ClockThứ Ba, 02/02/2021 14:04

Đại học Huế triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

TTH.VN - Ngày 2/2, thông tin từ Đại học (ĐH) Huế cho biết trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của ĐH Huế đã họp triển khai các biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch.

Hướng dẫn cách ly phòng, chống dịch Covid-19 tại nhà, nơi lưu trúTình nguyện viên Trường ĐH Y - Dược hỗ trợ phòng, chống dịchXác minh số lượng du khách từ vùng dịch từng đến Huế lưu trú

Các trường đại học tăng cường triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 (Ảnh minh họa)

Theo đại diện ĐH Huế, tại buổi họp trên, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc ĐH Huế, Trưởng Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 ĐH Huế đề nghị các đơn vị triển khai nghiêm túc Chỉ thị 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ và các công văn của UBND tỉnh liên quan đến công tác phòng, chống dịch. Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị, kiểm soát chặt chẽ người ra vào cơ quan và giải pháp quản lý dịch bệnh bằng QR. Tiếp tục đôn đốc viên chức, người lao động và sinh viên thực hiện khai báo y tế qua địa chỉ: https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/yttd; Cài đặt và kích hoạt ứng dụng Bluezone.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của ĐH Huế cũng chỉ đạo các đơn vị kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tất niên, liên hoan cuối năm có đông người tham gia. Thực hiện nghiêm công tác trực tự vệ, trực phòng chống dịch trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu. Tiếp tục rà soát, khai báo y tế đối với viên chức, người lao động và người học trở về Huế từ các vùng dịch từ ngày 14/1/2021. Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch giảng dạy online để chủ động các phương án dạy học sau nghỉ kỳ Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021; Triển khai hỗ trợ sinh viên Lào, sinh viên quốc tế và sinh viên có hộ khẩu ngoại tỉnh Thừa Thiên Huế ở lại trong dịp Tết Nguyên đán; Trung tâm Phục vụ sinh viên triển khai các biện pháp hỗ trợ sinh viên nội trú; Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh chủ động phương án địa điểm cách ly tập trung của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hiện, các trường cũng đã và đang yêu cầu sinh viên khai báo đầy đủ thông tin liên quan đến kế hoạch về quê đón tết; tình hình sức khỏe, lộ trình di chuyển trước khi sinh viên trở lại trường để học tập…

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy

TIN MỚI

Return to top