ClockThứ Sáu, 17/03/2017 06:25

Đại học Quốc gia Singapore đạt danh hiệu ĐH hàng đầu châu Á năm thứ 2 liên tiếp

TTH.VN - Đại học Quốc gia Singapore (NUS) vừa được Tạp chí Times Higher Education trao tặng danh hiệu trường đại học hàng đầu Châu Á năm thứ 2 liên tiếp.

Đại học Quốc gia Singapore (NUS)​. Ảnh: NUS

Trong Bảng Xếp hạng Đại học Châu Á mới nhất năm 2017 vừa được Times Higher Education công bố hôm qua (16/3), tiếp ngay sau NUS là Đại học (ĐH) Bắc Kinh ở vị trí thứ 2 và ĐH Thanh Hoa ở vị trí thứ 3 - đều của Trung Quốc. Vị trí thứ 4 thuộc về Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) cũng của Singapore, theo sau là Đại học Hồng Kông đứng thứ 5.

Bảng Xếp hạng các trường Đại học hàng đầu châu Á của Times Higher Education đánh giá 300 trường đại học từ 24 quốc gia châu Á, dựa trên 13 chỉ số hoạt động, như hiệu suất nghiên cứu, môi trường giảng dạy và trích dẫn nghiên cứu, để xếp hạng các trường đại học.

Đây là năm thứ hai liên tiếp NUS đạt được vị trí số 1 trong bảng xếp hạng các trường đại học châu Á, kể từ khi hạng mục này được giới thiệu vào năm 2013.

Hiệu trưởng NUS - Giáo sư Tan Chorh Chuan cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng vì NUS đã được công nhận là trường đại học hàng đầu của châu Á trong bảng xếp hạng mới nhất của Times Higher Education. NTU đã đạt được thành tích cao hơn và có điểm số cao hơn năm ngoái. So với 2 năm trước khi chúng tôi xếp thứ 10, NUS đã có những bước tiến lớn".

                                    TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Timeshighereducation & Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Return to top