ClockThứ Sáu, 18/12/2015 18:07

Đại học Huế triển lãm khoa học và công nghệ giai đoạn 2011-2015

TTH - Ngày 18/12, Đại học Huế tổ chức hội nghị, triển lãm tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN) giai đoạn 2011-2015. Đến dự buổi lễ, có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Bùi Văn Ga.

 

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Bùi Văn Ga (thứ hai từ phải sang) tham quan Triển lãm sản phẩm KH&CN của cán bộ và sinh viên Đại học Huế

Trong giai đoạn 2011-2015, cán bộ, giảng viên Đại học Huế chủ trì thực hiện 46 nhiệm vụ cấp quốc gia, 34 nhiệm vụ cấp Bộ, 55 nhiệm vụ cấp tỉnh, 393 nhiệm vụ cấp Đại học Huế và 960 nhiệm vụ cấp cơ sở (cấp trường/khoa/viện/trung tâm). Tổng kinh phí từ ngân sách Nhà nước đầu tư cho hoạt động KH&CN của Đại học Huế trong giai đoạn này là 95 tỉ đồng, tăng rất nhiều so với kinh phí đầu tư cho các giai đoạn trước đó.               

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đánh giá Đại học Huế là một trong những cơ sở giáo dục đại học có lực lượng cán bộ giảng dạy và nghiên cứu mạnh nhất trong nước với các công trình nghiên cứu rất đa dạng, góp phần nâng cao uy tín của Đại học Huế. Thứ trưởng Bùi Văn Ga mong rằng, trên cơ sở tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động giai đoạn 5 năm qua, Đại học Huế sẽ đề ra được phương hướng đẩy mạnh hoạt động NCKH trong thời tới; tiếp tục phát huy thế mạnh của đội ngũ trong NCKH để khẳng định vị trí của mình, tạo được sản phẩm KH&CN mang thương hiệu Đại học Huế đạt chuẩn quốc gia và quốc tế, đóng góp nhiều hơn nữa cho chiến lược phát triển nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội.

Dịp này, Đại học Huế công bố các quyết định khen thưởng 24 tập thể và 58 cá nhân của Đại học Huế có thành tích xuất sắc trong NCKH giai đoạn 2011-2015. Cũng trong ngày 18/12, Đại học Huế tổ chức khai mạc triển lãm sản phẩm KH&CN của cán bộ và sinh viên Đại học Huế tại Đại học Huế với 121 sản phẩm thuộc các lĩnh vực: khoa học tự nhiên, khoa học kỹ thuật, khoa học y dược, khoa học xã hội nhân văn, khoa học nông - lâm - ngư nghiệp. 

Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam”

Lễ hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” do Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT TX. Hương Thủy, Phòng GD&ĐT thị xã và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại Trường TH&THCS Phú Sơn sáng 23/4.

Hưởng ứng “Ngày sách  Văn hóa đọc Việt Nam”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

TIN MỚI

Return to top