ClockThứ Ba, 14/06/2016 09:46

Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc có tân Chủ tịch

Ông Peter Thomson đã “đánh bại” đối thủ là Đại sứ Cộng hòa Síp Andreas Mavroyiannis để trở thành tân Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc (LHQ).

Cựu Thủ tướng New Zealand ứng cử chức Tổng thư ký LHQ

Đại sứ Fiji tại LHQ Peter Thomson hôm qua (13/6) đã giành chiến thắng sít sao trong cuộc bỏ phiếu để trở thành Chủ tịch Đại hội đồng LHQ.

dai hoi dong lien hop quoc co tan chu tich hinh 0
Đại sứ Fiji tại LHQ Peter Thomson. (Ảnh: AP)
Với 94 phiếu ủng hộ, ông Peter Thomson đã “đánh bại” đối thủ của mình là Đại sứ Cộng hòa Síp Andreas Mavroyiannis chỉ với chênh lệch 4 phiếu để giữ cương vị Chủ tịch Đại hội đồng LHQ khóa mới. Đây là một vị trí mang tính biểu tượng trong cơ cấu trong tổ chức của LHQ.

Phát biểu với báo giới sau cuộc bỏ phiếu, ông Thomson cho biết, vấn đề biến đổi khí hậu sẽ trở thành ưu tiên hàng đầu của ông trong thời gian tại nhiệm trong bối cảnh các quốc đảo nhỏ như Fiji đang phải gồng mình đối phó với các nguy cơ mực nước biển gia tăng do ảnh hưởng của hiện tượng nóng lên toàn cầu.

Ngoài ra, ông cũng sẽ có nhiệm vụ tiếp tục tiến trình tìm kiếm Tổng thư ký mới của LHQ, người thay thế Tổng thư ký Ban Ki-moon sẽ hết nhiệm kỳ vào năm 2016./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại hội đồng LHQ thông qua tuyên bố đẩy nhanh các Mục tiêu Phát triển Bền vững

Trong bài phát biểu khai mạc Phiên họp thứ 78 của Đại hội đồng LHQ hôm qua (18/9) tại New York, Mỹ, Tổng thư ký LHQ António Guterres khẳng định giờ là lúc phải thực hiện một kế hoạch toàn cầu nhằm cứu nguy cho các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) vốn đang chệch hướng, khi thời hạn mục tiêu năm 2030 đã đi được nửa chặng đường.

Đại hội đồng LHQ thông qua tuyên bố đẩy nhanh các Mục tiêu Phát triển Bền vững
Việt Nam chủ trì đối thoại giữa ASEAN và Chủ tịch Khóa 75 Đại hội đồng LHQ

Với vai trò Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại New York, Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã có sáng kiến tổ chức và chủ trì đối thoại giữa các Đại sứ, Trưởng Phái đoàn các nước ASEAN tại LHQ và ông Volkan Bozkir, Chủ tịch được bầu Khóa 75 Đại hội đồng LHQ vào ngày 21/8.

Việt Nam chủ trì đối thoại giữa ASEAN và Chủ tịch Khóa 75 Đại hội đồng LHQ
Return to top