ClockThứ Sáu, 25/08/2017 22:37
VỤ VIỆC THÔI CHỨC QUẢN LÝ, VẪN LÀ KHOA TRƯỞNG TRONG HỘI ĐỒNG TUYỂN DỤNG:

Đại học Huế thừa nhận lỗi hành chính

TTH - Trong đợt tuyển dụng lao động (TDLĐ) hợp đồng Khoa Du lịch diễn ra trong hai ngày 9 và 10/8, dù bà Bùi Thị Tám không còn là cán bộ quản lý nhưng vẫn tham gia vào thành viên Hội đồng TDLĐ hợp đồng với tư cách Khoa trưởng Khoa Du lịch. Đây là vấn đề dư luận xôn xao thời gian qua.

Theo đó, đầu tháng 8/2017, ĐH Huế tổ chức kỳ TDLĐ hợp đồng Khoa Du lịch năm 2017 với 18 chỉ tiêu giảng viên, nhân viên theo thông báo ngày 16/6/2017 do Giám đốc ĐH Huế Nguyễn Quang Linh ký ban hành. Trong hội đồng TDLĐ do Giám đốc ĐH Huế ký ngày 25/7, vị trí ủy viên có bà Bùi Thị Tám, với chức danh Khoa trưởng Khoa du lịch. Tuy nhiên, đến ngày 7/8, khi có quyết định thôi chức quản lý do hết tuổi, không có sự điều chỉnh chức danh bà Tám trong quyết định.

Liên lạc nhiều lần qua điện thoại, bà Tám từ chối trả lời với lý do đang bận, chỉ chia sẻ, thời gian quyết định hết tuổi quản lý của bà là ngày 7/8. Ông Trần Hữu Tuấn, Phó khoa trưởng Phụ trách Khoa Du lịch cũng chỉ cho biết, thời gian ông nắm chức vụ mới là ngày 7/8, mọi thông tin về hội đồng TDLĐ xin liên hệ ĐH Huế.

Chiều 25/8, ông Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc ĐH Huế giải thích, đây là sơ suất trong lỗi hành chính. Theo ông Tùng, trong quyết định thành lập hội đồng TDLĐ hợp đồng Khoa Du lịch được Giám đốc ĐH Huế ký ngày 25/7, có 5 thành viên, gồm chủ tịch hội đồng là Giám đốc ĐH Huế; phó Chủ tịch hội đồng là Trưởng ban Tổ chức cán bộ ĐH Huế; ủy viên thư ký là chuyên viên ban tổ chức cán bộ ĐH Huế và hai ủy viên, trong đó có bà Tám. Trong 5 thành viên thì Giám đốc ĐH Huế, Trưởng ban Tổ chức cán bộ ĐH Huế, thư ký thông qua hồ sơ là 3 thành phần bắt buộc.

Hai vị trí ủy viên còn lại không bắt buộc về chức danh, có thể mời những người có kinh nghiệm trong vấn đề quản lý, giảng dạy, công tác tổ chức hành chính để cùng hội đồng tham gia tuyển chọn ứng viên để tuyển dụng. Các thành viên của hội đồng có quá trình nhóm họp và giải quyết vấn đề trong một thời gian dài trước ngày diễn ra kỳ tuyển dụng chứ không chỉ làm việc trong hai ngày 9 và 10/8.

Ông Tùng khẳng định, ngày 7/8, bà Tám có quyết định thôi quản lý, nhưng theo quy định của Nhà nước, vì bà Tám là phó giáo sư, giảng viên cao cấp nên khi hết tuổi quản lý vẫn có thể kéo dài thời gian làm việc thêm 7 năm với vai trò là cán bộ giảng dạy Khoa Du lịch và vì thế vẫn có thể tiếp tục được mời vào hội đồng tuyển dụng nhưng cần thay đổi chức danh từ Khoa trưởng Khoa Du lịch thành cán bộ giảng dạy Khoa Du lịch trong quyết định. Tuy nhiên, đây là vấn đề ĐH Huế có thiếu sót, cần rút kinh nghiệm.

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top