ClockThứ Hai, 25/01/2021 20:51

Đại học Huế tham gia khởi động các dự án của ERASMUS+

TTH.VN - Chiều 25/1, Đại học (ĐH) Huế cùng các đối tác quốc tế tham dự phiên họp kick-off (khởi động) cho tất cả các dự án ERASMUS+ được tài trợ từ năm 2020.

Sáng tên trên “bản đồ” Erasmus+ĐH Huế được Ủy ban châu Âu trao tài trợ Dự án thuộc quỹ Erasmus+Đại học Huế lần đầu được giao điều phối dự án CDAE

Phiên họp kick-off được tổ chức dưới hình thức trực tuyến

Các phiên họp diễn ra trong 5 ngày từ 25 - 29/1 và được tổ chức hoàn toàn qua hình thức trực tuyến, chủ trì bởi Ủy Ban châu Âu, truyền trực tiếp từ Trung tâm điều hành các dự án châu Âu, Brussels, Bỉ. 

Từ năm 2021-2024, ĐH Huế được chọn trao tài trợ và chủ trì dự án “Phát triển Chương trình đào tạo thạc sĩ Luật và Chính sách biến đổi khí hậu” (tên viết tắt CCP-LAW). Dự án này thuộc chương trình Nâng cao năng lực Giáo dục ĐH của ERASMUS+ do Ủy Ban Châu Âu tài trợ, thông qua điều hành của Cơ quan điều hành Giáo dục, Nghe nhìn và Văn hóa.

Dự án của ĐH Huế thuộc 166 dự án được EU lựa chọn cho kỳ thực hiện 2021-2024 từ hơn 1.000 hồ sơ dự tuyển. Các đối tác tham gia dự án là các trường ĐH và tổ chức giáo dục từ 10 nước châu Âu và châu Á.

Dự án CCP-Law với mục tiêu chung là phát triển chương trình đào tạo thạc sĩ về Luật và Chính sách Biến đổi khí hậu; xác định mục tiêu cụ thể bao gồm tăng cường năng lực cho các cơ sở giáo dục ĐH ở châu Á trên các lĩnh vực nói trên kết nối với các bên liên quan, xây dựng trung tâm năng lực, phát triển cơ sở vất chất phục vụ giảng dạy và nghiên cứu…

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

Một báo cáo mới của Chính phủ Australia cảnh báo rằng tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng tồi tệ ở nước này có thể khiến các công ty bảo hiểm và ngân hàng rút dịch vụ của họ khỏi các cộng đồng dễ bị tổn thương trước các sự kiện cực đoan. Điều này có thể gây ra “hiệu ứng xếp tầng” trên toàn bộ nền kinh tế.

Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu
Biến đổi khí hậu tác động không cân xứng đến phụ nữ nông thôn

Các cộng đồng nông thôn trên toàn thế giới đang phải vật lộn với những thách thức ngày càng tăng do cuộc khủng hoảng khí hậu gây ra. Khi thiên tai xảy ra thường xuyên và nghiêm trọng hơn, các điều kiện môi trường ngày càng khắc nghiệt hơn, gánh nặng đối với những cộng đồng này càng tăng lên. Tuy nhiên, phụ nữ là người phải chịu gánh nặng nặng nề nhất từ những tác động này, bao gồm cả những tổn thất đáng kể về tài chính.

Biến đổi khí hậu tác động không cân xứng đến phụ nữ nông thôn
Return to top