ClockChủ Nhật, 01/04/2018 14:49

Đại hội đại biểu Hội Hữu nghị Việt-Pháp lần thứ IV

TTH.VN - Ngày 1/4, tại Trường Đại học Y Dược Huế diễn ra Đại hội đại biểu Hội Hữu nghị Việt-Pháp tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017-2022. Tham dự có đại diện lãnh đạo tỉnh và hơn 100 hội viên của Hội.

Tăng cường quan hệ hợp tác với thành phố Nimes - CH Pháp

   

G.S Bùi Đức Phú, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt- Pháp tỉnh  nhiệm kỳ 2012-2017 phát biểu tại đại hội   

Thời gian qua, các hoạt động củng cố, phát triển tổ chức Hội không ngừng lớn mạnh. Trong nhiệm kỳ III (2012-2017), Hội đã liên kết với Văn phòng Pháp ngữ-Trường Đại học Y Dược Huế thành lập thêm Câu lạc bộ Pháp ngữ Huế, khơi dậy các phong trào hoạt động pháp ngữ trên địa bàn. Hội tổ chức các hoạt động văn hoá, giao lưu, hữu nghị cũng như  kêu gọi viện trợ kịp thời cứu trợ thiên tai bão lũ; xây dựng các công trình dân sinh, tặng xe đạp, học bổng cho học sinh; cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo trong tỉnh... với giá trị hàng trăm triệu đồng.

Hội còn nối nhịp cầu vun đắp tình hữu nghị giữa Nhân dân hai nước thông qua các hoạt động trao đổi, gặp gỡ, giao lưu văn hóa từ các tổ chức đơn vị, hội, đoàn đến từ Pháp

Các hội viên tham dự Đại hội 

Tại đại hội, nhiều đại biểu đóng góp ý kiến cho hoạt động của nhiệm kỳ đến, trong đó tập trung duy trì củng tổ chức hội vững mạnh; liên kết với tổ chức cơ quan, các đoàn thể xã hội có quan hệ tại Pháp nhằm tìm kiếm các nguồn kinh phí hỗ trợ cho hoạt động  cứu trợ xã hội, xây dựng các nguồn học bỗng cho sinh viên; quỹ khuyến học, khuyến tài cho học sinh nghèo..; đồng thời tạo cơ hội thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế giữa Thừa Thiên Huế với các đối tác Pháp…

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội khóa IV nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 23 vị, trong đó ông Nguyễn Khoa Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Huế được đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại hội Hội Võ thuật TP. Huế nhiệm kỳ 2024 - 2029

Sáng 10/3, Ban vận động thành lập Hội Võ thuật TP. Huế tổ chức Đại hội Hội Võ thuật TP. Huế nhiệm kỳ I, 2024 - 2029. Tham dự có lãnh đạo TP. Huế; đại diện các hội, hiệp hội và liên đoàn võ thuật các tỉnh thành trong khu vực; các võ sư, huấn luyện viên trong và ngoài tỉnh cùng 30 hội viên hội võ thuật trên địa bàn.

Đại hội Hội Võ thuật TP Huế nhiệm kỳ 2024 - 2029
Return to top