ClockChủ Nhật, 21/08/2016 11:13

Đại học Huế tuyển bổ sung 4.379 chỉ tiêu

TTH.VN - Đại học (ĐH) Huế vừa thông báo xét tuyển bổ sung đợt 1 vào ĐH, Cao đẳng hệ chính quy năm 2016. Năm nay, tất cả các trường ĐH thành viên đều tuyển nguyện vọng bổ sung; số lượng chỉ tiêu (CT) toàn ĐH Huế là 4379 thí sinh (TS).

Thí sinh viết hồ sơ nhập học tại ĐH Huế

Trường ĐH Khoa học Huế là đơn vị tuyển nguyện vọng bổ sung cao nhất với 1.008 CT của 22 ngành. Trường ĐH Y Dược tuyển 571 CT của 9 ngành; Trường ĐH Luật tuyển bổ sung 103 CT; khoa Giáo dục Thể chất tuyển 130 CT; khoa Du lịch tuyển 74 CT của 2 ngành; Trường ĐH Ngoại ngữ tuyển nguyện vọng bổ sung 9 ngành với 470 chỉ tiêu; Trường ĐH Kinh tế tuyển bổ sung 12 ngành đào tạo trình độ ĐH và 2 ngành đào tạo liên thông trình độ từ cao đẳng lên ĐH chính quy với tổng số 484 CT. Trường ĐH Nông lâm tuyển 523 CT của 17 ngành; Trường ĐH Nghệ thuật tuyển 132 CT của 7 ngành; Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị tuyển bổ sung 3 ngành với 136 CT; Trường ĐH Sư phạm tuyển bổ sung 667 CT của 12 ngành. Ngoài ra các ngành đào tạo trình độ cao đẳng cũng tuyển bổ sung 119 CT.

Hầu hết các ngành đào tạo trình độ ĐH lấy mức điểm tối thiểu để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển (chưa nhân hệ số) là 15 – bằng với mức điểm sàn. Riêng Trường ĐH Y Dược, điểm tối thiểu nộp hồ sơ ngành Y đa khoa là 25,75, tăng 1,75 điểm so với điểm sàn ban đầu; ngành Răng – hàm – mặt và Dược học có mức điểm chung là 24; các ngành Y học dự phòng, Y học cổ truyền, Điều dưỡng, Kỹ thuật hình ảnh y học, Xét nghiệm y học đều có mức điểm tối thiểu là 21. Riêng ngành Y tế công cộng lấy mức điểm tối thiểu là 18.

Một cán bộ ĐH Huế chia sẻ, bối cảnh chung năm nay là lượng TS ảo cao nên sau khi kết thúc quá trình để TS làm thủ tục khẳng định nhập học mới tính toán được phương án tuyển bổ sung. Việc đưa phương án điểm chuẩn trước đó và quyết định chỉ tiêu tuyển bổ sung được hội đồng tuyển sinh ĐH Huế bàn bạc, nghiên cứu rất kỹ.

PGS. TS Lê Văn Anh, Phó Giám đốc ĐH Huế cho rằng, phương án tuyển bổ sung phụ thuộc vào tình hình thực tế của TS nộp hồ sơ vào các trường đại học thành viên. Trước đó, ngoại trừ khoa Giáo dục Thể chất, Trường ĐH Nghệ thuật và Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị thiếu chỉ tiêu thì cơ bản các trường khác đều đủ chỉ tiêu. Tuy nhiên, không thể lường được lượng TS ảo.

Thông tin từ ĐH quy định, mỗi TS chỉ được đăng ký xét tuyển (ĐKXT) tối đa vào 3 đơn vị thành viên của ĐH Huế, mỗi đơn vị không quá 2 ngành đào tạo được xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 2. Trong đó, mỗi ngành chỉ được ĐKXT 1 tổ hợp môn và không được thay đổi nguyện vọng vào ngành, trường đã ĐKXT.

TS nộp hồ sơ ĐKXT từ ngày 21/8 đến 17g00 ngày 31/8, theo 3 cách như đợt 1 là nộp trực tiếp, qua đường bưu điện và ĐKXT theo phương thức trực tuyến trên hệ thống phần mềm của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo địa chỉ: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn

Dự kiến ĐH Huế sẽ công bố kết quả trúng tuyển trước ngày 4/9.

Thí sinh xem chi tiết tại địa chỉ: http://hueuni.edu.vn/portal/vi/data/ntahuucas/TB_XT_BS_DOT1.pdf

Hữu Phúc

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ

Xuất hiện khá muộn so với các Hội Cựu chiến binh (CCB) khác trong Đại Học (ĐH) Huế, nhưng Hội CCB Trường ĐH Luật là cái tên nổi bật trong các hoạt động, phong trào thi đua do Hội CCB ĐH Huế, Hội CCB tỉnh phát động. Làm được điều này do hội là một tập thể đoàn kết, nhất trí, luôn giữ nhiệt huyết của những người từng khoác áo lính.

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ
Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập

Đó là chủ đề của Hội thảo quốc tế văn hóa và giáo dục lần thứ 4 năm 2023 (ICCE 2023) vừa khai mạc sáng 24/11 tại Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế với sự tham gia của đông đảo các nhà khoa học Việt Nam và thế giới.

Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập
Return to top