ClockThứ Ba, 15/12/2020 13:11

Đại học Huế thắt chặt hợp tác với tổ chức OIF và AUF

TTH.VN - Sáng 15/12, Đại học (ĐH) Huế đã có buổi làm việc với Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF) và Tổ chức ĐH Pháp ngữ (AUF).

Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) tiếp tục hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng caoNhóm Tournesol (ĐH Huế) giành giải Ba cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp do AUF tổ chứcBế mạc Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ lần thứ 17 và bầu Tổng Thư ký mới

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc ĐH Huế phát biểu tại buổi làm việc

Trong nhiều năm qua, ĐH Huế đã ký kết hợp tác với 12 trường, Viện và Trung tâm đào tạo thuộc Cộng Hòa Pháp. Các trường thành viên của ĐH Huế đã triển khai hợp tác song phương và thực hiện có hiệu quả nhiều dự án với các đối tác Pháp.

Hiện nay, một số hoạt động đã và đang được thực hiện tại ĐH Huế với sự hỗ trợ của AUF như: các dự án khởi nghiệp tại ĐH Huế, dự án đào tạo hỗn hợp, thư viện số BNEUF… ĐH Huế cũng đã tích cực tham gia vào các hoạt động do AUF triển khai.

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc ĐH Huế đánh giá cao và cảm ơn sự hợp tác hiệu quả từ OIF và AUF. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục thắt chặt hợp tác, khôi phục không gian Pháp ngữ và phát triển một số ngành đào tạo song ngữ Pháp – Việt cho sinh viên ĐH Huế; Tăng cường các hợp tác song phương về nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ…

Ông Jean Marc Lavest, Giám đốc Tổ chức ĐH Pháp ngữ và ông Chékou Oussouman, Giám đốc Tổ chức Quốc tế pháp ngữ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đánh giá ĐH Huế là ĐH năng động và hướng phát triển thành ĐH Quốc gia sẽ mang lại nhiều tín hiệu tích cực. Đồng thời khẳng định sẵn sàng hợp tác với ĐH Huế nhiều hơn, không chỉ trong lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mà còn nhiều hợp tác về đào tạo, cơ hội học bổng, hỗ trợ tìm việc cho sinh viên…

*Cũng trong ngày 15/12, tại ĐH Huế diễn ra lễ trao học bổng viện trợ khẩn cấp của Tổ chức ĐH Pháp ngữ (AUF) cho sinh viên ĐH Huế.

Trao học bổng cho sinh viên

Đợt này, có 45 sinh viên đang theo học các ngành liên quan tiếng Pháp tại ĐH Huế, sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn, chịu nhiều thiệt hại, mất mát trong các đợt thiên tai vừa qua được nhận học bổng. Mỗi suất học bổng trị giá 3 triệu đồng.

Ngoài ra, Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ cũng tặng sách học tiếng Pháp cho sinh viên ĐH Huế.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

TIN MỚI

Return to top