ClockThứ Sáu, 26/02/2021 14:46

Đại học Huế sẵn sàng công tác xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho sinh viên

TTH.VN - Ngày 26/2, thông tin từ Đại học (ĐH) Huế cho biết, công tác chuẩn bị cho việc xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho sinh viên ĐH Huế trước khi trở lại học tập trung đã sẵn sàng. Kế hoạch xét nghiệm bắt đầu từ 27/2 - 10/3. Sinh viên phải khai báo y tế trước ngày xét nghiệm là 5 ngày.

Chủ động phương án phòng, chống dịch khi sinh viên trở lại HuếLặng lẽ cống hiến vì người bệnhVaccine Covid-19 của Pfizer được phép bảo quản ở nhiệt độ tủ đông bình thường

Họp soát xét các phương án, vấn đề liên quan đảm bảo công tác xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho sinh viên diễn ra đúng kế hoạch (Ảnh: ĐHH)

ĐH Huế đã bố trí địa điểm lấy mẫu là Khoa Giáo dục Thể chất – ĐH Huế, khu quy hoạch ĐH Huế tại Trường Bia với đầy đủ các điều kiện cần thiết đảm bảo cho công tác xét nghiệm được an toàn, đúng quy định.

Đội ngũ kỹ thuật của Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế là đơn vị hỗ trợ tình nguyện cho chiến dịch đón sinh viên và tiến hành xét nghiệm COVID-19 khi sinh viên quay trở lại Huế học tập, chịu trách nhiệm toàn bộ kỹ thuật lọc mẫu, chọn mẫu cho toàn sinh viên ĐH Huế theo danh sách được cập nhật từng ngày để có danh sách sinh viên cuối cùng cần làm xét nghiệm theo đúng kế hoạch, với yêu cầu độ chính xác cao nhất, nhanh nhất.

Bên cạnh việc thành lập Tổ kỹ thuật bao gồm cán bộ chuyên môn của Bệnh viện Trường ĐH Y - Dược, lãnh đạo các phòng đào tạo và công tác sinh viên các trường ĐH thành viên; Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 của ĐH Huế cũng thành lập các đội hỗ trợ về công nghệ thông tin, đội phản ứng nhanh, sẵn sàng nhận nhiệm vụ trước mắt và lâu dài, cập nhật kịp thời thông tin liên quan đến sinh viên, tiếp nhận thông tin từ Hue-S, yêu cầu sinh viên khai báo y tế trên Hue-S, hướng dẫn quy trình lấy mẫu xét nghiệm…

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top