 24,1 và Thiều Nhật Hoàng (xã Kỳ Hoa, huyện Kỳ Anh), trúng tuyển ngành du lịch, Trường Du lịch - ĐH Huế với mức điểm 22,25. Hiện hai em đã xác nhận nhập học vào các trường của ĐH Huế.

Giám đốc ĐH Huế đã quyết định miễn học phí và chỗ ở ký túc xá trong suốt quá trình học tập của hai em, đồng thời tặng mỗi em một máy tính xách tay để phục vụ việc học và tặng bước đầu mỗi em 15 triệu đồng để hai tân sinh viên chuẩn bị cho việc học. Tùy tình hình dịch bệnh, khi các em đến Huế hoặc bước vào năm học, ĐH Huế sẽ có hình thức trao tặng hỗ trợ phù hợp. Ngoài ra, ĐH Huế cũng đã chỉ đạo các trường - nơi hai tân sinh viên trúng tuyển tạo điều kiện và có hỗ trợ kịp thời cho hai sinh viên.

Theo đại diện ĐH Huế, với tinh thần không để bất cứ trường hợp nào vì khó khăn mà dừng học, ĐH Huế và các trường đang có nhiều hoạt động hỗ trợ cho sinh viên và tiếp tục rà soát tình hình sinh viên, tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để giúp đỡ. ĐH Huế và các trường cũng đang vận động, quyên góp để hỗ trợ cho sinh viên.

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top