ClockThứ Hai, 19/11/2018 10:23

Đại hội đồng Interpol nhóm họp tại Dubai để bầu chủ tịch mới

Theo báo chí phương Tây, ngày 18/11, người đứng đầu những cơ quan cảnh sát thuộc các nước thành viên tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) đã nhóm họp tại Dubai, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) để tham dự phiên họp đại hội đồng Interpol lần thứ 87 và bầu ra một chủ tịch mới của Interpol sau khi lãnh đạo của cơ quan này bị chính quyền Trung Quốc bắt giữ.

Interpol bắt giữ 21 triệu viên thuốc giả có giá hơn 51 triệu USDUAE đóng góp 55 triệu USD vào dự án chống khủng bố của InterpolInterpol kêu gọi đẩy mạnh trao đổi dữ liệu sinh trắc học nhằm chống khủng bố

 
Trụ sở tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) tại Lyon, Pháp. Nguồn: AFP/TTXVN

Phó Chủ tịch Kim Jong Yang, người Hàn Quốc đã lên nắm chức vụ Quyền Chủ tịch Interpol sau khi ông Mạnh Hoành Vĩ người Trung Quốc từ chức, đã chủ trì cuộc họp của Đại hội đồng Interpol tại Dubai, kéo dài từ ngày 18-21/11.

Trong cuộc họp lần này, các nước thành viên Interpol cũng sẽ đưa ra quyết định kết nạp Kosovo trở thành thành viên chính thức.

Điều này sẽ giúp Chính phủ Kosovo phát lệnh truy nã đỏ tới các quan chức Serbia mà nước này cho là tội phạm chiến tranh.

Cựu Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ, người đồng thời là cựu Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc, đã bị bắt khi từ Pháp về nước hồi tháng Chín.

Cơ quan chống tham nhũng Trung Quốc cho biết ông Mạnh Hoành Vĩ đang bị điều tra về hành vi "vi phạm nghiêm trọng pháp luật nhà nước" với các cáo buộc nhận hối lộ và các tội ác khác liên quan đến kinh tế.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin

Chủ nghĩa xã hội là mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản và là con đường tất yếu của cách mạng Việt Nam, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. Nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học cho rằng, việc vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin là một trong những yếu tố, cơ sở lý luận quan trọng, bảo đảm thành công của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin
Hiệu lệnh năm Thìn của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đến năm Giáp Thìn này, Chủ tịch Hồ Chí Minh “đi xa” vừa tròn 55 năm (1969 - 2024). Ở Thừa Thiên Huế, người có vinh dự được gặp Bác Hồ nhiều lần nhất có lẽ là anh hùng Kan Lịch. Trong lần gặp cuối cùng vào năm 1969, Bác Hồ căn dặn: “Trở thành anh hùng đã khó, nhưng giữ được các phẩm chất, đạo đức của anh hùng suốt đời càng khó hơn. Phải học tập và rèn luyện suốt đời”.

Hiệu lệnh năm Thìn của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Việt Nam được bầu làm Phó chủ tịch Đại hội đồng UNESCO lần thứ 42

Theo phóng viên TTXVN đưa tin từ kỳ họp lần thứ 42 Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) ở thủ đô Paris - Cộng hòa Pháp, Việt Nam đã được tín nhiệm bầu vào vị trí Phó Chủ tịch đại diện cho khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Việt Nam được bầu làm Phó chủ tịch Đại hội đồng UNESCO lần thứ 42
Return to top